So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Lựa chọn và sử dụng dầu dưỡng đúng cách cho từng loại da

Cập nhật ngày: 02/01/2018, lúc 23:53
Một trong những xu hướng dưỡng da không thể bỏ qua đó là sử dụng dầu dưỡng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách lựa chọn dầu dưỡng cho từng loại da và cách sử dụng sao cho "chuẩn chỉnh" chưa?

Sử dụng dầu dưỡng cho da khô

Da khô luôn cần được cấp ẩm, cấp nước và cấp dầu, đặc biệt là trong mùa hanh khô. Dầu dưỡng cho da khô nên là các loại dầu chứa nhiều dưỡng chất và an toàn cho da. Theo logic thì da khô rất hợp dầu dưỡng nhưng khi sử dụng bạn cũng nên lưu ý một chút đến trình tự nhé.

Dầu dưỡng cho da khô thường chứa rất nhiều dưỡng chất để giúp da mềm mại và mịn màng hơn

Bạn có 2 cách để thoa dầu dưỡng. Cách thứ nhất là trộn 4-6 giọt dầu dưỡng và kem dưỡng ẩm của bạn và thoa đều lên mặt, cổ. Cách thử 2 là sử dụng 4-5 giọt dầu dưỡng sau bước thoa kem dưỡng ẩm bởi nếu sử dụng dầu dưỡng trước kem dưỡng thì các thành phần dưỡng chất trong kem dưỡng sẽ không thể vượt qua lớp dầu để đến với làn da của bạn!

Sử dụng dầu dưỡng cho da thường

Da thường là làn da không khô cũng không dầu, rất dễ dưỡng. Hầu hết các loại dầu dưỡng đều phù hợp với làn da khô. Liều lượng chon mỗi lần sử dụng dầu dưỡng cho da thường đó là 2-3 giọt, bạn có thể trộn dầu dưỡng với kem dưỡng hoặc dùng riêng sau bước kem dưỡng.

Sử dụng dầu dưỡng cho da hỗn hợp, da dầu và bị những vấn đề về mụn

Khi sử dụng dầu dưỡng cho da dầu, da mụn, bạn nên chú ý một chút

Có một quan niệm rằng, các sản phẩm dạng dầu thường không hợp với da dầu, da hỗn hợp hay da mụn vì nó có khả năng bít tắc lỗ chân lông khiến tình trạng da càng thêm tồi tệ. Thế nhưng nếu sử dụng đúng cách và đúng thời điểm thì dầu dưỡng lại rất có lợi.

Trong những ngày thời tiết hanh khô, ngoài kem dưỡng ẩm thông thường, có thể bạn sẽ cần một chút dầu dưỡng mới “đủ đô”! Khi sử dụng dầu dưỡng cho da dầu, da hỗn hợp hay da mụn, bạn nên tiết kế liều lượng và sản phẩm chăm sóc da đi kèm. Tốt nhất là sau khi dưỡng ẩm với một loại kem dưỡng mỏng nhẹ, bạn dùng thêm một đến hai giọt dầu dưỡng để hạn chế việc kem dưỡng ẩm bị bay hơi.

Lưu ý:

– Cách sử dụng dầu dưỡng vào ban ngày: Dầu dưỡng khi được sử dụng vào buổi sáng không nên trộn với kem dưỡng và dùng sau bước kem chống nắng. Lớp dầu ở phía trên kem chống nắng sẽ tạo thêm một hàng rào bảo vệ da và ngăn chặn tình trạng kem dưỡng bị bay hơi.

– Cách sử dụng dầu dưỡng vào buổi tối: Buổi tối chính là thời gian hoàn hảo nhất cho việc sử dụng dầu dưỡng, vì lúc này các thành phần trong dầu có nhiều thời gian để thẩm thấu vào làn da. Bạn có thể massage da với dầu dưỡng riêng hoặc trộn với kem dưỡng ẩm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.

TIN TỨC VỀ Cuộc sống

ads
Bán hàng cùng Websosanh