So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá máy in màu Brother HL 3040CN

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:13
Với mức giá từ 4.750.000 đồng, máy in Brother HL-3040CN có khả năng in ấn tốc độ cao và bảo mật tốt, sử dụng đèn LED thay cho tia laser để in ảnh do đó tăng độ bền cho sản phẩm. Sản phẩm được đánh giá cao ở khả năng in màu văn bản và không nổi bật khi in ảnh.

Đánh giá chung

Brother HL-3040CN là một máy in màu laser-class (LED) tập trung phục vụ công việc in ấn tại các văn phòng, tại hộ gia đình và các nhóm làm việc nhỏ, có tốc độ in và dung lượng giấy tốt ở mức giá. Chất lượng in đồ họa và chất lượng hình ảnh tốt, HL-3040CN phù hợp với nhu cầu in ấn tại các văn phòng nhỏ, đặc biệt là những người mà tập trung vào in ấn văn bản nhưng vẫn có nhu cầu thường xuyên in ấn tài liệu màu. Chiếc máy cũng có thể được sử dụng như một máy in cá nhân trong bất kỳ văn phòng kích thước.

So sánh giá và đến nơi bán sản phẩm máy in Brother HL- 3040CN

Thiết kế

Là một máy in LED, HL-3040CN sử dụng đèn LED thay cho việc in laser thông thường. Máy in LED thường nhỏ hơn so với tia laser, và Brother HL-3040CN không là ngoại lệ. Máy in có nắp màu xanh và ngăn chứa giấy màu đen sang trọng, kích thước máy là 9,8x 16,1x 18,3 inch và khối lượng khoảng 19 kg. Dung lượng chứa giấy là 250 tờ, kèm với một khe cài trang hướng dẫn in hai mặt.

Bảng điều khiển gồm 1 dòng hiển thị đơn sắc LCD, một bộ điều khiển 4 chiều và ba nút chức năng: ‘Go’, ‘Cancel’, và ‘Secure Print’. Secure Print cho phép bạn truy cập vào số PIN để đảm bảo tính bảo mật thông tin, tài liệu quan trọng mà máy lưu trữ.

Máy in màu HL-3040CN kết nối với máy tính thông qua cáp USB, hoặc mạng Ethernet. Bài thử nghiệm được thực hiện trên một kết nối Ethernet sử dụng máy tính hệ điều hành Windows Vista.

Nếu bạn muốn kết nối mạng không dây, Brother cũng có các mẫu máy in hỗ trợ như HL-3070CW có thêm 802.11b / g Wi-Fi cũng nhưtrình điều khiển PCL 6 và BR-Script3, màn hình backlit LCD,bộ nhớ tiêu chuẩn 64MB, và một cổng để in trực tiếp từ ổ đĩa USB.

Tốc độ in

Brother HL-3040CN in ra các phiên bản mới nhất của bộ phần mềm ứng dụng kinh doanh cho tốc độ in 5,8 trang mỗi phút (ppm). Khi in tài liệu văn bản tốc độ là 17 trang/ phút (ppm) cho cả hai chế độ in màu và in đơn sắc, tốc độ này được đo khi in văn bản không có hình ảnh và đồ họa.

Chất lượng in văn bản

Chất lượng văn bản của máy sắc nét và điển hình chất lượng tiêu chuẩn của một máy in laser, có thể đánh giá là rất tốt. Máy in này đủ tốt cho hầu hết nhu cầu sử dụng tại doanh nghiệp ngoại trừ việc in từ máy tính để bàn đòi hỏi phông chữ rất nhỏ thì có thể không đảm bảo được chất lượng in tốt.

Chất lượng đồ họa đánh giá ở mức trung bình đối với máy in laser màu. Về điểm cộng, đồ họa cho màu sắc trung thực và độ bão hòa tốt. Tuy nhiên, nhiều minh họa xuất hiện đáng kể những vết lỗi, như những dải chấm màu sắc không đều và mịn Sản lượng vẫn ổn cho hầu hết việc in ấn tài liệu ở trường học hoặc sử dụng mục đích kinh doanh bình thường, nếu cân nhắc nhu cầu sử dụng máy in HL-3040CN để in tài liệu PowerPoint thì còn phụ thuộc vào độ kĩ tính của người dùng hay độ phức tạp của bản in.

Chất lượng in ảnh

Chất lượng hình ảnh của máy ở mức tốt nhưng không được đánh giá quá cao. Màu sắc đạt bão hòa thường tốt, trong một vài bản in phức tạp hơn thì có thể không đạt độ chuẩn xác. Hầu hết các hình ảnh cho thấy khả năng phối màu khá tốt, đặc biệt khi in ảnh ở chế độ phân giải cao. Các vấn đề khác bao gồm các vệt màu sai, các chi tiết bị mờ, những đường thẳng không được mịn. Chất lượng hình ảnh khá tốt, đủ để in ra các hình ảnh nhận từ các trang Web.

Brother HL-3040CN cung cấp khả năng in laser màu nhanh chóng và hiệu năng in ở mức khá trong tầm giá. Tuy nhiên, đánh giá khả năng in đen trắng văn bản và in màu văn bản được đánh giá cao hơn so với khả năng in màu đồ họa và hình ảnh. Máy in HL-3040CN có thể là lựa chọn tốt hơn cho các văn phòng nhỏ với một khối lượng in ấn tương đối cao, nhưng máy in Dell có khả năng cạnh tranh trong chất lượng in màu (đặc biệt đối với đồ họa).

Chi phí sử dụng cao

Mức giá 4.750.000 đồng có thể coi là hợp lý với một máy in LED nhưng xét về chi phí hoạt động của máy thì khá cao; chi phí được tính toán cho mỗi trang in màu cao gấp hai lần so với một máy in laser màu, và cao hơn ba lần so với một máy in phun công suất cao.

Máy in này không có nhược điểm ngoài những vấn đề hiệu suất, chất lượng in, xử lý giấy và đặc biệt là chi phí vận hành – đó là không đạt tiêu chuẩn ngang bằng với các máy in cạnh tranh về mức giá ví dụ như Aculaser C2800N Epson là một máy in không được nhỏ gọn nhưng có hiệu suất tốt hơn.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy in phun màu Canon Pixma iX6550 và Brother HL 3040CN

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.

TIN TỨC VỀ Thiết bị văn phòng

ads
Bán hàng cùng Websosanh