So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

"Ông trùm tin đồn công nghệ" EVLeaks bất ngờ tuyên bố "nghỉ hưu"

Cập nhật ngày: 06/09/2023, lúc 19:23
EVLeaks, nguồn tin uy tín và đáng tin cậy nhất hiện nay về những thông tin và hình ảnh bị rò rỉ của các sản phẩm công nghệ mới sắp được ra mắt, đã bất ngờ tuyên bố "nghỉ hưu". Quyết định của EVLeaks lập tức khiến giới công nghệ xôn xao và tiếc nuối.

EVLeaks là một cái tên không còn xa lạ với những ai yêu thích công nghệ khi liên tục cung cấp thông tin và hình ảnh về những sản phẩm mới chưa được ra mắt với độ chính xác cao. Các thông tin do EVLeaks tiết lộ luôn được giới công nghệ quan tâm và những thông tin bị rò rỉ này nhanh chóng được xuất hiện trên những trang công nghệ lớn trên thế giới.

Hiện vẫn đang được uy tín cao và được rất nhiều người yêu thích công nghệ quan tâm, tuy nhiên EVLeaks đã khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định “nghỉ hưu” và không tiếp tục cung cấp những thông tin bị rò rỉ về các sản phẩm công nghệ.

Một đoạn thông điệp được EVLeaks đăng tải trên trang Twitter của mình để thông báo về quyết định bất ngờ này: “Những điều tốt đẹp phải đi đến kết thúc. Cám ơn các bạn vì 2 năm tuyệt vời [Nghỉ hưu]”.

Chân dung của EVLeaks, người đứng đằng sau hàng loạt tin đồn chính xác về các sản phẩm công nghệ

Thông báo “nghỉ hưu” bất ngờ của EVLeaks lập tức khiến giới công nghệ xôn xao và tiếc nuối, nhất là khi đây vẫn là nguồn tin đáng tin cậy và uy tín nhất hiện nay. Tuy nhiên đây có thể là tin vui với các hãng công nghệ lớn như Samsung, LG, Sony hay Apple… vì giờ đây các sản phẩm của họ không còn bị rò rỉ và đăng tải lên Internet một cách thường xuyên như trước đây.

Sau quyết định “nghỉ hưu”, Evan Blass, nhân vật đứng đằng sau EVLeaks, đã tiết lộ lý do cho quyết định “nghỉ hưu” của mình với trang công nghệ TheNextWeb. Theo đó, nguyên nhân chính cho quyết định này chính là vấn đề về tài chính.

“Giống như nhiều vấn đề khác, điều này chủ yêu liên quan đến vấn đề tiền bạc”, Evan Blass cho biết. “Việc kiếm tiền từ những dòng tweet tiết lộ thông tin sản phẩm là không dễ dàng. Đầu tiên tôi cố gắng kiếm được tài trợ cho những thông tin bị rò rỉ mà tôi đăng tải, nhưng tôi cảm thấy mình như là một kẻ ăn xin trực tuyến”.

“Tôi cũng đã xây dựng một trang web để cung cấp những thông tin bị rò rỉ, nhưng nguồn thu từ trang web này không thực sự hiệu quả”, Evan Blass cho biết thêm. “Hiện căn bệnh của tôi đang dần trở nên xấu đi và tôi cần phải chuẩn bị bản thân cho một tương lai, một nền tài chính tốt hơn”.

Evan Blass cho biết anh bị chẩn đoán mắc chứng bệnh đa xơ cứng và hiện tình trạng đang trở nên xấu đi so với trước đây. Khi được hỏi liệu Evan Blass có mong muốn quay trở lại với tên tuổi EVLeaks và những thông tin rò rỉ như trước đây, Blass đã khẳng định rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Hiện Blass đang dự định khởi đầu một công việc mới, thay vì liên tục cung cấp những thông tin công nghệ bị rò rỉ như trước đây.

Cái tên EVLeaks lần đầu tiên được giới công nghệ biết đến vào tháng 8/2012 khi tung ra hàng loạt thông tin chính xác về các mẫu smartphone, máy tính bảng của nhiều hãng công nghệ lớn, trong đó có thể kể đến loạt smartphone Lumia của Nokia, Google Nexus 4, hy HTC One…

Tài khoản Twitter của EVLeaks là được theo dõi (follow) bởi hàng loạt các biên tập viên công nghệ nổi tiếng thế giới để có thể nhanh chóng cập nhật những chia sẻ mới nhất của Evleaks. Ngoài ra, EVLeaks cũng thu hút sự quan tâm công khai của các nhà sản xuất như Samsung, LG, Asus, HTC…

Danh tính thực sự của EVLeaks sau đó được công khai, đó là Evan Blass, biên tập viên của trang công nghệ EnGadget trong gian đoạn từ năm 2005 đến 2008 và từng đào tạo cho Joshua Topolsky, từng là tổng biên tập của trang công nghệ TheVerge và nay là biên tập công nghệ cho hãng tin Bloomberg.

Evan Blass rời khởi trang công nghệ Engadget vào năm 2008 và chuyển sang làm việc tại trang công nghệ Pocket Now trước khi từ bỏ việc viết lách để thành lập nên tài khoản EVLeaks vào năm 2012 và trở nên nổi tiếng cho đến ngày quyết định “nghỉ hưu”.

Cho đến thời điểm từ bỏ việc cung cấp các thông tin rò rỉ về các sản phẩm, Evan Blass vẫn giữ vững nguyên tắc của mình là không tiết lộ hay nhắc đến các nguồn tin riêng của mình cho bất cứ ai, do vậy hiện vẫn chưa rõ vì sao Blass lại có thể thu thập được nhiều thông tin quan trọng và chính xác đến như vậy trong thời gian qua.

Theo dantri

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điện thoại HTC Desire 610

Sở hữu các thành phần quý từ củ sâm Ngọc Linh có giá tới cả trăm triệu đồng/kg, các sản phẩm chiết xuất từ sâm Ngọc Linh sẽ là món quà biếu tặng ông bà, cha mẹ, người thân, đối tác rất hợp lý.

TIN TỨC VỀ Thị trường

ads
Bán hàng cùng Websosanh