So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Hướng dẫn kết nối và điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 16:26
Việc kết nối và điều khiển smart tivi bằng điện thoại sẽ mang tới cho người sử dụng nhiều tiện lợi. Nếu chưa biết cách kết nối tivi Xiaomi với smartphone thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Với công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, trên một số dòng thiết bị gia dụng thông minh như tivi Xiaomi đã cho phép người dùng có thể điều khiển thông qua điện thoại di động. Cách điều khiển này sẽ nhanh hơn so với việc sử dụng điều khiển thông thường. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối và điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại chỉ với vài bước đơn giản, cùng theo dõi nhé.

Tại sao nên điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại?

Kết nối tivi Xiaomi với điện thoại đưa tới nhiều tiện ích khi sử dụng.
  • Thao tác trên tivi Xiaomi dễ dàng không cần remote.
  • Dễ dàng nhập chữ, số hơn so với bấm từng nút trên remote.
  • Một số ứng dụng còn cho phép bạn dễ dàng chiếu màn hình điện thoại lên tivi mà không cần cáp.
  • Có thể điều khiển tivi bình thường dù điều khiển bị hỏng hay không tìm thấy.

Hướng dẫn kết nối và điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại thông qua ứng dụng

Để điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại bạn cần thực hiện 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Tải phần mềm ứng dụng điều khiển tivi Xiaomi tương ứng bằng điện thoại. 

Lưu ý rằng không phải điện thoại Android nào cũng tải được các ứng dụng trên để có thể thực hiện cách điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại. Nếu hệ điều hành Android phiên bản đã cũ, thì cũng có thể sẽ không được hỗ trợ. Vì vậy, bạn hãy cập nhật hệ điều hành mới nhất để có thể cài đặt nhé.

  • Bước 2: Kết nối tivi với điện thoại bằng wifi.

Sau khi tải ứng dụng trên điện thoại thành công, tiếp theo bạn hãy kết nối 2 thiết bị này lại với nhau bằng cách bật wifi của điện thoại và tivi lên, chắc chắn rằng cả 2 thiết bị kết nối dùng chung 1 mạng wifi.

Trên điện thoại, bạn chọn Cài đặt > Chọn Kết nối không dây > Chọn tivi muốn kết nối > Chọn Ghép kết nối. 

  • Bước 3: Điều khiển tivi trên màn hình điện thoại.

Sau khi kết nối điện thoại với tivi Xiaomi thành công, bạn có thể thoải mái sử dụng các phím trên ứng dụng để nhập ký tự tìm kiếm thông tin, điều chỉnh âm lượng, nhảy kênh, tắt tiếng,… một cách hết sức nhanh chóng và đơn giản.

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại thông qua Hồng ngoại

Hướng dẫn điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại thông qua Hồng ngoại

Cách này có thể sử dụng điện thoại thông minh với tivi Xiaomi thường. Một số điện thoại thông minh ngày nay của các hãng như LG, Samsung,… được trang bị cổng hồng ngoại vô cùng tiện lợi. Với cổng này, bạn sẽ dễ dàng sử dụng điện thoại điều khiển tivi thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Khởi động chương trình Quick Remote được cài đặt sẵn trên máy.
  • Bước 2: Chọn thiết bị điều khiển là Tivi.
  • Bước 3: Chọn hãng của tivi mà bạn muốn điều khiển.
  • Bước 4: Sau khi đã chọn xong hãng, bạn hướng điện thoại về phía tivi và thực hiện thử các lệnh demo, nếu ở phần lệnh nào tivi nhận thì chọn vào Có, nếu tivi không nhận chọn vào Không. Lưu ý, phải trải qua cả 3 bước lựa chọn thì thiết lập Quick Remote mới được cài đặt thành công.
  • Bước 5: Khi đã thiết lập thành công, bạn có thể sử dụng nó để điều khiển chiếc tivi Xiaomi nhà bạn hoặc bất cứ nơi đâu vô cùng tiện lợi.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý Quick Remote chỉ có ở một số dòng điện thoại cao cấp có tích hợp hồng ngoại như LG G2, Samsung Galaxy S4, S5, HTC One M8, LG G Pro 2,…và khoảng đề nghị khi sử dụng là 5m, nếu quá xa hiệu quả điều chỉnh đôi khi không chính xác.

Cách điều khiển vô cùng đơn giản dễ dùng

Trên đây là hướng dẫn kết nối và điều khiển tivi Xiaomi bằng điện thoại vô cùng đơn giản và dễ thực hiện mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để có những trải nghiệm sử dụng tivi Xiaomi tuyệt vời nhé.

TIN TỨC VỀ Tivi

ads
Bán hàng cùng Websosanh