So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Chọn mua nồi áp suất: Loại nào an toàn?

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:57
Chọn nồi áp suất hay những thứ liên quan đến điện, ngoài sự tiện dụng, giá cả, người mua còn chú ý đến sự an toàn của đồ dùng.

Nồi áp suất không còn là một vật xa lạ với nhiều người phụ nữ bởi nó tiết kiệm thời gian và nhiên liệu khi nấu các món cần có thời gian ninh, nấu lâu như ninh xương, thịt bò hầm, bò kho, chân giò giả cầy, soup…. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu mua nồi áp suất, bạn nên mua nồi áp suất điện, tuy đắt hơn nồi áp suất thường một chút nhưng an toàn và tiện lợi hơn nhiều.

Chọn mua Nồi áp suất: Loại nào an toàn?

Nồi áp suất điện cũng được chia làm 2 loại: loại cơ (sử dụng bằng tay) và điện tử (chọn chức năng và thời gian bằng các nút bấm điện tử). Về giá cả thì loại điện tử đắt hơn loại cơ tầm 2 đến 3 lần. Tuy vậy, nồi có bảng điện tử cũng có nhược điểm của nó đó là khi nước vào thì rất dễ hỏng hóc, mà một khi đã hỏng hóc thì rất tốn kém để sửa chữa, mà vấn đề là chúng ta cần phải lau rửa nồi thường xuyên nên việc tiếp xúc với nước là không thể tránh khỏi. Loại cơ sẽ dễ dàng hơn cho chúng ta trong việc lau rửa, vệ sinh nồi sau khi nấu xong. Tuy nhiên dù có loại nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên dùng khăn ấm để lau bên ngoài, như thế sẽ an toàn hơn.

Chọn mua Nồi áp suất: Loại nào an toàn?

Một vấn đề nữa đó là nên chọn loại nồi của hãng nào? Trên thị trường Việt Nam hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất nồi áp suất. Tuy vậy nếu đã chọn mua nồi áp suất bạn nên mua của những hãng có uy tín, đừng dùng đồ quá rẻ tiền bởi nếu nắp nồi không kín hoặc dễ bị xì thì rất nguy hiểm. Một số hãng đang được nhiều bà nội trợ tin dùng đó là Sunhouse, Supor, TCL, Midea, Sharp, Khaluk, Panasonic… Rất nhiều hàng của Trung Quốc giá rẻ đang trôi nổi trên thị trường Việt Nam, tuy giá rẻ hấp dẫn người mua nhưng bạn cũng đừng vì thế mà mua.

Chọn mua Nồi áp suất: Loại nào an toàn?

Bạn cũng nên xem trong nhà có bao nhiều người để chọn dung tích cho hợp lý. Các loại nồi áp suất trên thị trường có dung tích từ 4 – 8 lít. Nếu gia đình có 4 -6 người thì tầm 5 – 6 lít là vừa đủ. Không nên chọn nồi to quá cũng như nhỏ quá.

Nồi áp suất cơ có giá dao động từ 400.000 – 1.600.000 đồng. Trong khi đó nồi áp suất điện tử sẽ đắt hơn, trong tầm giá 1.500.000 – 3.000.000 với dung tích từ 5 – 6 lít. Cũng tùy vào thương hiệu và các đợt khuyến mãi mà giá sẽ đắt hơn hoặc rẻ hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tư vấn mua sắm

ads
Bán hàng cùng Websosanh