So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng không?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 17:07
Bạn vẫn đang còn băn khoăn có nên mua máy lọc không khí để sử dụng không, hãy cùng chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Máy lọc không khí là thiết bị vô cùng hữu ích trong không gian sống của mỗi gia đình hiện nay. Bởi nó mang lại bầu không khí trong lành, sạch khuẩn và an toàn cho sức khỏe.

Có nên mua máy lọc không khí không?

Bạn muốn biết có nên mua máy lọc không khí thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Lọc bụi có kích thước nhỏ một cách hiệu quả

Các dòng máy lọc không khí hiện nay đều được trang bị bộ lọc Hepa hiện đại, có khả năng lọc sạch được các loại bụi thô kể cả các loại bụi có kích thước nhỏ 0.3 micromet. Đồng thời, máy còn được trang bị màng lọc thô và màng lọc trung gian với các màng lọc phấn hoa, màng lọc than hoạt tính hay màng lọc Titan.

Với hệ thống màng lọc dày đặc, nên máy lọc không khí có khả năng lọc được tất các loại bụi mịn và siêu mịn như PM10, PM2.5, PM0.3, PM0.1.

2. Diệt được 99.9% vi khuẩn và vi rút gây hại cho sức khỏe

Máy lọc không khí có khả năng diệt được 99.9% vi rút H5N1 trong không khí và 96.5% trong dung dịch bởi công nghệ Plasmacluster ion, đây là tính năng nổi bật của máy lọc không khí Sharp. Công nghệ này đặc biệt an toàn cho sức khỏe của người dùng bởi không sản sinh ra bất kỳ hóa chất gây hại nào.

Công nghệ Plasmacluster ion sẽ phóng thích ra không khí các phân tử Plasma để giải phóng ion dương và âm, tạo thành gốc –OH. Gốc này sẽ hút Hydro trên bề mặt vi khuẩn, vi rút làm phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của chúng.

Máy lọc không khí có khả năng diệt được 99.9% vi khuẩn và vi rút gây hại cho sức khỏe.

3. Loại bỏ nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng

Máy lọc không khí sẽ loại bỏ nhanh chóng phấn hoa, lông thú cưng… Do đó, gia đình bạn mà có ai bị dị ứng với những tác nhân này thì còn chần chờ gì mà không sắm ngày một chiếc máy lọc không khí. Bởi với màng lọc tiêu chuẩn cùng công nghệ lọc tiên tiến sẽ giúp loại bỏ đến 99.97 các tác nhân gây dị ứng và nấm mốc.

4. Khử mùi hiệu quả

Mùi thức ăn, thuốc lá, mùi khói thuốc, khói bụi độc hại… là những mùi gây hại cho sức khỏe và gây khó chịu và khó khử mùi, đặc biệt là những không gian phòng kính, sử dụng máy điều hòa.

Do đó, máy lọc không khí sẽ giúp loại bỏ được các mùi hôi khó chịu một cách nhanh chóng. Bởi máy được trang bị màng lọc than hoạt tính và công nghệ phát tán ion giúp không khí ở trong phòng được khử sạch và trong lành hơn.

5. Nhiều tiện ích thông minh

Ngoài chức năng lọc sạch không khí, diệt khuẩn, loại bỏ các tác nhân gây hại và khử mùi, thì máy lọc không khí còn được tích hợp nhiều tiện ích thông minh đi kèm mang đến cho người dùng sự tiện ích và an toàn hơn khi sử dụng.

Một số tiện ích đi kèm được trang bị trên máy lọc không khí đó là tạo độ ẩm không khí, diệt khuẩn bằng đèn UV, diệt khuẩn bằng ion âm, điều khiển remote, điều khiển bằng điện thoại thông minh…

Máy lọc không khí giúp loại bỏ nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng.

Có nên bật máy lọc không khí cả ngày không?

Câu trả lời là không, bạn không nên bật máy cả ngày bởi những điều sau đây:

  • Bộ lọc không khí có một số giờ hoạt động cố định. Do đó, khi quá mức thời gian hoạt động tối ưu (8 tiếng/ngày) thì màng lọc sẽ tích trữ nhiều bụi bẩn bên trong, gây cản trở gió hút của quạt máy lọc.
  • Để máy lọc không khí vẫn giữ được độ hiệu quả như ban đầu, quạt phải tăng công suất nhằm chống lại sự tắc nghẽn của bụi ở trong bộ màng lọc. Do đó, quạt kêu to hơn, tốn điện hơn, mau hỏng hơn, bộ lọc nhanh chóng hết thời gian thiết kế và cần phải thay mới nhanh chóng.
  • Hiện nay, máy lọc không khí đều được trang bị hệ thống ion điện tích âm giúp không khí trong sạch và thoáng đãng hơn. Nhưng việc duy trì phát các điện tích ion trong thời gian dài sẽ tạo mật độ ion âm cao, sinh ra khí ozon với mùi hăng và không tốt cho sức khỏe khi sử dụng lâu.

Trên đây, chúng tôi vừa phân tích cho các bạn vấn đề có nên mua máy lọc không khí? Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về máy lọc không khí để nhanh chóng mua cho gia đình mình một chiếc giúp không gian sạch sẽ và thông thoáng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Máy lọc không khí

ads
Bán hàng cùng Websosanh