So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Top 3 món ăn Nhật Bản ngon miệng dễ làm

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:16
Các món ăn Nhật Bản thường rất cầu kỳ và yêu cầu cao, tuy nhiên lại có những món mà chỉ cần để ý một chút thôi là bạn cũng có thể chế biến ngon và đẹp mắt không kém. Cùng thử nhé!

Gà xiên nướng kiểu Nhật

Gà xiên nướng kiểu Nhật là một món xiên nướng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn người ăn. Thịt gà tươi cùng với sốt Teriyaki của Nhật rất dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Gà nướng kiểu Nhật không những thơm ngon mà còn rất đẹp mắt

Nguyên liệu

– 200g thịt gà – 1 muỗng sốt Teriyaki – 1 muỗng cà-phê nước tương – 1 muỗng kejap manis (xì dầu ngọt) – 1/4 muỗng cà-phê bột gừng – 1/4 muỗng cà-phê bột tỏi – 2-3 giọt dầu vừng – 1 củ hành tây – 1 bó hành xanh – Xiên tre

Dụng cụ

Lò nướng

Cách làm

– Đầu tiên là cắt thịt gà thành từng miếng vừa ăn để lát nữa xiên. Các bạn có thể dùng lườn gà, thịt đùi gà hoặc cánh gà tùy thích.

– Ướp thịt gà với các thứ gia vị gồm xì dầu, sốt Teriyaki, xì dầu ngọt, gừng, tỏi, dầu vừng như ghi trong phần nguyên liệu. Nếu trong nhà không có sẵn Teriyaki sauce và Kejap manis thì các bạn có thể thay bằng 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng rượu và đường hoặc mật ong. Bột gừng và bột tỏi các bạn có thể thay bằng gừng, tỏi tươi băm nhỏ.

– Thịt gà ướp xong thì để tối thiểu 30 phút cho ngấm gia vị.

– Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị thì bạn ngâm xiên tre vào nước lạnh để khi nướng xiên không bị cháy, và chuẩn bị hành tây và hành xanh. Hành tây cắt miếng vuông sao cho vừa với miếng thịt gà. Hành xanh rửa sạch, cắt khúc khoảng 2-3cm.

– Xiên thịt gà, hành tây và hành xanh vào xiên. Đầu tiên là hành xanh, rồi đến hành tây, rồi đến thịt gà. Lặp lại 2 hoặc 3 lần tùy theo độ dài của xiên.

– Phết một lớp dầu mỏng lên chảo. Các bạn có thể nướng bằng lò, hoặc rán bằng chảo chống dính đều được

– Nướng cho thịt chín và vàng đều các mặt là được.

Bò nướng kiểu Nhật

Bò nướng kiểu Nhật có vị ngon lạ

Nguyên liệu

– 300g thịt bò riềng thăn– 1/2 củ cà-rốt– 1 trái cà chua– 1 muỗng súp mật ong– 1 muỗng súp dầu hào– 1 muỗng súp tương cà (nước sốt cà chua)– 1 muỗng súp tương ớt– Tiêu, hạt nêm, mè.– Dầu ăn

Cách làm

– Thịt bò rửa sạch, thấm khô, đem ướp với hạt nêm, tiêu, mật ong, dầu hào, tương. Sau đó trộn đều, dùng màng thực phẩm bọc kín lại để vào ngăn mát tủ lạnh, ướp qua đêm. Hôm sau, than hồng xếp thịt vào vỉ, nướng thịt chín. Lưu ý không nên nướng thịt quá kỹ vì sẽ làm mất độ thơm, mềm.

– Bò chín, xếp ra dĩa, rắc vừng (mè) lên.

– Dùng kèm với cà chua cắt, cà-rốt cắt que.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bò nướng kiểu Nhật. Món ngon lạ miệng theo phong cách Nhật sẽ mang lại cho gia đình bạn một món ăn mới lạ và hấp dẫn.

Trứng hấp kiểu Nhật

Trứng hấp kiểu Nhật có màu vàng nhạt, vị thơm ngon, ăn mềm như bánh flan. Món này cực kỳ dễ ăn và hợp khẫu vị với đa số mọi người.

Trứng hấp theo kiểu Nhật có vị thơm ngon và ăn mềm như bánh flan

Nguyên liệu

– 2 quả trứng – 300 ml nước dashi (Dashi là nước dùng chế biến từ loại rong biển Kombu hoặc cá bào khô Katsuo. Trên thị trường có bán sẵn bột dashi, bạn chỉ cần pha thêm với nước là thành nước dashi, rất tiện lợi. Nhưng nếu không có nước dashi, bạn có thể dùng nước luộc gà thay thế cũng rất ngon đấy. Tuy nhiên dùng nước luộc gà thì sẽ ít nhiều có váng mỡ, bạn nên hớt bỏ hoặc dùng vải xô lọc hết váng mỡ đi nhé) – 3g muối – 3ml nước tương – 3ml mirin (nu không có mirin, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu + đường theo tỉ lệ 1:1 để thay thế nhé!) – 4 con tôm – 40g thịt gà – 2 cây nấm – Rau để trang trí (có thể dùng rau mùi).

Cách làm

– Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ khoảng 1cm, sau đó đem ướp với chút nước tương.

– Nấm nhặt bỏ chân, rửa sạch rồi cắt mỏng khoảng 0,5cm. Tôm rửa sạch, bóc vỏ rồi dùng tăm để tách bỏ chỉ đen ở phần lưng tôm.

– Đập trứng ra bát tô, khẽ đánh tan (không đánh nổi bọt). Tiếp theo cho nước dashi đã để nguội (khoảng 25 – 30ºC) cùng muối, nước tương, mirin vào tô trứng và đảo đều.

– Dùng rây lọc hỗn hợp trên. Đây là bước quan trọng để món ăn mịn sau khi hấp.

– Xếp các nguyên liệu vào bát, rồi rót hỗn hợp trứng đã lọc qua rây vào.

– Xếp bát lên khay, rót khoảng 75cc nước nóng lên khay rồi cho vào lò hấp khoảng 35 – 40 phút. Nếu không có lò hấp thì bạn có thể cho vào nồi hấp hoặc đơn giản hơn là tận dụng khi nấu cơm thì cho bát vào nồi cơm điện hấp cùng.

– Để kiểm tra xem trứng đã chín hay chưa, bạn có thể dùng que tre xiên thử, không thấy nước có màu đục chảy ra là được. Nếu trứng vẫn chưa được thì lại đậy nắp và hấp thêm.

– Sau khi trứng đã chín, bạn lấy tô ra khỏi khay hấp, cho rau lên trang trí và dùng nóng sẽ rất ngon.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những thực phẩm không nên hâm nóng bằng lò vi sóng

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.

TIN TỨC VỀ Mẹo vặt

ads
Bán hàng cùng Websosanh