So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

6 chất gây hại phổ biến có trong kem chống nắng

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:26
Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất cần thiết để bảo vệ làn da, tuy vậy không phải cách làm này không có tiềm ẩn những nguy hại. Do vậy lựa chọn kem chống nắng hàng ngày thật an toàn cho làn da và sức khỏe là điều rất cần thiết.

Kem chống nắng luôn chứa các thành phần hóa học trong đó tùy từng loại mà thành phần của nó sẽ khác biệt, tựu chung đa phần các chất hóa học trong các loại kem chống nắng có chứa những chất hóa học an toàn cho con người, tuy nhiên cũng có không ít những loại kem chống nắng hóa học chứa những chất có tác động không tốt tới tế bào và thậm chí có thể gây ung thư. Đặc điểm thẩm thấu sâu vào da của một số dạng kem chống nắng cũng là một nguyên nhân khiến cho kem chống nắng có khả năng tích lũy độc tố cho cơ thể, thậm chí một số chất còn có thể truyền sang cho thế hệ sau.

Các thành phần có độ nguy hại cao trong các loại kem chống nắng

Octinoxate

Octinoxate là một trong những thành phần phổ biến nhất trong các loại kem chống nắng, octinoxate được thấm qua da và giúp các thành phần khác được ngấm nhanh hơn trên da. Thực tế là các phản ứng dị ứng trên da không phổ biến nhưng những vấn đề liên quan đến rối loạn hóc môn bao gồm tác động của hóa chất tới hocmon estrogen có thể gây hại cho con người và động vật hoang dã, những chất này có thể tác động khi nó tiếp xúc với nước. Mặc dù các sản phẩm chứa SPF được cấu tạo để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân lão hóa do ánh nắng mặt trời, octinoxate thực sự là vấn đề tác động tới việc lão hóa da, nó gây ra những gốc tự do có thể làm hại cho tế bào và làn da.

Retinyl Palmitate

Retinyl Palmitate ( Vitamin A Palmitate) giống như là loại vitamin A trong thức ăn mà chúng ta ăn, retinyl palmitate là một chất chống oxy hóa. Bởi lẽ thành phần trong các loại kem chống nắng của nó với chức năng để cải thiện các hiệu quả chống lại sự lão hóa da do ánh nắng, sự kết hợp giữa retinol (vitamin A) và axit palmitic, một thành phần tìm thấy trong loại cây nhiệt đới như cây dừa và cọ có thể là nguyên nhân cần quan tâm. Khi tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng, retinol sẽ bị phá vỡ và tạo ra các gốc tự do có hại và là độc chất với tế bào, gây phá hủy DNA và có thể dẫn tới ung thư. Thực tế là các nghiên cứu FDA đã chỉ ra rằng các chất retinyl palimitate có thể đẩy nhanh sự phát triển của tế bào dị thường và các khối u trên da, do vậy việc rửa thật sạch các sản phẩm chống nắng là rất cần thiết để giúp hạn chế được các vấn đề này.

Homosalate

Homosalate là một thành phần kem chống nắng có khả năng hấp thụ tia UV giúp cho ánh nắng mặt trời bị hấp thụ hết trên bề mặt da và không gây hại cho lớp da bên dưới. Khi thành phần này được hấp thụ, homosalate tích tụ trên các bộ phận cơ thể nhanh hơn là khả năng bạn có thể loại bỏ nó và nó sẽ trở thành chất độc hại và làm cản trở hocmon.

Octocrylene

Octocrylene là chất hóa học có trong kem chống nắng hóa hóc, chất này tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời, nó hấp thụ các tia và tạo ra các gốc oxy làm phá hủy tế bào và gây nên sự bất thường. Đây là một chất hấp thụ qua da và nó có thể tích lũy lại trong cơ thể với một lượng có thể đong đếm được và sẽ là một chất gây độc hại cho môi trường.

Chất bảo quản Paraben

Đây là một chất có liên quan đến các tác dụng phụ kinh niên, parabens ( gốc butyl, ethyl-, methyl-, propyl- ) có thể dẫn đến phản ứng dị ứng, sự rối loạn hóc môn và tích lũy độc chất. Butylparaben được ghi nhận là một chất không gây ung thư trên chuột tuy nhiên nó đã từng bị nghi ngờ rằng các hóa chất khác và paraben sử dụng trong các loại mỹ phẩm có thể làm gia tăng nguy cơ ung thư vú.

Một số sản phẩm kem chống nắng an toàn

Kem chống nắng không chứa 6 thành phần trên có lẽ sẽ là một sự lựa chọn an toàn hơn, dưới đây là một số sản phẩm kem chống nắng có chất lượng tốt và an toàn cho da cũng như cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo.

MyChelle Sun Shield SPF 28

MyChelle Sun Shield SPF 28 ( $19.19) là một sản phẩm không mùi có khả năng tán trên da rất mịn màng. Công thức của nó có chứa oxide đồng với liều lượng vừa phải và titanium dioxide có thể chống lại tác động của tia UV để có thể tạo một lớp màng bảo vệ phổ rộng.

Colorescience Pro Suncanny Foundation SPF 20 Brush

Colorescience Pro Suncanny Foundation SPF 20 Brush ( $60.00) là một trong những sản phẩm chống nắng chứa SPF được yêu thích nhất. Bột khoáng tự nhiên ở kích thước phân tử micro giúp cung cấp một lớp bảo vệ phổ rộng và giúp cho làn da được tươi sáng mà không gặp hiện tượng đóng mảng, “cakey”.

John Masters Organics SPF 30 Natural Mineral Sunscreen

John Masters Organics SPF 30 Natural Mineral Sunscreen ( $32) là một sản phẩm chống nắng phổ rộng và an toàn với công thức từ lá trà xanh, bơ shea và dầu jojoba với công dụng giữ ẩm cho da và làm mới lại làn da.

Episencial Sunny Sunscreen Spf 35 ( $15)

Là một kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, và công thức không gây nhờn dính nó là một trong những sản phẩm làm từ khoáng chất chống nắng vật lý an toàn lại có thể bôi trên da

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tư vấn mua sắm

ads
Bán hàng cùng Websosanh