So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

5 bước đo đường huyết chính xác nhất

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:32
Một lưu ý trước khi lấy máu để đo đường huyết là phải xoa nóng nơi định lấy máu để máu chảy về điểm đó nhiều, khả năng lấy máu đủ tốt hơn

Websosanh – Bệnh tiểu đường là một trong những tình trạng bệnh lý khá phổ biến hiện nay và có số bệnh nhân ngày càng tăng không ngừng. Tiểu đường thường có những biến chứng khá nặng nề và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể người bệnh.

Việc xuất hiện của nhiều đồ ăn nhanh cũng như chế độ ăn uống không hợp lí là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường ở nhiều người. Những dạng tiểu đường ban đầu sẽ có thể chữa được, nhưng khi đã nặng thì không thể chữa được bệnh này. Chính vì thế, ngăn cản và thay đổi những thói quen ngay khi mới “chớm” bị tiểu đường là rất cần thiết.

Để phát hiện nhanh tình trạng tiều đường không có cách nào khác ngoài việc phải kiểm tra lượng đường trong máu. Chính vì thế, máy đo đường huyết trở thành một trong những thiết bị y tế khá phổ biến ở nhiều gia đình, nhằm thường xuyên kiểm tra được lượng đường có trong máu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đo đường huyết một cách chính xác, việc không biết cách đo chính xác nhiều khi khiến máy không cho kết quả hoặc cho kết quả không chính xác cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Dưới đây là những bước thực hiện đo đường huyết một cách chính xác nhất:

Bước 1: Vệ sinh bộ phận lấy máu

Nên rửa tay hoặc vị trí lấy màu sạch bằng xà phòng điều này có tác dụng diệt khuẩn và làm cho máu lưu thông tốt hơn. Nếu vào những ngày thời tiết lạnh bạn nên rửa tay bằng nước ấm. Vì như thế, máu sẽ lưu thông đến điểm lấy máu tốt hơn, bạn sẽ lấy được lượng máu đủ để kiểm tra chính xác lượng đường huyết trong máu, và giúp cho người bệnh có thể nắm bắt được tình trạng cơ thể chính xác nhất.

Lau tay thật khô để khi lấy que thử ra khỏi lọ que sẽ không làm ướt que thử và khi lấy máu, máu sẽ không lan trên da khi lấy máu.

Bước 2: Chuẩn bị bút lấy máu để lấy máu

Vặn ngược chiều kim đồng hồ đầu bút lấy máu để mở đầu bút ra. Có loại bút mình chỉ cần giật mạnh ra là được.

Lắp kim lấy máu mới, cài vào ống bút, lưu ý: cắm cho đến khi kim chạm đáy ống bút.

Tiếp đó ta vặn đầu bút lấy máu vào, tủy từng loại bút, với một số loại thông dụng, bạn chỉ cần vặn đến khi nào nghe tiếng “bụp” báo hiệu khớp với thân bút, còn một số loại, có những nấc điều chỉnh độ nông sâu của kim cho phù hợp với từng loại da. Mức càng thấp, dành cho những loại da mỏng nhất (mức 1,2,3), còn mức độ cao hơn (mức 4,5,6) thì dành cho da dày hơn….Tùy từng loại máy mà các con số biểu thị cho độ dày của da khác nhau (một số máy của Accucheck có tới 11 mức độ khác nhau)

Bước 3: Cắm que thử vào máy

Lấy que thử cắm vào máy, máy sẽ tự động khởi động. Có thể khởi dộng máy trước rối gắn que vào sau. Lưu ý: phải đậy nắp hộp que ngay sau khi lấy que ra (không được mở hộp quá 15s)

Máy sẽ tự động nhận diện và hiện số code trên máy. Bạn phải chắc chắn rằng số code hiện trên máy cùng với số code ghi trên hộp que. Nếu 2 số này không khớp nhau thì không tiến hành đo và liên hệ nhà cung cấp. Vì có đo thì kết quả cũng không thể tin cậy được.

Bước 4: Tiến hành lấy máu

Xoa nhẹ đầu ngón tay cho máu chạy về đầu ngón tay cần lấy máu. Đặt đầu ngón tay cần lấy máu áp sát đầu bút lấy máu. Ấn nút kim lấy máu sẽ đi tới và đâm nhẹ vào dưới da và rút lại ngay lập tức. Ta có cảm giác như kiến cắn (không gây đau đớn ). Sau đó, nặn cho máu ra chừng 1 gọt.

Lưu ý: Vì lý do nào đó nếu quá trình lấy máu quá lâu, máy đang có que thử có thể tự động tắt để tiết kiệm pin, khi đó, bạn cần rút que thử ra rồi cắm lại để máy khởi động lại)

Bước 5: Tiến hành phân tích máu

Chạm nhẹ gọt máu (mẫu máu) vào khe lấy máu của que thử, Khi máu đã được hút đầy khe máy sẽ kêu tiếng bíp báo hiệu máu đã đủ và đếm ngược để cho kết quả. Chú ý: Bạn phải làm bước này cho đúng (máu sẽ tự dộng được hút vào đầy khe) nếu không kết quả đo có thể không chính xác.

Sau khoảng vài giây (tùy vào loại máy) máy sẽ hiển thị kết quả đo là mmol/L hoặc mg/dL do bạn cài đặt đơn vị đo khi lần đầu sử dụng. Lưu ý: Nếu bạn chưa cài đặt đơn vị đo thì bạn lấy đơn vị mmg/dL chia cho 18 = đơn vị mmol/L.

Trên đây là quy trình chuẩn sử dụng máy đo đường huyết. Mong rằng bạn đã nắm vững được cách đo đường huyết chính xác nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tư vấn mua sắm

ads
Bán hàng cùng Websosanh