So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá AKG K701: Tai nghe phòng thu có trải nghiệm nghe và thoải mái nhất!

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 18:57
Nếu bạn khó chịu vì đau tai và đổ mồ hôi đang hạn chế thời gian chất lượng mà bạn dành cho âm nhạc của mình, bạn phải thử tai nghe AKG K701. Song, chiếc tai nghe này cũng có một nhược điểm rất trí mạng, đó là kém linh hoạt.

Tai nghe AKG đã được sản xuất trong hơn một thập kỷ là một minh chứng cho chất lượng và sự phổ biến của nó. Chất lượng âm thanh đỉnh cao, giống như những gì bạn mong đợi từ những chiếc tai nghe được các nhạc sĩ chuyên nghiệp và kỹ thuật viên phòng thu trên thế giới yêu thích, nhưng điều thực sự khiến nó khác biệt so với các đối thủ là mức độ thoải mái chưa từng có mà nó mang lại.

Đánh giá thiết kế AKG K701

Nhìn bề ngoài, tai nghe AKG K701 có thiết kế rất đặc biệt. Chụp tai lớn, kết hợp với băng đô bằng da, tạo cho nó một chút rung cảm cổ điển.

Ngoài ra, mặc dù chụp tai bằng kim loại nhưng nó được làm hoàn toàn bằng nhựa. Điều này có thể không khuyến khích lúc đầu; nhựa chắc chắn không phát ra ánh sáng chất lượng cao của hầu hết các vật liệu khác, nhưng đây là điều:

Nặng hơn không có nghĩa là tốt hơn. Nhiều nhà sản xuất nhái khiến tai nghe của họ nặng nề một cách không cần thiết chỉ vì điều này đánh dấu ‘chất lượng xây dựng’ trong mắt những người tiêu dùng không nghi ngờ. Quan trọng là đừng quá vội vàng đánh đồng cân nặng với chất lượng.

AKG Acoustics là những cựu chiến binh nổi tiếng trong lĩnh vực này và việc họ chọn sử dụng các tác phẩm bằng nhựa hoàn toàn là lợi thế của K701. Chỉ nặng 235 gram, nó chắc chắn là một trong những tai nghe phòng thu nhẹ nhất từng thấy. Và điều này cần một chặng đường dài để đảm bảo sự thoải mái.

Cảm giác đeo

Thoải mái thực sự là tên của trò chơi với K701 và cấu trúc nhựa nhẹ chỉ là khởi đầu. Ngoài ra, những chiếc tai nghe này còn có dây đeo bằng da tự điều chỉnh với khả năng chống chịu rất nhẹ.

Chụp tai được đệm bằng bọt 3D để vừa vặn nhất với công thái học và được bọc trong một lớp vải dán tốt. Hơn hết, áp lực mà cốc tai tạo ra là khá nhỏ, chỉ đủ để tai nghe nằm trên đầu bạn mà không bị tuột ra.

Thêm tất cả các tính năng này và bạn sẽ có tai nghe mà bạn có thể sử dụng trong nhiều giờ liên tục mà không bị đau hay đổ mồ hôi. Tuy nhiên, hấp dẫn vì điều này có thể dành cho game thủ, những tai nghe này có một lượng khán giả rất thích hợp ở chỗ nó thậm chí không phù hợp với tất cả các audiophile.

Tất cả những điều này đều bắt nguồn từ một tính năng chính của K701: tai nghe dạng open-back.

Khả năng chống ồn

Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng nó ta hãy ghi nó vào hồ sơ để chắc chắn: bất cứ khi nào bạn chọn tai nghe mở sau, bạn có thể sử dụng khả năng khử tiếng ồn ra ngoài cửa sổ.

Điều này không chỉ làm cho tai nghe không thích hợp để sử dụng trong bất kỳ môi trường nào có tạp âm bên ngoài vì bạn sẽ nghe thấy mọi thứ to hơn tiếng thì thầm mà còn bởi vì mọi người khác sẽ nghe thấy bất cứ điều gì bạn đang nghe.

FunFact: AKG 701 là tai nghe sử dụng trong nhà!

Thực tế thì cũng không hẳn vậy, nhưng AKG 701 thực sự không thích hợp để sử dụng ở ngoài đường lẫn môi trường văn phòng. Trong môi trường hoàn toàn yên tĩnh, bạn có thể dùng nó để chơi game cũng được, nhưng do cấu trúc dạng mở mà sử dụng ở những nơi nhiều tiếng ồn sẽ khiến trải nghiệm giảm đi đáng kể.

Nó chắc chắn vô dụng trong quá trình tập luyện, không chỉ vì cáp có vấn đề mà còn vì nó sẽ rơi ra ngay lập tức. Lực kẹp thấp là rất tốt để tạo sự thoải mái nhưng nó đòi hỏi một cách tiếp cận khá tĩnh.

Và chỉ để thúc đẩy bạn về nhà rằng đây là tai nghe phòng thu đầu tiên và quan trọng nhất, nó không có bất kỳ nút bổ sung nào hoặc điều khiển âm lượng trực tuyến tiện lợi, khiến bạn có rất ít động lực để kết nối nó với điện thoại thông minh của mình.

Chất lượng âm thanh của AKG 701

Tất nhiên, những tính năng bổ sung này thực sự không được mong đợi trong tai nghe phòng thu – chất lượng âm thanh thực sự xứng đáng với số tiền bỏ ra. Không có gì đáng ngạc nhiên, K701 không gây thất vọng.

Trên thực tế, thuật ngữ ‘hi-fi’ cũng có thể được đặt ra để mô tả những chiếc tai nghe này. Nó tự hào có dải tần đầy đủ với âm trầm khá, âm trung tuyệt vời và âm bổng tuyệt vời. Âm cao trong trẻo và âm thấp mượt mà giúp K701 phù hợp với nhiều thể loại, từ cổ điển đến kim loại. Tuy nhiên, nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho các thể loại hiện đại, nhiều bass; đặc biệt là khi họ có thời gian nghỉ 300 giờ.

Nhưng cậu ơi, sau này sự trong sáng không gì sánh được! Khả năng phân tích của tai nghe không có gì đáng kinh ngạc. Mỗi nốt đều khác biệt và bạn sẽ nghe thấy ngay cả một lỗi ghi âm nhỏ nhất. Nếu đây là loại hiệu suất bạn yêu cầu, K701 sẽ không khiến bạn mong muốn.

Giá bán AKG 701 là bao nhiêu?

AKG K701 có mức giá khá đắt là 450 đô la trên trang web của AGK. Thành thật mà nói, điều này không phải là không hợp lý đối với một ví dụ điển hình về tai nghe phòng thu tầm trung, mặc dù thực tế là nó bằng nhựa khiến nỗi sợ vô tình làm vỡ nó là rất thực.

Nhưng!

Thấy rằng bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm tai nghe K701 với giá chỉ bằng một nửa trên các trang web bán lại khác nhau, nó thực sự là một món đồ ăn cắp. Đôi khi, nó thậm chí còn bật lên với giá dưới 200 đô la.

Lời kết

Nhìn chung, tai nghe AKG K701 không có gì là xuất sắc, miễn là bạn phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm tai nghe hở lưng thoải mái cho các phiên ít vận động trong thời gian dài, thậm chí chỉ là một người đam mê âm thanh đơn giản, thì bạn sẽ không tìm thấy sản phẩm nào tốt hơn.

Nhưng kém linh hoạt thực sự là vấn đề với K701. Nó không phù hợp để sử dụng theo bất kỳ cách nào khác, bạn cũng không nên rời khỏi nhà với nó, đặc biệt là vì nó thậm chí không đi kèm với hộp đựng. Và, tất nhiên, mặc dù âm trầm rất phù hợp với hầu hết các thể loại, nhưng đừng mong đợi nó sẽ làm bạn rung chuyển.

Tuy nhiên, ngay cả khi nó ta không tính đến mức độ thoải mái chưa từng có, thì chất lượng âm thanh tuyệt vời thôi cũng đủ phù hợp với giá cả.ợng và là một trong những tai nghe phòng thu thoải mái nhất từng được sản xuất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe AKG K701: Thiết kế hoài cổ kết hợp âm thanh cân bằng cao!

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.

TIN TỨC VỀ Loa - Micro - Tai nghe

ads
Bán hàng cùng Websosanh