So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Làm sao lựa chọn máy Scanner hiệu quả? (Phần 2)

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:58
Ngoài những tổng quan về các loại máy thì thông số kỹ thuật cũng khá được quan tâm. Dưới đây sẽ là một số thông số kỹ thuật cho các loại máy quét Scanner.

Về Nhà Sản Xuất

Trước khi mua máy thì vấn đề về nhà sản xuất luôn được người sử dụng quan tâm. Tuy nhiên rất khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác là nên lựa chọn nhà sản xuất nào hay thương hiệu gì cho tốt nhất. Ví dụ máy quét của Canon là loại máy thông dụng và phù hợp túi tiền nhất và thường được sử dụng cho gia đình. Còn Epson thì phù hợp với các bạn trong nghành đồ họa hơn. HP thì là lựa chọn của đa số dân văn phòng.

Về Bộ Cảm Biến Hình Ảnh

Hầu hết máy quét thông thường sử dụng cảm biến CCD. Những nhà sản xuất này sử dụng một ống kính quang học, tập trung hình ảnh vào các tế bào CCD. Những điều này làm tăng thêm chi phí đáng kể và kích thước, nhưng bộ cảm biến CCD cho chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Các máy quét nhỏ gọn và siêu mỏng hiện nay sử dụng một chip CIS khác. Các loại chip này thường nhỏ và rẻ tiền, không có hệ thống quang học và có nguồn ánh sáng LED tích hợp bên trong bộ cảm biến. Cảm biến CIS có kích thước lớn hơn chiều rộng của bề mặt quét, và nó hoạt động ở khoảng cách rất gần với tiếp xúc bề mặt.

Về Bộ Phận Nạp Giấy Tự Động

Chức năng này giúp bạn giảm thiểu công việc phải nạp từng trang. Nhưng bộ phận này thường được tách rời ở các máy quét có giá thành thấp, và được tích hợp sẵn ở những máy quét đa năng.

Về Độ Phân Giải

Có thể nói rằng đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng hình ảnh của sản phẩm. Hơn nữa độ phân giải của một scanner cũng được phân làm 2 loại, đó là độ phân giải quang học chính là độ phân giải thực của máy quét và độ phân giải nội suy . Các máy quét hiện nay thường có độ phân giải là 2400 dpi.

Về Độ Sâu Màu

Là số lượng màu sắc của ảnh mà máy đã quét có thể nhận dạng và lưu trữ được. Tuy nhiên yếu tố này không còn quan trọng lắm vì hầu hết các máy quét hiện nay đều có độ sâu màu khá cao là 42 hay 48 bit.

Về Kích Thước Và Tốc Độ Quét

Kích thước tối đa của tài liệu để quét là khổ giấy A4 (210×297 mm), đây là kích thước của một trang tài liệu thông dụng của Việt Nam và khổ giấy Letter (216×279 mm) được người Mỹ sử dụng.

Về Chuẩn Giao Tiếp

Với các máy quét thế hệ cũ thì chuẩn giao tiếp thường là công giao tiếp chung với kết nối của máy in hoặc cổng USB 1.0. Các máy cao cấp hơn sử dụng cổng SCSI giúp tốc độ nhanh và ổn định hơn trong mạng LAN.

Về Phần Mềm

Khi bạn mua một chiếc máy quét hình thì đi kèm với máy là đĩa CD/DVD và phần mềm xử lý ảnh, phần mềm nhận dạng ký tự quang học cho phép bạn có thể quét các trang văn bản để chuyển chúng từ dạng ảnh quét sang dạng văn bản.

Phụ Kiện Kèm Theo Máy Quét

Thông thường thì phụ kiện kèm theo máy Scan thường có Adapter, dây nối USB, bộ phận hỗ trợ quét phim và bộ phận hỗ trợ nạp giấy.

Chế Độ Bảo Hành Cho Máy

Thời gian phổ biến đó là 1 năm sử dụng với các lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, còn các lỗi vật lý thì nhà sản xuất không hỗ trợ bảo hành trong trường hợp này.

Hi vọng rằng sau bài viết này thì việc lựa chọn cho công ty, hay gia đình bạn một chiếc máy quét Scanner sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

Theothuthuat.taimienphi.vn

TIN TỨC VỀ Thiết bị văn phòng

ads
Bán hàng cùng Websosanh