So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Bộ GD-ĐT: Một thí sinh có tới 16 cơ hội vào đại học

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:21
Sau khi ban hành Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định, thí sinh có thể đăng ký tối đa 16 nguyện vọng với 4 giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia.

Năm nay là năm đầu tiên tổ chức thi gộp 2 kì thi tốt nghiệp và đại học là một .Và cơ hội vào đại học của thí sinh cũng thay đổi ,mỗi thí sinh có tới 16 cơ hội để vào trường đại học . Vì là năm đầu tiên nên nhiều bạn vẫn còn bỡ ngỡ chưa hiểu quy chế thi và xét tuyển năm nay. Từ việc xét điểm tốt nghiệp, hồ sơ xét tuyển , nộp xét tuyển vào các trường Đại Học , Cao Đẳng…..

Trước hết , sau thi các em thí sinh sẽ có khoản 2 tuần để chờ điểm thi .Trong khoảng thời gian này các em hãy tận dụng để nghỉ xả hơi và đợi điểm . Sau đó các em nên lưu ý những mốc quan trọng trong mùa xét tuyển đại học này:

Dự kiến 20/7 công tác chấm thi sẽ hoàn tất . Sau đó việc xét tốt nghiệp và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp sẽ diễn ra nhanh chóng trong tuần cuối tháng 7.

Tầm cuối tháng 7 mỗi thí sinh sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và có dấu đỏ của trường ĐH chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển tối đa 4 đợt (mỗi đợt trong thời gian 20 ngày). Mỗi đợt xét tuyển, các em chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng, xét tuyển tối đa vào 4 ngành trong cùng một trường đại học, cao đẳng.

Như vậy, mỗi thí sinh có 16 cơ hội xét tuyển vào ĐH, CĐ. Trong thời gian quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) để nộp vào trường khác. Lệ phí ĐKXT đối với thí sinh rút hồ sơ do hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định.

– Nguyện vọng I : Nhận hồ sơ xét tuyển từ 01/8 đến 20/8 Và công bố trúng tuyển trước ngày 25/8

– Nguyện vọng bổ xung đợt I : Xét tuyển từ 25/8 đến hết ngày 15/9 Và công bố trúng tuyển trước ngày ngày 20/9

– Nguyện vọng bổ xung đợt II : Xét tuyển từ 20/9 đến 5/10 Và công bố trúng tuyển trước ngày 10/10

– Nguyện vọng bổ xung đợt III : Xét tuyển từ 10/10 đến hết ngày 25/10 Và công bố trúng tuyển trước ngày ngày 31/10

– Nguyện vọng bổ sung đợt IV : Xét tuyển từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11 Và công bố trúng tuyển trước ngày ngày 20/11

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC VỀ Cuộc sống

ads
Bán hàng cùng Websosanh