So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lạnh – điều hòa vào mùa đông

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 16:10
Làm cách nào để sử dụng điều hòa vào mùa đông hiệu quả và tiết kiệm điện là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lạnh – điều hòa vào mùa đông bạn nên đọc và tìm hiểu ngay để chắc chắn sử dụng điều hòa đúng cách.

Miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm với mức nhiệt giảm sâu, có nơi còn xuất hiện mưa phùn khiến thời tiết càng lạnh giá. Để chống lại cảm giác lạnh giá, nhiều gia đình đã phải sử dụng tới chức năng sưởi ấm của chiếc máy điều hòa 2 chiều để xua tan đi cái rét, nhất là khi về đêm. Đã có rất nhiều kinh nghiệm chia sẻ về việc sử dụng điều hòa vào mùa hè, vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số lưu ý khi sử dụng điều hòa 2 chiều vào mùa đông.

1. Sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa 2 chiều 

Rất nhiều người mới sử dụng điều hòa có suy nghĩ rằng, chỉ cần tăng mức nhiệt của điều hòa lên là căn phòng sẽ được sưởi ấm và không khí sẽ ấm lên.

Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy, khi mùa đông đến và muốn sử dụng chế độ sưởi, bạn cần nhấn chọn nút Mode trên điều khiển từ xa  cho tới khi thấy máy chuyển về chế độ “Heat” (làm nóng) thay vì “Cool” (làm mát) như khi bạn sử dụng vào mùa hè.

Sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa 2 chiều

2. Nhiệt độ để sưởi ấm hợp lý từ 22-25 độ

Do nguyên tắc hoạt động nêu trên, nên nhiều người dù có tăng nhiệt độ thì vẫn không thấy căn phòng ấm. Hậu quả là người dùng nâng nhiệt độ lên cao hơn gây tiêu tốn điện năng mà hiệu quả mang lại cũng không nhiều. Do đó, ngay khi chuyển về chế độ sưởi ấm người dùng cũng chỉ nên chọn mức nhiệt phù hợp từ 22-25 độ C.

Đặc biệt, khi mức nhiệt ngoài trời quá thấp dưới 7 độ C thì lúc này hiệu quả truyền nhiệt của máy điều hòa 2 chiều bắt đầu giảm. Lúc này bạn nên sử dụng các thiết bị sưởi khác kết hợp như quạt sưởi, đèn sưởi hoặc máy sưởi dầu để có hiệu quả làm ấm như mong muốn.

Nhiệt độ để sưởi ấm hợp lý từ 22-25 độ

3. Hướng quạt gió xuống thấp

Do đặc tính của hơi nóng là bốc lên cao và nhanh chóng bị làm nguội trong không khí nên khi sử dụng bạn cần cài đặt cánh đảo gió của dàn lạnh hướng xuống dưới thấp để làm mát nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tránh không nên hướng gió ấm lên trần nhà vì có thể sẽ rất lâu căn phòng của bạn mới được sưởi ấm, khiến bạn mất nhiều thời gian chờ đợi.

Hướng quạt gió xuống thấp giúp làm ấm nhanh hơn.

4. Lưu ý độ ẩm trong phòng khi bật điều hòa 2 chiều

Mùa đông lạnh giá thường đi kèm với thời tiết khô hanh, độ ẩm trong không khí không đạt mức lý tưởng nên rất dễ gây ra tình trạng khô da, nứt nẻ. Điều này khi kết hợp với quá trình hút ẩm của điều hòa khi hoạt động khiến cho căn phòng thậm chí còn khô hơn rất nhiều.

Vì vậy khi sử dụng điều hòa, các bạn nên sử dụng máy tạo ẩm hoặc đặt 1 chậu nước ở trong phòng đẻ giúp duy trì độ ẩm hợp lý, vừa khiến máy điều hòa hoạt động hiệu quả hơn.

Lưu ý độ ẩm trong phòng khi bật điều hòa 2 chiều

5. Hạn chế mở cửa ra vào, cửa sổ

Để điều hòa 2 chiều sưởi ấm căn phòng nhanh chóng, hiệu quả và ổn định, ngay khi bật máy điều hòa bạn nên đóng kín cửa sổ, cửa ra vào. Tuy nhiên, cũng không phải vì lạnh mà bạn sử dụng điều hòa cả ngày 24/24, hãy tắt điều hòa vào những thời điểm trời ấm hoặc sau khoảng 3-4 tiếng sử dụng và mở cửa để căn phòng được trao đổi không khí.

Hạn chế mở cửa ra vào, cửa sổ để tránh bị thất thoát nhiệt.

Trong quá trình sử dụng điều hòa 2 chiều vào mùa đông bạn cũng cần vệ sinh máy định kỳ 3-6 tháng 1 lần để vừa đảm bảo chất lượng không khí, hiệu quả sưởi ấm và độ bền của thiết bị.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Điều hòa

ads
Bán hàng cùng Websosanh