So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

4 tiêu chuẩn chọn mua bình sữa cho bé mà mẹ nên biết

Cập nhật ngày: 15/05/2021, lúc 15:30
Đối với những mẹ chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua bình sữa cho bé, không biết bình như thế nào là tốt. Hãy chú ý đến 4 tiêu chuẩn mà Websosanh.vn cung cấp để chọn mua được bình sữa tốt nhất cho bé nhé!

1. Bình được làm từ chất liệu an toàn 

Mẹ nên chọn mua bình sữa có chất liệu cao cấp như nhựa PP, PPSU, PES , Silicon hoặc thủy tinh. Đây đều là chất liệu được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé khuyên dùng, không chứa BPA và các chất độc hại khác an toàn 100% đối với sức khỏe của bé. Bên cạnh đó nhựa cao cấp và thuỷ tình còn có khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt tốt giúp mẹ có thể vệ sinh bình bằng máy tiệt trùng giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Chất liệu an toàn là tiêu chuẩn quan trọng nhất mẹ nên chú ý đến rồi mới quyết định chọn mua bình.

Bình sữa Comotomo được làm từ chất liệu an toàn

2. Núm ty của bình mềm mại

Núm ty được làm từ chất liệu gì là yếu tố rất quan trọng mẹ cần biết khi quyết định chọn mua bình sữa cho bé. Bé chỉ thực sự làm quen được với việc bú bình nếu mẹ chọn được ty phù hợp với bé. Mẹ nên chọn mua bình có núm ty Silicon y tế hoặc cao su mềm giúp bảo vệ nướu bé không bị đau và sưng. Ưu tiên núm ty có thiết kế mô phỏng giống với ty mẹ để bé dễ dàng làm quen được với việc bú bình. 

Ngoài ra, mẹ còn phải chú ý đến thiết kích thước, dòng chảy, lỗ khí của núm ty rồi mới quyết định mua cho bé mẹ nhé. Kích thước của núm ty sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ chảy sữa. Vì vậy Websosanh.vn sẽ tư vấn cho mẹ cách chọn núm ty sao cho phù hợp với bé nhé. Cụ thể,

Núm ty có kích thước nhỏ nhất là size S sẽ phù hợp với những bé từ 0 đến 3 tháng. Núm ty size có S có 1 lỗ chảy sữa nhỏ, lưu lượng dòng chảy chậm giúp trẻ không bị sặc.

Núm ty có kích thước trung bình là size M sẽ phù hợp với những bé từ 3 đến 6 tháng. Núm ty size M có 2 lỗ, dòng chảy sẽ mạnh hơn dòng chảy của Size S.

Núm ty có kích thước lớn nhất là size L sẽ phù hợp với với trẻ trên 6 tháng tuổi. Núm ty size L có 3 dòng chảy, lượng sữa chảy mạnh do lúc này lực hút của bé khá mạnh. 

Núm ty size S, M, L đáp ứng như đủ cầu sử dụng của bé

 3. Chức năng thông khí của bình

Các loại bình sữa nổi tiếng trên thị trường hiện nay như: Avent, Comotomo, Dr.brown, Tommee Tippee… đều có hệ thống van khí nên mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho bé. Chức năng của hệ thống van khí sẽ giúp bé không bị đầy hơi, sặc sữa, chướng bụng…Một số sản phẩm bình sữa còn được trang bị 2 lỗ van thông khí giúp cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài bình.

Nếu bình sữa không có hệ thống van khí thì quá trình bú sữa của bé sẽ vất vả hơn, bé sẽ phải dùng nhiều lực hơn để hút sữa. Khi dùng lực hút quá mạnh thì núm ty sẽ bị dính lại làm quá trình chảy sữa bị tắc nghẽn, diễn ra không đều.

Van thông khí giúp bé không bị sặc sữa

4. Kiểu dáng cổ bình

Trên thị trường có vô số loại bình với các kiểu thiết kế cổ bình khác nhau. Tuy nhiên, loại được yêu thích và đánh giá cao nhất là bình cổ rộng và bình cổ hẹp. 

Những dòng bình cổ hẹp như bình sữa Pigeon cổ hẹp, Avent cổ hẹp…được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho mẹ khi di chuyển cũng như phù hợp với khả năng cầm nắm của bé.

Những dòng bình cổ rộng như: Bình sữa Dr.brown cổ rộng, Comotomo cổ rộng…Kiểu thiết kế cổ rộng thuận tiện trong việc pha sữa cùng như vệ sinh không mất quá nhiều thời gian, công sức  

Tuy nhiên, bình cổ hẹp và cổ rộng đều tốt nhưng bình có rộng có phần nhỉnh hơn bình cổ hẹp. Bình cổ rộng được nhiều mẹ Việt yêu thích và đánh giá cao hơn nhờ vào những tính năng ưu Việt.

Bình sữa cổ rộng và bình sữa cổ hẹp

Hy vọng mà Websosanh.vn cung cấp hữu ích đối với những mẹ chưa có kinh nghiệm trong việc mua bình sữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cập nhật giá bình sữa Dr Brown trong tháng 6/2017

Sữa chua dẻo Merino 6 vị mới của thương hiệu Merino nổi tiếng bạn đã thử chưa. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá 6 hương vị sữa chua dẻo này là gì và các lưu ý quan trọng khi sử dụng, bảo quản loại sữa chua này nhé!

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
ads
Bán hàng cùng Websosanh