So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Hướng dẫn mua và sử dụng đèn sạc

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 01:05
Mùa mưa bão đã đến, những cơn mưa lớn hay những cơn bão là không thể tránh khỏi, kèm theo đó là hiện tượng mất điện. Lúc đó, một chiếc đèn sạc sẽ rất hữu ích cho bạn và gia đình.

Khi mất điện, chiếc đèn sạc sẽ là nguồn cung cấp ánh sáng giúp mọi sinh hoạt trong gia đình vẫn diễn ra gần như bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để chọn mua cũng như sử dụng đèn sạc.

Cách chọn mua đèn sạc

Đèn sạc là vật dụng hữu ích trong mùa mưa bão.

Điều quan trọng nhất khi tiến hành chọn mua một chiếc đèn sạc chính là thời gian mà đèn có thể thắp sáng. Thông thường, đèn có khả năng thắp sáng càng lâu thì sẽ có giá càng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như đảm bảo chất lượng của đèn thì người tiêu dùng nên lựa chọn những loại đèn chính hãng, có uy tín và có bảo hành.

Khi chọn mua đèn, bạn nên căn cứ theo nhu cầu sử dụng mà chọn lựa thời gian sáng của đèn. Những loại đèn sạc thông thường có thể sáng liên tục 6 đến 7 tiếng. Có những loại áp dụng công nghệ mới có thể nâng thời gian thắp sáng lên khoảng 10 tiếng luên tục. Cũng có những loại mà thời gian sáng giảm dần trong quá trình sử dụng.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng

Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết đèn mà mình đang sử dụng sử dụng được thiết kế để cắm sạc như thế nào. Một số loại đèn có khả năng cắm sạc liên tục vì khi ắc quy đầy thì đèn sẽ tự động ngắt nguồn sạc. Khi đó, bạn có thể cắm sạc thoải mái mà không cần lo đến vấn đề chai pin. Có những loại không có chức năng ngắt điện khi đầy thì bạn cần phải đọc xem đèn sạc bao lâu thì đầy hoặc dấu hiệu báo pin đầy để có thời gian sạc điện phù hợp, tránh sạc quá lâu vì việc đó có thể khiến pin bị phù (phồng), dẫn đến chai pin.

Tuân thủ những quy tắc hướng dẫn đi kèm theo đèn về việc những lần sạc và xả ắc quy lần đầu tiên cho đèn lên làm thế nào, hay đèn có khả năng chịu va đập hay không để có cách sử dụng sao cho hợp lý.

Sử dụng và bảo quản đèn theo hướng dẫn sử dụng để tránh những hư hỏng đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là với nguồn cấp điện cho đèn. Một vài loại bóng đèn của đèn sạc cũng có thể thay thế khi bị hỏng, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Hướng dẫn sạc điện đúng cách

Vấn đề quan trọng nhất khi sử dụng đèn sac chính là đảm bảo độ bền cho pin hoặc ắc-quy của đèn. Sạc điện đúng cách chính là phương pháp để bạn tăng tuổi thọ cho vât dụng hữu ích này.

– Xả hết lượng điện còn lại bên trong sản phẩm sau khi mua và sau đó nên sạc đầy trong 3 lần đầu. Trong 3 lần đó, mỗi lần bạn có thể sạc từ 20-24 tiếng (không cần để ý tới tín hiệu đèn báo đầy – đèn xanh). Những lần sau, bạn có thể sạc bình thường, khi nhận thấy đèn báo ắc quy đã đầy thì bạn nên dừng lại.

– Chọn nguồn điện áp phù hợp với đèn để đảm bảo tốc độ sạc nhanh nhất cũng như tránh làm cho bộ phận tích điện của đèn bị hỏng.

– Nên sạc nay khi có thể, tránh để ắc quy không đủ điện để duy trì cho đèn sáng và để bạn có thể sử dụng ngay khi cần thiết.

Theo Baocongthuong

– Nếu như không sử dụng trong một khoảng thời gian dài, nên sạc đèn với tần suất 2 tháng 1 lần để đảm bảo nguồn điện trong đèn luôn đầy và đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ cho nguồn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tư vấn mua sắm

ads
Bán hàng cùng Websosanh