So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá máy tính bảng lai Microsoft Surface Book

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:54
Mặc dù có giá thành khá đắt, tuy nhiên Microsoft Surface Book có thể dễ dàng trở thành một trong những mẫu máy tính bảng lai tốt nhất tại thời điểm hiện nay dựa theo nhiều tiêu chí

Trong suốt 3 thế hệ đầu tiên, Microsoft Surface được người dùng biết tới như là một khái niệm mới về máy tính bảng lai – hay nói cách khác là mẫu máy tính bảng chạy nền tảng Windows và có thể gắn kèm bàn phím để chuyển thành một chiếc laptop thứ thiệt.

Giờ đây, khái niệm về các thiết bị Surface lại được mở rộng thêm ít nhiều với việc siêu phẩm Surface Book mới được ra mắt. Trong khi dòng Surface Pro trước đây chủ yếu dàn trải sự cân bằng giữa máy tính bảng và laptop cùng lúc, thì Surface Book lại hoàn toàn tập trung vào sức mạnh xử lý giống như một chiếc notebook chạy Windows 10 đích thực vậy. Surface Book sở hữu màn hình kích thước 13.5-inch, và đây đồng thời cũng rất gần với kích thước tiêu chuẩn của một chiếc laptop thông thường.

Mặc dù vậy, không có nghĩa rằng Surface Book không thể đảm nhiệm vai trò của một chiếc máy tính bảng. Trái lại, nó có tiềm năng để trở thành một tablet mạnh mẽ bậc nhất tại thời điểm hiện nay. Tuy nhiên điều khiến Surface Book không hẳn là một thiết bị chuyên về taablet, đó là vì bộ phận pin chính của nó được đặt bên trong bàn phím tháo rời, giống như một chiếc laptop vậy. Do đó nếu tháo rời bàn phím này ra, máy sẽ chỉ hoạt động với một cục pin nhỏ hơn rất nhiều so với khi kết hợp.

Thông thường, một tablet tại thời điểm hiện nay có thể giúp bạn đảm bảo các nhu cầu sử dụng trong ít nhất là 1 ngày. Thế nhưng Surface Book khi tháo rời lại sở hữu một lượng pin khá nghèo nàn.

Thời lượng pin ngắn ngủi của Surface Book khi ở chế độ tháo rời chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái. Trong điều kiện thực tế, chế độ tháo rời sẽ chỉ mang đến khoảng thời gian sử dụng khoảng từ 90 phút cho tới 2 tiếng đồng hồ trước khi yêu cầu bạn phải sạc pin.

Do đó, có thể khẳng định rằng nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm 2-in-1, vừa dùng khi tablet và khi gắn liền thì Surface Book không phải là lựa chọn sáng suốt nhất. Thay vào đó, nó nên được coi như một laptop, nhưng có khả năng tháo rời phòng một vài trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, việc không chứa cục pin chính trên phần màn hình cũng giúp Surface Book sở hữu trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với những mẫu tablet khác. So sánh với Microsoft Surface Pro 4, thì nó mặc dù có kích thước lớn hơn nhiều, nhưng lại nhẹ hơn khoảng 6% đến 9% tùy vào phiên bản Pro 4.

Tuy vậy, kích thước lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn, cộng với chất liệu vỏ nhôm sang trọng, không khiến người dùng có cảm giác hơi “gượng” trên tay trong quá trình sử dụng ở chế độ tháo rời. Đây cũng là một trong những lý do chúng tôi khuyên rằng bạn hãy nên noi Surface Book như một chiếc laptop.

Với người dùng thích dùng máy như một tablet, nhưng vẫn muốn duy trì được thời lượng pin và cấu hình mạnh mẽ, chúng ta có thể thiết lập máy ở trạng thái thứ 3, bằng cách tháo rời thiết bị khỏi bàn phím, xoay ngược nó lại rồi lắp trở lại. Lúc này, Surface Book sẽ có dáng vẻ khá giống với một tablet được dựng lên nhờ giá đỡ, và cho phép bạn thao tác thoải mái bằng tay, hoặc bút cảm ứng.

Ở chế độ laptop (khi gắn liền bàn phím), Surface Book có một phần cứng và thời lượng pin vô cùng ấn tượng. Phần bàn phím có kích thước lớn, và trackpad bằng gương kính tạo cảm giác rất thoải mái, tựa như trên các dòng MacBook cao cấp vậy. Mặc khác, Surface Book được trang bị màn hình cảm ứng, và hỗ trợ bút cảm ứng – điều bạn khó lòng tìm thấy trên các sản phẩm laptop của Apple.

Về mặt hiệu năng, Surface Book gây ấn tượng mạnh mẽ với chip xử lý Core i5, 8 GB RAM và ổ cứng SSD tùy chọn. Với cấu hình này, Surface Book đạt điểm benchmark 3105 cho bài thử nghiệm đơn lõi CPU, và 6561 điểm ở bài thử nghiệm đa lõi bằng trình Geekbench 3 – một con số khá ấn tượng.

Hiện Surface Book được bán với giá 1499 USD tại thị trường Mỹ, tức là tương đương khoảng 33 triệu VNĐ với bản Core i5, 8GB RAM và ổ SSD 128GB.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những bàn phím tốt nhất dành cho máy tính bảng

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.

TIN TỨC VỀ Máy tính - Laptop

ads
Bán hàng cùng Websosanh