So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

3 chiếc ống kính Samyang đáng mua nhất năm 2018

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:19
Tham khảo bài viết dưới đây để biết nên chọn mua ống kính Samyang cho chiếc máy ảnh của mình nhé.

Ống kính Samyang 24mm f/1.4 ED UMC

Đầu tiên trong danh sách là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho dòng máy ảnh Sony E Mount, ống kính Samyang 24mm f/1.4 ED UMC. Đây là ống kính góc nhìn rộng chất lượng cao, góc nhìn tương đương 36mm trên cảm biến APS-C cho khả năng chụp ảnh đa dạng. Với những công nghệ độc đáo đi kèm, chiếc ống kính này hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những khung hình vô cùng đẹp mắt.

Nói về thiết kết, chất lượng của chiếc ống kính này được đánh giá rất cao dựa trên sự lắp ráp kết hợp giữa nhựa và kim loại. Các vòng lấy nét bằng cao su rộng hoạt động trơn tru giúp việc lấy nét trở nên đơn giản. Chiều dài vật lý của ống kính không thay đổi bất kể tinh chỉnh thế nào.

ống kính máy ảnh lấy nét bằng tay, Samyang 24mm lấy nét chính xác ở khoảng cách gần thông qua live view, bên cạnh đó, nó tạo ra phần Bokeh khá đẹp mắt nhờ thiết kế 8 lá khẩu và độ mở ống kính lớn.

 

Ống kính Samyang 16mm f/2.0 ED AS UMC CS

Tiếp theo là ống kính Samyang 16mm được thiết kế dành riêng cho dòng máy ảnh không gương lật và máy ảnh DSLR. Nó tương thích với nhiều body như Canon EF, Canon EF-M, Fujifilm X series, Olympus, Panasonic Four Thirds và Micro Four Thirds, Pentax K, Samsung NX, Sony A và E Mount. Chiếc ống kính này có thể cung cấp hình ảnh có chất lượng sắc nét tuyệt vời với độ méo ảnh thấp, một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích chụp ảnh phong cảnh, kiến trúc hay nội thất.

Cấu trúc quang học của chiếc ống kính máy ảnh này rất rộng, bao gồm 13 thấu kính chia làm 11 nhóm, trong đó quan trọng là 2 thấu kính thủy tinh, 1 thấu kính tán xạ siêu thấp, 1 thấu kính lai H-ASP. Với công nghệ tráng phủ bảo vệ đa tầng UMC, ống kính Samyang này có thể tối ưu hóa lượng ánh sáng đi vào máy ảnh, giảm hiện tượng chói sáng và bóng ma. Với tiêu cự 16mm tương đương 24mm trên cảm biến Crop, 25.6mm trên Canon EOS, 32mm trên máy ảnh Olympus và Panasonic, ống kính này cho góc nhìn độc đáo, tạo sự mới mẻ cho khung hình bạn muốn chụp.

Ống kính Samyang 8mm f/2.8 UMC Fisheye

Trong danh sách này thì đây là chiếc ống kính Samyang giá rẻ nhất, thích hợp cho những ai mới tập tành chụp hình với góc quan sát rộng. Nó cung cấp tính năng như một ống kính mắt cá trên máy ảnh mirrorless cảm biến APS-C.

Thông tin chi tiết:

  • Khẩu độ f / 2.8 tối đa lợi ích làm việc trong điều kiện ánh sáng thấp.
  • Ba yếu tố phân tán cực thấp và hai yếu tố phi cầu giảm quang sai màu sắc và biến dạng để tạo ra hình ảnh sắc nét hơn.
  • Bề mặt kính tráng phủ nhiều lớp (UMC) Công nghệ tráng phủ bề mặt tinh xảo giúp tối ưu hóa lượng sáng truyền vào ống kính, giảm thiểu hiện tượng chói sáng và bóng ma, cho hình ảnh sắc nét.
  • Thấu kính thủy tinh (ASP) giúp ối ưu hóa hiện tượng sai màu một cách hiệu quả, mang lại độ phân giải, sắc nét và tương phản cao cho hình ảnh. Trọng lượng nhẹ chỉ 217g không gây nặng tay cho người cầm.
  • Khoảng cách lấy nét từ vô cực đến các khoảng cách lấy nét gần nhất 30cm được đánh dấu trên vòng tròn, nhưng không có quy mô lấy nét hyperfocal được cung cấp.

Ống kính Samyang 85mm f/1.4 IF MC Aspherical

Cuối cùng sẽ là chiếc ống kính Samyang 85mm, một lựa chọn ống kính máy ảnh giá rẻ khác dành cho bạn. Chiếc ống kính này sử dụng hệ thống lấy nét tay độc đáo, được thiết kế đặc biệt cho dòng máy ảnh Full Frame. Với những ai đang tìm kiếm giải pháp chụp ảnh chân dung với ống kính khẩu độ lớn thì có thể nói đây là lựa chọn tuyệt vời, trên hết giá thành lại rất hữu nghị.

Cấu tạo của nó gồm 9 thấu kính được chia làm 7 nhóm, trong đó đáng chú ý là 1 thấu kính phi cầu nhằm tối ưu hóa hiện tượng sai màu, cho độ phân giải cao, hình chụp sắc nét và độ tương phản cao.

Nguyên tắc hoạt động của chiếc ống kính này là lấy nét trong. Trong quá trinh lấy nét, chiều dài ống kính sẽ không thay đổi, hạn chế được bụi lọt vào trong ống kính. Bên cạnh đó, hệ thống này còn cho phép bắt nét ở khoảng cách gần hơn, nâng cao hiệu suất chụp một cách đáng kể.

Và cuối cùng, chiếc ống kính Samyang 85mm f/1.4 IF MC Aspherical này tương thích với nhiều dòng máy ảnh như Canon EOS, Nikon AE, Pentax K, Sony Alpha, Fujifilm X series, Samsung NX, Sony E, MFT… 

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh DSLR và máy ảnh ILC không gương lật

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.

TIN TỨC VỀ Máy ảnh

ads
Bán hàng cùng Websosanh