So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Tại sao nên dùng gối chống trào ngược cho bé? Lưu ý khi mua

Cập nhật ngày: 30/12/2022, lúc 15:06
Gối chống trào ngược cho bé là một trong các sản phẩm được nhiều mẹ quan tâm tìm hiểu sau khi sinh em bé. Vậy gối chống trào ngược cho bé là gì? Tại sao nên dùng và cần lưu ý gì khi mua? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Gối chống trào ngược cho bé là gì? 

Gối chống trào ngược cho bé là một loại gối có thiết kế và cấu tạo đặc biệt không chỉ có khả năng nâng đỡ phần đầu mà còn nâng trọn cơ thể của bé với tư thế nằm hơi nghiêng theo hướng thẳng đứng.

Gối chống trào ngược cho bé được thiết kế với một góc nghiêng từ trên xuống khoảng từ 15 – 45 độ. Với độ nghiêng này nên khi nằm phần đầu của bé sẽ được nâng cao hơn phần thân trên, từ đó chống được tình trạng ọc sữa, nôn trớ sau khi ăn ở bé.

Sản phẩm gối trào ngược cho bé thường được thiết kế theo kiểu dáng chữ C hoặc chữ U với kích thước vừa vặn với phần đầu và cơ thể của bé.

Gối chống trào ngược cho bé là một loại gối có thiết kế và cấu tạo đặc biệt có khả năng nâng đỡ phần đầu cao hơn phần thân

Tại sao nên dùng gối chống trào ngược cho bé? 

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên sau khi ăn bế rất dễ bị ọc sữa hay nôn trớ. Phần thức ăn chưa được tiêu hóa. Không chỉ vậy, dạ dày của bé nằm ngang so với người lớn nên khi ăn uống, sữa có thể chưa kịp giữ ở trong dạ dày đãẽ có xu hướng bị trào ngược lên gây ra nôn trớ.

Tuy nhiên, khi sử dụng gối chống trào ngược dày cho bé, thiết kế gối với góc nghiêng phù hợp với phần đầu và cổ cao hơn bụng sẽ giúp thức ăn lưu lại trong dạ dày, tránh bị đẩy ngược lên phía trên.

Không chỉ sử dụng để chống trào ngược sau khi ăn, các mẹ có thể sử dụng gối chống trào ngược cho bé nằm khi bú để đảm  bảo nằm đúng tư thế. Sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên tập ngồi rất tiện lợi và an toàn.

Sử dụng gối chống trào ngược giúp bé giảm ọc sữa, nôn trớ sau ăn

Một số lưu ý khi mua gối chống trào ngược cho bé 

Làn da và sức khỏe của bé vô cùng non nớt, dễ kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài như đồ dùng. Vì vậy, khi chọn mua gối chống trào ngược cho bé, các mẹ cần chú ý đến các yếu tố dưới đây để đảm bảo mua được sản gối vừa chất lượng vừa phù hợp với bé:

+ Tìm hiểu rõ về sản phẩm: Gối chống trào ngược cho bé là sản phẩm chuyên dụng và có thiết kế đặc biệt nhằm ngăn trào ngược và ọc sữa ở trẻ nhỏ. Do đó, các mẹ nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua bằng cách độc thông tin trên sản phẩm, nhờ nhân viên tư vấn cung cấp thông tin để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé.

+ Chọn gối có dây đai đeo an toàn: Mẹ nên chọn mua gối chống trào ngược cho bé có trang bị dây đeo để đảm bảo an toàn khi bé nằm, tránh bị ngã, rơi ra ngoài. Khi sử dụng mẹ nên cài dây thật cẩn thận kết hợp sử dụng gối chặn ở hai bên để tránh tình trạng bị lật ngược.

Nên chọn gối có dây đai đeo an toàn

+ Mua gối có khả năng thấm hút tốt: Cơ thể trẻ nhỏ nóng hơn người lớn và rất dễ đổ mồ hôi nên khi mua gối chống trào ngược các mẹ nên mua loại gối được làm từ chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Điều này vừa giúp trẻ có cảm giác thoải mái khi nằm gối vừa giúp tránh tình trạng mồ hôi thấm ngược trở lại cơ thể khiến bé bị viêm phổi. Ngoài ra, khi chiếc gối luôn khô thoáng sẽ hạn chế hình thành vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh, không rôm sảy cho bé.

+ Chọn gối có kích thước phù hợp với chiều cao, cân nặng của bé: Kích thước của gối chống trào ngược cho bé rất đa dạng. Mẹ có thể căn cứ theo độ tuổi, chiều cao và cân nặng của bé để chọn được chiếc gối vừa vặn và có khả năng nâng đỡ cơ thể bé tốt nhất.

+ Mua gối của thương hiệu nổi tiếng: Các sản phẩm gối của các thương hiệu nổi tiếng thường được kiểm định về chất lượng và độ an toàn nên khi sử dụng mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. Một số thương hiệu gối chống trào ngược cho bé được nhiều mẹ tin dùng hiện nay có: Babymoov, Linder Swiss, Babieskey, Rototo Bebe và Uala Rogo….

Các sản phẩm gối của các thương hiệu nổi tiếng thường được kiểm định về chất lượng và độ an toàn

Như vậy có thể thấy, với các bé hay trào ngược, ọc sữa, nôn trớ thì một chiếc gối chống trào ngược được xem là giải pháp hiệu quả để làm thuyên giảm các vấn đề trên. Hãy tìm đến địa chỉ bán đồ cho bé uy tín nhất và mua ngay cho bé yêu của mình 1 chiếc gối chống trào ngược để giúp bé yêu luôn vui vẻ và thoải mái các mẹ nhé!

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

So sánh chất lượng máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux

Máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux là 2 thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa giá rẻ đang được nhiều mẹ bỉm sữa ưu ái lựa chọn để chăm con bú bình nhàn tênh. Nếu phân vân giữa 2 thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa này để chọn ra được một loại tốt nhất thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
ads
Bán hàng cùng Websosanh