So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá chi tiết điện thoại Huawei P30

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 18:32
Đến nay chiếc Huawei P30 đã ra mắt được 3 năm, liệu rằng có còn đáng mua và cạnh tranh được với các mẫu điện thoại khác nữa hay không?

Tháng 3 năm 2019, Huawei P30 được ra mắt, được đánh giá là chiếc siêu phẩm Flagship của nhà Huawei, với mức giá cả tầm trung mà chất lượng thì rất tốt. Dưới đây sẽ là những đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại này để xem có nên mua hay không nhé.

1. Thiết kế của Huawei P30.

Huawei P30 mang trên mình màu sắc đẹp mắt, từ các góc độ khác nhau thì màu sắc của máy cũng sẽ thay đổi. Màn hình máy OLED có độ phân giải full HD+, 1080 x 2340 pixels, rộng 6.1’’. 

Thiết kế máy nguyên khối, khung kim loại và mặt lưng kính cường lực, kích thước 149,1 x 71,36 x 7,57mm và nặng 165g. Máy có phần viền màn hình siêu mỏng, vì thế kích thước và trọng lượng cũng khá vừa phải.

 

Bên trái của máy có khe gắn sim, phía bên phải là nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Cạnh bên trên là micro, còn jack cắm tai nghe, jack sạc và loa ngoài thì sẽ nằm ở phía dưới của máy. 

Mặt sau của máy là camera được đặt theo chiều dọc, dưới camera là đèn LED flash. 

Tổng thể máy sang trọng, màu sắc hài hòa và nhỏ gọn. 

2. Cấu hình của Huawei P30.

Huawei P30 được trang bị hệ điều hành Android 9 (pie), CPU là Kirin 980 8 nhân có tốc độ 2 nhân 2,6 GHz, 2 nhân 1,92 GHz và 4 nhân 1,8 GHz. Chip đồ họa (GPU) là Mali – G76 MP10. 

Máy có dung lượng RAM 8GB, với bộ nhớ trong 128GB lưu trữ được khối lượng thông tin lớn. Thẻ nhớ NM card hỗ trợ tối đa 256GB. 

 

Huawei P30 sử dụng loại pin Li-Po có dung lượng pin lớn, 3650mAh. Với dung lượng pin khủng, tiết kiệm pin và còn sạc nhanh thì người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng máy sẽ nhanh hết pin. 

3. Đánh giá về camera của Huawei P30.

Camera trước của máy nhỏ gọn ở giữa phần trên của màn hình, không chiếm quá nhiều diện tích màn hình. Camera có độ phân giải 32MP, bao gồm một số tính năng như làm đẹp, tự động lấy nét, có đèn flash trợ sáng và tính năng quay video Full HD.

 

Về camera phía sau thì gồm 3 camera, trong đó 1 camera chính nằm ở giữa có độ phân giải 40MP, còn 2 camera phụ có độ phân giải là 16MP và 8MP. Một tính năng ấn tượng của Huawei P30 đó là zoom 30X, dù chất lượng ảnh sẽ bị giảm xuống khi zoom như vậy nhưng nhìn chung thì vẫn được đánh giá là rất ấn tượng.

Camera của các mẫu điện thoại nhà Huawei thì vẫn luôn được đánh giá cao về chất lượng ảnh khi chụp, và Huawei P30 cũng không ngoại lệ. Khi chụp cận, ảnh rất rõ ràng và sắc nét, màu sắc rực rỡ, tự nhiên. Khi chụp ở điều kiện ánh sáng kém thì vẫn cho ra các bức ảnh có độ sáng tốt nhờ vào trang bị cảm biến mới, dù bị nhiễu đôi chút nhưng vẫn chấp nhận được. Chụp toàn cảnh thì sẽ cho ra những bức ảnh chất lượng ổn định nhất từ màu sắc đến các chi tiết trong ảnh. 

Ở chức năng quay video, máy có các lựa chọn chất lượng 720p, 1080p hoặc 4K UHD giúp quay video rõ nét, ổn định hơn. 

4. Một số tiện ích trên Huawei P30.

Huawei P30 được trang bị chế độ bảo mật nâng cao là mở khóa bằng vân tay và mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt.

Các tiện ích cơ bản như xem phim, nghe nhạc,… cũng đều được trang bị trên Huawei P30.

 

Máy có tốc độ sạc nhanh với công nghệ SuperCharge, xét mức tiêu hao pin thì khá tiết kiệm. 

Một điểm cộng của Huawei P30 là khi chơi game thì không bị giật lag mà rất mượt mà và nhạy. Đây là điều mà rất nhiều bạn quan tâm khi mua một chiếc điện thoại.

5. Kết luận.

Với mức giá khoảng 15 triệu thì Huawei P30 vẫn là một chiếc smartphone ngon mà bạn có thể cân nhắc để mua nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Huawei P30 Pro có gì nổi trội hơn Huawei Mate 20 Pro?

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh