Tổng hợp 4 cách làm sữa chua dễ thực hiện, ăn là mê

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày nắng nóng oi bức, chỉ cần 1 hũ sữa chua thơm ngon, mát lạnh là đủ để giải nhiệt tức thì. Và nhiều chị em khéo tay, hay làm đã nghiên cứu ra các cách làm sữa chua tại nhà cực hấp dẫn.

Sau đây, Websosanh.vn xin chia sẻ 4 công thức làm sữa chua tại nhà cực dễ, theo đúng vị mà bạn yêu thích. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết và sẵn sàng trổ tài bạn nhé!

1. Cách làm sữa chua úp ngược

Sữa chua úp ngược có màu trắng sữa, đặc sánh, không bị đông đá cứng khi để đông lạnh, không bị đổ ra dù bạn úp ngược hũ xuống. Học ngay cách làm yaourt bằng sữa đặc dưới đây:

1.1 Chuẩn bị

– Nguyên liệu cho 6 hũ sữa chua gồm: 1 lít sữa tươi không đường + 1 hộp sữa đặc + 1 hộp sữa chua cái. 

– Dụng cụ: Hũ thủy tinh đựng sữa chua và nồi cơm điện.

Sữa chua úp ngược là món vạn người mê
Sữa chua úp ngược là món vạn người mê

1.2 Hướng dẫn làm sữa chua úp ngược chi tiết

– Cho 1 lít sữa tươi không đường + 1 hộp sữa đặc vào nồi, khuấy đều. Dùng lon sữa đặc đong đầy 1 lon nước đun sôi đổ trực tiếp vào nồi sữa.

– Đun nóng hỗn hợp với lửa nhỏ tới khi sữa sôi lăn tăn khoảng 30 giây thì tắt bếp. Trong suốt quá trình đun, bạn cần khuấy đều hỗn hợp.

– Đợi hỗn hợp vừa sôi nguội tới mức nhiệt khoảng 40°C thì cho sữa chua cái vào hỗn hợp và khuấy nhẹ tay. 

– Cho hỗn hợp vừa khuấy ra từng hũ thủy tinh, đem ủ bằng nồi cơm điện.

– Xếp sữa chua vào nồi cơm điện, chế nước ấm khoảng 4 – 50°C vào nồi sao cho mức nước ngang bằng 2/3 hũ sữa chua. Sau đó, bạn đậy nắp nồi, ủ khoảng 6 – 8 tiếng. Cứ 2 tiếng bạn lại kiểm tra độ ấm của nước, khi nước bị lạnh thì bật chế độ “warm” khoảng 15 phút rồi rút điện ra để tiếp tục ủ sữa chua.

1.3 Thành phẩm

Sữa chua sau khi ủ sẽ mềm, mịn và đặc, không bị chảy, màu sắc bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ nếm được vị thơm, béo của sữa chua (ngon hơn khi ăn lạnh).

2. Cách làm sữa chua không đường

Sữa chua không đường góp phần cải thiện hệ miễn dịch và giúp bạn không lo tăng cân. Cách làm sữa chua Mỹ không đường như sau:

2.1 Chuẩn bị

– Nguyên liệu: 500ml sữa tươi không đường + 500g sữa đặc không đường + 2 hộp sữa chua cái không đường. 

– Dụng cụ: Hũ thủy tinh đựng sữa chua, nồi ủ.

Sữa chua không đường có thể ăn kèm hoa quả
Sữa chua không đường có thể ăn kèm hoa quả

2.2 Hướng dẫn làm sữa chua không đường chi tiết

– Đun sôi 1 lít nước lọc rồi hòa tan với sữa đặc. Để cho sữa nguội tự nhiên khoảng 5 phút rồi đổ sữa tươi không đường vào khuấy chung (chú ý khuấy theo 1 chiều).

– Khi sữa tươi và sữa đặc đã quện đều vào nhau, bạn cho 2 hũ sữa chua cái vào, khuấy đều cho sữa chua cái tan kỹ. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp qua rây, lọc mịn.

– Đổ sữa vào từng hũ thủy tinh nhỏ, xếp đều các hũ vào 1 chiếc nồi dày, đổ nước nóng khoảng 80°C vào nồi sao cho ngang 2/3 hũ sữa chua.

– Đậy kín nắp các hũ sữa và nắp nồi, đặt nồi ở nơi khô kín để ủ sữa trong khoảng 6 – 7 tiếng. Nếu muốn sữa chua chua hơn thì bạn có thể gia tăng thời gian ủ.

2.3 Thành phẩm

Hết thời gian ủ, bạn sẽ thu được các hũ sữa chua không đường sánh mịn và có vị chua dịu tự nhiên. Bạn có thể ăn sữa chua không đường trực tiếp hoặc kết hợp cùng các loại trái cây.

3. Cách làm sữa chua bịch

Sữa chua bịch (sữa chua túi) là món ăn vặt yêu thích của cả người lớn và các bạn nhỏ. Nguyên liệu và cách làm sữa chua túi như sau:

3.1 Chuẩn bị

– Nguyên liệu: 500g sữa đặc + 1 lít sữa tươi + 2 hộp sữa chua + 1 lít nước lọc + trái cây bạn yêu thích.

– Dụng cụ: Túi nilon, nồi ủ, dây buộc, phễu đong,… 

Sữa chua bịch - món ăn vặt yêu thích của nhiều người
Sữa chua bịch – món ăn vặt yêu thích của nhiều người

3.2 Hướng dẫn làm sữa chua bịch đơn giản

– Đun sôi 1 lít nước lọc, cho sữa đặc vào, hòa tan kỹ. Sau khi khuấy xong, bạn để khoảng 5 – 7 phút cho sữa nguội bớt, nhiệt độ khoảng 70°C là được. 

– Đổ tiếp sữa tươi và sữa chua vào, khuấy đều hỗn hợp và tiếp tục để nguội bớt khoảng 3 – 5 phút.

– Dồn phần sữa đã pha vào các túi đựng sữa chua, cho sữa đã đóng túi vào nồi, ủ khoảng 6 – 7 tiếng.

3.3 Thành phẩm

Khi sữa chua đã lên men trong túi, bạn đem phần kem sữa chua bỏ vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh trước khi thưởng thức. Thành phẩm là món sữa chua dẻo, mịn cực ngon miệng.

4. Cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ

Cùng học cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ cực dễ qua chia sẻ dưới đây bạn nhé!

4.1 Chuẩn bị

– Nguyên liệu: 1 lít sữa tươi không đường + 1 hộp sữa chua có đường Vinamilk + 1/2 hộp sữa đặc.

– Dụng cụ: hũ thủy tinh, nồi, muỗng, nồi cơm điện.

Làm sữa chua từ sữa ông thọ là công thức căn bản nhất
Làm sữa chua từ sữa ông thọ là công thức căn bản nhất

4.2 Hướng dẫn làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ chi tiết

– Cho 1 lít sữa tươi không đường + 1/2 hộp sữa đặc vào nồi đun nhỏ lửa, khuấy đều sữa cho tới khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp.

– Cho hỗn hợp vừa nấu ra tô, để nguội còn khoảng 35°C thì cho sữa chua cái vào sữa, khuấy đều để sữa chua cái tan hoàn toàn.

– Chế sữa chua vào hũ thủy tinh, bỏ các hũ sữa vào nồi cơm điện, chế nước ấm ngập khoảng 2/3 chiều cao hũ sữa chua.

– Đóng nắp nồi cơm điện, ủ khoảng 6 – 8 tiếng. Nếu trời lạnh thì sau mỗi 2 tiếng bạn cắm điện, bật chế độ “warm” khoảng 15 phút rồi rút điện ra.

4.3 Thành phẩm

Sữa chua đông đặc, mịn, thơm và ăn ngon mềm. 

Lưu ý: Hiện chưa có cách làm sữa chua không cần sữa chua cái tại nhà nên bạn cần áp dụng đúng các công thức trên để có thành phẩm sữa chua đạt chuẩn.

Trên đây là 4 cách làm sữa chua đơn giản, dễ thực hiện mà chị em có thể vào bếp trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức. Hy vọng những kiến thức mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn cung cấp sẽ hữu ích với bạn! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!