So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Cặp chống gù vẫn gù, đèn chống cận vẫn cận... thì tốn tiền mua để làm gì ?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:22
Cặp chống gù, đèn chống cận, hộp bút chống thấm, sáp không mùi, phấn không bụi,.... đua nhau nở rộ khuấy đảo thị trường đồ dùng dụng cụ cho trẻ và khiến phần đa các bố mẹ nghi ngại về tác dụng thật của những loại đồ đùng này.

Du nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2014, cặp chống gù, đèn chống cận, hộp bút chống thấm, sáp không mùi, phấn không bụi,…. đua nhau nở rộ khuấy đảo thị trường đồ dùng dụng cụ cho trẻ và khiến phần đa các bố mẹ nghi ngại về tác dụng thật của những loại đồ đùng này.

Trên thực tế phóng viên Websosanh.vn tìm hiểu được thì đeo cặp chống gù vẫn gù, dùng đèn chống cận vẫn cận, sử dụng sáp không mùi, phấn không bụi,… vẫn có hại cho sức khỏe…

Chống gù, chống cận, chống thấm, không mùi, không bụi,… tất cả chỉ là “tự phong”

Phấn không bụi, sáp không mùi thì không nói làm gì vì đã xuất hiện từ lâu, tuy không được như tên gọi của nó nhưng nó cũng góp phần giảm bớt sự độc hại cho sức khỏe so với những phiên bản cũ như phấn bụi và sáp mùi. Riêng cặp chống gù lưng và đèn chống cận mới là 2 cái mới nổi và đáng bàn nhất ở đây.

Cặp chống gù vẫn gù, đèn chống cận vẫn cận… thì tốn tiền mua để làm gì ?

Cặp chống gù bắt nguồn từ một loại cặp của Nhật, với thiết kế hình vuông, sử dụng chất liệu da chống thấm nước và một miếng đệm sau lưng được thiết kế phù hợp với dáng người của những em học sinh tiểu học nhằm hạn chế các vấn đề về cong vẹo cuộc sống. Tuy nhiên loại cặp này rất “kén” khách vì 2 lý do: một là không phải vóc dáng nào cũng đeo phù hợp với tấm lưng của mình và hai là không phải bố mẹ nào cũng có dư giả ngân sách 1,5 – 3 triệu đồng để mua một chiếc cặp chống gù cho con.

Đa phần vì tò mò nên các bố mẹ đều ghé hỏi cửa hàng tìm mua cặp chống gù để xem nó như thế nào mà giá 3 triệu, mà hỏi không có thì họ không mua, nói có mà báo giá thì họ cũng không mua nên các chủ cửa hàng cứ treo biển bán cặp chống gù dụ khách vào rồi thuyết phục khách mua cặp siêu nhẹ hoặc các loại cặp khác có giá bình dân và phù hợp với kinh tế của họ hơn. Đó là chia sẻ của một vài chủ cửa hàng bán cặp trên các phố tại Hà Nội.

Cầm một chiếc đèn chống cận trên tay khách hàng chả thể nhận ra được nó có điểm gì khác biệt so với những chiếc đèn bàn, đèn học bình thường. Có chăng chỉ là lời nói của người bán hàng. Khi được hỏi vặn về sự khác biệt giữa đèn chống cận với các đèn bình thường khác thì người bán hàng cũng trả lời qua loa, lấp lửng thậm chí còn có ý định dè bỉu đuổi khách không muốn bán nữa với đại ý “có mua cái đèn vài trăm thôi mà cũng hỏi nhiều”.

Đeo cặp chống gù vẫn bị gù, dùng đèn chống cận vẫn bị cận như thường tại sao ?

Thực tế là: Đeo cặp chống gù vẫn bị gù, dùng đèn chống cận vẫn bị cận như thường tại sao ?

Có thể bạn chỉ mải mê tin theo lời người bán cặp chống gù, bán đèn chống cận hoặc cũng có thể là bạn tin tưởng rằng cặp chống gù, đèn chống cận có thể giúp con bạn hết gù, hết cận thì bạn đã lầm.

Trên thực tế chưa có bằng chứng nào công bố về đèn chống cận cả, còn cặp chống gù với thiết kế của Nhật chỉ có tác dụng hạn chế chứ không phải đeo nó vào con bạn sẽ không bị gù. Bị gù và bị cận hay không còn do chính bản thân bé và bố mẹ nữa. Nếu bé ngồi học không đúng tư thế, khoảng cách từ mắt tớ vở không đúng, xem tivi điện thoại nhiều,…. thì dù có dùng đèn chống cận vẫn bị cận như thường. Theo tiêu chuẩn một học sinh tiểu học trung bình nặng 25 – 35kg chỉ nên đeo cặp nhẹ có sách vở khoảng 2-3kg nhưng các bé thường phải đeo nhiều sách vở và dụng cụ học tập hơn khoảng 4-5kg, điều này có ảnh hưởng tới hệ xương cột sống của trẻ, chưa kể tới dáng đi dáng đứng của trẻ không thẳng thì dù bố mẹ có mua cặp chống gù chính hãng của Nhật đi chăng nữa thì bé vẫn gù thôi.

Cặp chống gù vẫn gù, đèn chống cận vẫn cận… thì tốn tiền mua để làm gì ?

Hãy là người tiêu dùng thông thái trước khi đưa ra các lựa chọn mua sắm của mình

Có thể 2 lập luận trên của Websosanh.vn các ba mẹ đều biết nhưng vẫn mua vì niềm tin và hi vọng thì ba mẹ cần phải là người tiêu dùng thông thái trước các lựa chọn mua sắm của mình bằng cách:

  • Tìm mua cặp chống gù, đèn chống cận,… tại các địa chỉ uy tín và tin cậy
  • Nên lựa chọn cho con các loại cặp phù hợp với lứa tuổi của trẻ, cặp nên nhẹ, có nhiều ngăn tiện dụng,…
  • Đèn cho ánh sáng trắng hay vàng không quan trọng vì không ảnh hưởng tới mắt trẻ mà chỉ ảnh hưởng tới cảm xúc của trẻ vì thế cha mẹ cần lựa chọn cho bé một loại đèn có ánh sáng phù hợp, không nên chọn các loại đèn cho ánh sáng quá lớn dễ làm mắt trẻ mỏi và phải điều tiết nước mắt nhiều,…
  • Trước khi mua sắm cặp học sinh hay đèn bàn, đèn học,…. bạn cũng nên khảo giá tất cả các nơi bán dụng cụ đồ dùng học sinh đó tại cổng thông tin Websosanh.vn để luôn tìm được nơi bán rẻ nhất, giá tốt nhất trước khi mua sắm nhé!

Hi vọng với những thông tin mà Websosanh.vn đã cùng bạn phân tích bên trên sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc chọn mua đồ dùng dụng cụ học tập cho con trước kì học mới.

Cách làm máy bay xốp có điều khiển cho bé

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cặp chống gù của Nhật giá bao nhiêu ?

Sở hữu các thành phần quý từ củ sâm Ngọc Linh có giá tới cả trăm triệu đồng/kg, các sản phẩm chiết xuất từ sâm Ngọc Linh sẽ là món quà biếu tặng ông bà, cha mẹ, người thân, đối tác rất hợp lý.

TIN TỨC VỀ Thị trường

ads
Bán hàng cùng Websosanh