So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá khả năng chụp hình của Xiaomi Redmi Note 10: có đáng đầu tư không?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 19:28
Nếu bạn đang phân vân về khả năng chụp hình của Xiaomi Redmi Note 10 thì hãy đọc ngay những thông tin đánh giá dưới đây nhé.

Thông số camera Xiaomi Redmi Note 10

Camera sau

  • Độ phân giải: Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
  • Quay phim: FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps – HD 720p@240fps – HD 720p@24fps – HD 720p@960fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: AI Camera – Ban đêm (Night Mode) – Chạm lấy nét – Góc rộng (Wide) – Góc siêu rộng (Ultrawide) – HDR – Làm đẹp – Lấy nét theo pha (PDAF) – Nhận diện khuôn mặt – Quay Siêu chậm (Super Slow Motion) – Quay chậm (Slow Motion) – Siêu cận (Macro) – Toàn cảnh (Panorama) – Trôi nhanh thời gian (Time Lapse) – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông

Camera trước

  • Độ phân giải: 13 MP
  • Tính năng: A.I Camera – Làm đẹp – Nhận diện khuôn mặt – Quay video Full HD – Quay video HD – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông

 

Đánh giá camera trước Xiaomi Redmi Note 10

Camera trước Xiaomi Redmi Note 10 hay còn gọi là camera selfie 13 MP, được đặt trong lỗ đục tròn ở chính giữa phía trên màn hình điện thoại. Với độ phân giải lý tưởng này rõ ràng camera trước của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 thực hiện rất tốt tính năng chụp ảnh selfie. Những bức ảnh tự sướng bằng camera trước điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 tương đối ổn áp với gương mặt sáng mịn, rất hợp với thị hiếu của người Việt.

Bên cạnh đó, những thao tác như xóa phông, lấy nét cũng được hỗ trợ tương đối ổn định.

Đánh giá camera sau Xiaomi Redmi Note 10

Điểm nhấn trong camera của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 phải nói đến cụm camera được tích hợp từ 4 camera gồm có cảm biến chính có độ phân giải 48 MP, độ khẩu f/1.8; một ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 8 MP, độ khẩu là f/2.2; một camera macro có độ phân giải 2 MP và một cảm biến có độ phân giải 2 MP.

Xét cụ thể từng tính năng mà chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 10:

  • Camera chính của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 hỗ trợ thực hiện những tấm hình thu được nhiều chi tiết, sắc nét nếu được chụp trong điều kiện ánh sáng tốt tuy nhiên, nếu trong điều kiện thiếu sáng thì camera này vẫn chưa có nhiều nổi bật. Một lưu ý là dù camera chính có độ phân giải lên tới 48 MP nhưng thực chất nó không có quá nhiều tác động đến sự thay đổi chất lượng ảnh và do đó bạn nên cài đặt chụp hình ở độ phân giải 12 MP để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ.

 

  • Dù điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 có camera macro nhưng rõ ràng với độ phân giải 2 MP thì bạn không thể đòi hỏi một bức ảnh chụp cận cảnh sắc nét. Tuy nhiên, nếu chỉ có nhu cầu chụp hình đăng Facebook, lưu lại làm kỷ niệm thì tính năng này cũng khá ổn.

 

  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 không được trang bị camera zoom chuyên dụng nhưng vẫn có chế độ zoom 2x trong máy tuy nhiên tính năng của nó không được đánh giá quá cao.
  • Camera góc rộng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 chỉ dừng lại ở độ phân giải 8 MP nên những chi tiết thu được trong ảnh không được rõ ràng và sắc nét như nhiều dòng máy khác có độ phân giải cao.
  • Khi sử dụng camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 bạn có thể thử áp dụng công nghệ AI cho mỗi khung hình để tăng thêm màu sắc cho cảnh vật. Tuy nhiên, khi bật AI các nhiễu hạt sẽ xuất hiện nên có thể khiến nhiều người dùng không mấy hài lòng.

Có nên xuống tiền mua Xiaomi Redmi Note 10 vì camera không?

Để nói camera của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 là xịn sò, chất lượng cao thì chưa tới bởi qua những chi tiết đánh giá trên máy ảnh của dòng máy này còn khá nhiều hạn chế. Tuy nhiên, nếu đem camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 ra so sánh với những dòng smartphone khác trong cùng phân khúc thì vẫn có những lời khen nhất định cho sự cải tiến, đổi mới này. Vì nếu xét đến giá thành, chỉ bỏ ra khoảng 5 triệu đồng mà đã có thể trải nghiệm cụm camera nhiều tính năng đến vậy thì cũng khá hời dù chất lượng thì có thể chưa tới mức đủ xịn.

Mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 để có những bức hình xịn sò, chất lượng cao thì chắc chắn đó là một nhận định chưa đúng. Nhưng nếu bạn chỉ cần chụp những bức ảnh thường ngày để chia sẻ đến bạn bè thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 khá hợp lý trong phân khúc điện thoại giá tầm trung.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 10

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh