So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

7 nguyên nhân iPhone bị nóng là gì?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 20:12
Khi sử dụng iPhone một thời gian, người dùng hay gặp phải hiện tượng điện thoại của nóng ở các mức độ khác nhau. Bài viết sau sẽ phân tích nguyên nhân iPhone bị nóng. Cùng tìm hiểu nhé!

1. 7 nguyên nhân iPhone bị nóng là gì?

1.1. Máy sử dụng trong môi trường nóng, nhiệt độ cao

Việt Nam là xứ nhiệt đới, gió mùa nên môi trường nóng, ẩm hầu như quanh năm. Khi sử dụng iPhone liên tục trong môi trường nóng, nhiệt độ cao khiến việc thoát nhiệt trên điện thoại di động gặp trục trặc và gây nên lỗi nóng máy là điều hay xảy ra.

1.2. Chạy ứng dụng trong một thời gian dài

Sử dụng iPhone của Apple thời gian dài khiến điện thoại liên tục phải làm việc và thực hiện các ứng dụng cùng một lúc đôi khi dẫn đến tình trạng điện thoại quá tải và không thực hiện theo kịp các thao tác. Từ đó, lỗi iPhone nóng máy xuất hiện.

Máy iPhone bị nóng máy

1.3. Máy sử dụng ốp lưng, miếng dán gây cản trở thoát nhiệt

Khi sử dụng iPhone thường đi kèm với ốp lưng và miếng dán để bảo vệ điện thoại. Các loại ốp này thường che phủ hầu hết các phần tản nhiệt và mặt lưng của iPhone. Vì vậy, khiến thiết bị tản nhiệt chậm và dễ nóng máy.

1.4. Máy bật kết nối 3G/4G định vị, hay bluetooth thường xuyên

Khi sử dụng điện thoại bạn hay có thói quen bật kết nối 3G/4G, GPS định vị hay  bluetooth thường xuyên mà không tắt, đó chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng quá nhiệt của iPhone, gây nên nóng máy.

1.5. Bạn vừa sạc vừa sử dụng

Với nhiều bạn trẻ, chiếc iPhone là thiết bị không thể thiếu hàng ngày và liên tục sử dụng ngay cả khi đang sạc pin. Việc dùng điện thoại liên tục ngay cả khi đang sạc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nóng máy ở iPhone.

1.6. Lỗi phần mềm

Một lý do nữa khiến iPhone bị nóng khi sử dụng là vấn đề liên quan đến phần mềm của điện thoại. Một số ứng dụng đang chạy trên IOS của iPhone sử dụng quá nhiều tài nguyên của bộ vi xử lý, dẫn đến việc tiêu hao pin nhiều và làm cho iPhone nóng lên. 

1.7. Cục sạc thiết sạc không phù hợp, hoặc bị lỗi

Khi mua điện thoại iPhone cấu hình tốt tính năng phù hợp, tất yếu sẽ kèm theo bộ sạc chính hãng. Tuy là thiết bị bên ngoài nhưng nó có ảnh hưởng trực tiếp pin của điện thoại cũng như có thể gây ra lỗi iPhone bị nóng máy nếu sạc bạn đang dùng không rõ nguồn gốc và không phải chính hãng.

Lời khuyên tốt nhất nên sử dụng sạc chính hãng để đảm bảo

2. Có nên lo lắng khi iPhone nóng lên?

Khi iPhone có biểu hiện bị nóng ở các mức độ khác nhau, bạn cũng không nên quá lo lắng. Nguyên nhân xuất phát có thể do việc sử dụng liên tục gây nóng, khi dùng có nóng máy nhưng chỉ mức độ nhẹ, hay có một số đồng bộ, cập nhật ứng dụng mới làm nóng máy…., Bạn chỉ cần cho điện thoại dừng mọi chức năng, sau đó điện thoại sẽ trở lại bình thường.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý trong một số trường hợp như: sử dụng điện thoại ở mức độ bình thường nhưng hay nóng và nóng rất nhanh kèm theo một số triệu chứng máy đơ, máy treo, chậm,… đã khắc phục nhưng vẫn lặp lại thì nên mang điện thoại đi kiểm tra.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra nóng máy cho chiếc điện thoại IPhone của bạn. Máy của bạn có được sử dụng đúng cách thì ngoại trừ việc bảo vệ máy bạn còn tránh được những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách xử lý điện thoại iPhone 6/ 6 plus bị nóng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh