So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Chọn máy ảnh nào để chụp ảnh thể thao?

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 01:02
Chụp ảnh thể thao đòi hỏi máy có cấu hình vượt trội và các thiết bị đi kèm phải khá đắt tiền và chuyên dụng.

Để đảm bảo chất lượng ảnh thể thao, ngoài kỹ thuật, người chụp cần sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Vì vậy, các bạn cần xác định rõ các dòng máy PnS, bỏ túi, siêu zoom không thể chụp được ảnh thể thao đẹp. Đối với hệ máy DSLR, để chụp thể thao người ta cũng phải sử dụng đến các dòng máy cao cấp, chuyên nghiệp.

1. Chọn máy ảnh

Yếu tố quan trọng đầu tiên khi chọn máy là tốc độ chụp liên tục trong một giây (FPS – Frame Per Second). Tốc độ này càng cao sẽ cho phép bạn chụp càng nhanh, không phải bỏ lỡ khoảnh khắc nào của buổi thi đấu.

Tiếp theo là dải màu và dải ISO cũng ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Bạn nên chọn máy có dải màu (Dynamic Range) cao và dải ISO rộng để chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Cuối cùng, bạn nên chọn dòng máy chuyên nghiệp để chụp ảnh thể thao vì chúng cho phép lấy nét nhanh và chính xác.

Canon 1D X – Đỉnh cao công nghệ

Canon 1D X là một sự lựa chọn hoàn hảo với tốc độ chụp liên tiếp 14 hình/giây (JPEG) hoặc 12 hình / giây (RAW). Đây là mẫu máy DSLR mới nhất và chụp nhanh nhất của Canon, được trang bị ba chip xử lý ảnh DIGIC 5+ vô cùng mạnh mẽ. Dải ISO từ 50 – 51.200, mở rộng tối đa 204.000, cho hiệu năng xử lý rất tốt.

Canon 1D Mark IV

làcái tên rất quen thuộc đối với các phóng viên ảnh thể thao hay nhiếp ảnh gia chuyên về động vật hoang dã. Tốc độ chụp liên tiếp của máy là 10 hình/giây. Dải ISO từ 100 – 12.800, mở rộng tối đa 102.400.

Nikon D3S

Nikon D3S cũng có khả năng chụp liên tiếp 9 hình / giây, dải ISO từ 200 – 12800 và mở rộng tối đa đến 102.400.

2. Chọn ống kính

Khi chụp ảnh thể thao, bạn sẽ gặp hai trường hợp là chụp trong nhà (in door) và ngoài trời (out door). Với điều kiện ánh sáng trong nhà không ổn định và yếu, bạn cần chọn ống kính có khẩu độ lớn. Khi chụp các buổi thi đấu ngoài trời buổi tối, bạn cũng phải trang bị ống kính tương tự.

Các ống kính phù hợp nhất thường có khẩu độ f/2.8 và dải tiêu cự lớn (200mm trở lên).

Canon EF 70-200mm f/2.8 L II IS USM – Ống kính phù hợp cho chụp thể thao trong nhà

Canon EF 300mm f/2.8 – Dải tiêu cự lớn phù hợp chụp thể thao ngoài trời

Nikkor AF-S 400mm f/2.8G ED VR

Các phóng viên cũng hay sử dụng các ống kính góc rộng để chụp những khoảnh khắc gần khung thành trong các trận bóng đá.

3. Các lưu ý khác

Monopop cho phép bạn di chuyển nhanh chóng giữa các tình huống

Khi chụp ảnh thể thao, bạn cần mua monopod để việc chụp được linh động.

Với các phóng viên chuyên nghiệp, mỗi người thường trang bị hai bộ máy với hai ống kính có tiêu cự khác nhau để nhanh chóng chụp trong từng trường hợp riêng biệt.

Trang bị thẻ dung lượng lớn và tốc độ ghi/đọc dữ liệu nhanh để máy không bị nghẽn cổ chai khi chụp.

Thông số 100MB/s cho biết tốc độ đọc – ghi của thẻ nhớ

Càng trang bị các thiết bị đắt tiền và chuyên dụng, bạn càng có cơ hội chụp được ảnh thể thao đẹp. Với việc lấy nét tự động chính xác, chất lượng ống kính – thân máy đồng bộ cho chất lượng tốt, bạn chỉ còn phải đợi những khoảnh khắc phù hợp và chụp mà không cần đắn đo nhiều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

15 ống kính lens cho máy ảnh Canon 70D, Canon 700D chất lượng nhất

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.

TIN TỨC VỀ Máy ảnh

ads
Bán hàng cùng Websosanh