So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

iPhone đã "lột xác" như thế nào? (phần 1)

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:51
Thế hệ iPhone đầu tiên và iPhone 3G chỉ có camera 2.0 Mp, không có flash, không chế độ tự động lấy nét, cũng không hỗ trợ ghi video khiến việc chụp ảnh không đạt chất lượng tốt.

Kể từ khi ra đời vào 9/1/2007, iPhone luôn là tâm điểm trong thế giới điện thoại di động với vai trò của người khai sáng. Đến nay, đã có 10 dòng iPhone ra đời với nhiều phiên bản khác nhau, và trở thành loại điện thoại có mức tiêu thụ luôn dẫn đầu bảng xếp hạng từ khi nó ra đời đến nay. Vậy điều gì đã khiến iPhone trở thành một huyền thoại như thế? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu quá trình lột xác của iPhone

Lịch sử ra đời của các dòng iPhone

Phần 1: Phần cứng

Màn hình và phương thức nhập

iPhone thế hệ thứ nhất (iPhone 2G) là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ màn hình cảm ứng chạm đa điểm với màn hinh 3,5 inch. Mặc dù có nhiều thay đổi về chức năng, nhưng các thế hệ iPhone vẫn sử dụng màn hình tinh thể lỏng (LCD), cảm ứng chạm đa điểm, cho tận dụng tối đa diện tích bề mặt của chiếc điện thoại.

Nút “Home” vật lý luôn được các dòng iPhone gìn giữ cho đến nay cho phép khả năng trở về màn hình một cách nhanh nhất. Ngoài ra, khác với nhiều dòng điện thoại khác iPhone có nút tắt nguồn ngay lập tức rất tiện dụng, nhìn chung, thành phần cấu tạo của các dòng iPhone không mấy thay đổi qua các thế hệ

Cấu tạo bề ngoài của iPhone

Tuổi thọ pin

Các dòng iPhone vẫn sử pin Lithium – lion, với sự cải tiến qua các thế hệ nhằm tăng tuổi thọ pin, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện thoại của người dùng, đến nay, iPhone vẫn là một trong những chiếc điện thoại có tuổi thọ pin dài nhất.

Trong các dòng iPhone, thì iPhone 3G bị đánh giá thấp nhất về tuổi thọ pin, gây nên nhiều thất vọng ở người dùng.

Camera

Camera trên iPhone 6

Thế hệ iPhone đầu tiên và iPhone 3G chỉ có camera 2.0 Mp, không có flash, không chế độ tự động lấy nét, cũng không hỗ trợ ghi video khiến việc chụp ảnh không đạt chất lượng tốt.

Kể từ iPhone 3GS, camera của iPhone được trang bị khả năng tự động lấy nét, tự cân bằng trắng với camera của Omni Vision độ phân giải 640 x 480 với khả năng chụp 30 khung hình mỗi giây, mặc dù vẫn chưa được trang bị camera cao cấp, nhưng với iPhone 3GS người ta đã có thể cắt hình, video và đăng tải lên Youtube một cách trực tiếp.

iPhone 4 được trang bị camera 5,0 Mp (2592 x 1936 px), với khả năng ghi những đoạn video với độ phân giải 720p với độ nét cao. iPhone 4 cũng là thế hệ mở đầu được trang bị đèn flash có khả năng cho ánh sáng trong những không gian thiếu ánh sáng. iPhone 4 cũng là thế hệ iPhone đầu tiên có camera phía trước có thể chụp ảnh chất lượng VGA và ghi video, ngoài ra có thể chia sẻ ảnh và video trực tiếp qua tin nhắn đa phương tiện (MMS)

iPhone 4S được trang bị cameraa 8Mp và có khả năng quay video chất lượng 1080p. Nó cũng là thế hệ đầu tiên sử dụng phím âm lượng để kích hoạt camera trực tiếp và chế độ ổn định hình ảnh trong khi quay video.

iPhone 5S với hệ điều hành iOS 6 có khả năng tích hợp chụp ảnh cùng với quay phim, nghĩa là người dùng có thể vừa quay phim mà vẫn có thể chụp ảnh.

iPhone 6 và 6 Plus vẫn được trang bị camera 8Mp, tuy nhiên nó được trang bịđèn flash kép, độ lớn cảm biến là 1.5 micro pixel (lớn hơn so với 1.4 micro pixel trên iPhone 5S).

(Còn tiếp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Thị trường

ads
Bán hàng cùng Websosanh