So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Lò nướng có hâm thức ăn được không? Dùng để rã đông, hấp như thế nào

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 20:48
Lò nướng là một loại đồ dùng quen thuộc trong gian bếp của gia đình Việt. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến khả năng liệu Lò nướng có hâm thức ăn được không? Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách sử dụng lò nướng tối ưu hơn nhé!

1. Lò nướng có hâm thức ăn được không?

1.1 Cơ chế hoạt động của lò nướng

Để có thể giải đáp thắc mắc của người dùng về việc dùng lò nướng hâm thức ăn được không, trước tiên ta sẽ tìm hiểu về cơ chế hoạt động của lò nướng.  Trên thị trường hiện nay có 2 loại lò nướng: lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu đa năng chịu nhiệt tốt, bền. Cả 2 loại lò nướng này được trang bị một số thanh nhiệt được gắn ở sát sàn lò phía dưới hoặc sát đỉnh lò phía trên, có tác dụng tạo nhiệt lượng và làm nóng lò. Lúc này, quạt đối lưu sẽ có tác dụng lưu thông nhiệt, giúp nhiệt tỏa đều khắp lò. Luồng không khí này cũng giúp xua đi lớp khí lạnh bao quanh thực phẩm, giúp cho thực phẩm tiếp xúc nhiều hơn với không khí nóng, từ đó thực phẩm sẽ chín nhanh hơn.

Cấu tạo của lò nướng.

1.2 Tác dụng khi hâm thức ăn

  • Giúp thực phẩm ngon dậy mùi hơn

Với một chiếc lò nướng, bạn có thể hâm nóng thức ăn một cách nhanh chóng, đơn giản mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon, vốn có của thực phẩm. Bên cạnh đó, lò nướng còn hỗ trợ cho việc tạo

  • Diệt vi khuẩn khi để ngoài môi trường

Bên cạnh tác dụng giữ được hương vị của thức ăn, hâm thức ăn bằng lò nướng còn giúp diệt tới 99% lượng vi khuẩn so với khi để ngoài môi trường. Nhiệt độ trong lò khi hâm nóng có thể lên tới 170 đến 200 độ C, có tác dụng tiêu diệt một lượng lớn vi khuẩn không có khả năng thích nghi trong điều kiện nhiệt độ cao.

1.3 Hâm thực phẩm bằng lò nướng được không?

Rõ ràng với những tác dụng trên, người dùng không cần phải lo lắng về việc lò nướng có hâm thức ăn được không. Có thể làm một phép so sánh giữa lò nướng và lò vi sóng để  một lần nữa khẳng định lại điều này nhé:

  • Thức ăn được hâm bằng lò nướng ngon hơn so với lò vi sóng, hầu hết các món ăn được chế biến bằng lò vi sóng cũng có thể chế biến được bằng lò vi sóng.
  • Lò vi sóng chỉ cho phép bạn hâm nóng từng món ăn, trong khi với lò nướng bạn có thể làm nóng nhiều món cùng một lúc.
  • Lò vi sóng có công dụng chính là hâm nóng thức ăn. Trong khi lò nướng vừa có thể làm được điều đó, vừa có thể sấy giòn lại một số món ăn như khoai tây chiên, thịt rán…
  • Khi hâm thức ăn bằng lò vi sóng, bạn cần phải dàn đều thức ăn vì sóng vi ba tác dụng tới thức ăn không đều. Còn với lò nướng thì bạn không cần lo về điều đó bởi cơ chế đối lưu của nó.

2. Các bước hâm thực phẩm trong lò nướng

2.1 Chuẩn bị vật dụng chứa thức ăn được làm bằng vật liệu phù hợp

Đầu tiện, bạn cần chuẩn bị các đồ gia dụng được làm từ chất liệu chịu nhiệt cao như inox, gốm, sành, thủy tinh chịu nhiệt… Lưu ý không dùng vật dụng làm bằng kim loại, nhựa… vì những vật liệu này khả năng chịu nhiệt kém, dễ bị nóng chảy hoặc nổ rất nguy hiểm.

Vật dụng đựng thức ăn.

2.2 Khởi động lò nướng

Một trong những lưu ý về cách hâm nóng thức ăn bằng lò nướng là bạn nên khởi động, làm nóng lò ở mức nhiệt độ thích hợp khoảng 5 phút trước khi cho thức ăn vào. Điều này sẽ giúp cho lò được làm nóng đều, thức ăn không bị cháy khét.

2.3 Cho thức ăn vào lò

Bước tiếp theo, bạn cần nhanh chóng cho thức ăn vào lò. Khi thao tác càng nhanh sẽ giúp lượng nhiệt trong lò ít thất thoát ra ngoài, giữ được nhiệt độ cao, giúp thức ăn được hâm nóng nhanh hơn.

2.4 Kiểm tra thức ăn

Sau khoảng 10 phút, bạn nên mở cửa lò và kiểm tra nhiệt độ thức ăn. Bạn nên sử dụng một chiếc nhiệt kế để đo chính xác nhiệt độ trong lò. Nhiệt độ này thường trong khoảng 120 đến 170 độ C. Nếu thức ăn vẫn chưa đạt đến nhiệt độ bạn mong muốn, hãy cho chúng vào lò và tiếp tục quá trình hâm nóng.

 Kiểm tra nhiệt độ thức ăn.

2.5 Lấy thức ăn ra

Khi thức ăn đã đạt đến nhiệt độ bạn muốn, chúng ta sẽ lấy thức ăn ra. Tại bước này, bạn chú ý ngắt nguồn điện, sử dụng găng tay dày và lấy khay ra. Lúc này, bạn phải tuyệt đối cẩn thận vì cửa lò sẽ rất nóng, không được để tay chạm vào cũng như không được để trẻ nhỏ tới gần lò.

Trên đây là những bước cơ bản nhất giúp bạn nắm được dùng lò nướng hâm thức ăn được không. Bạn cần lưu ý trình tự các bước cũng như không nên bỏ qua bất kỳ bước nào để đạt được hiệu quả cao nhất và tiết kiệm điện năng tối đa cho gia đình mình.

3. Lời khuyên khi hâm thực phẩm bằng lò nướng

Cùng với sự tiện lợi khi hâm thức ăn bằng lò nướng, Websosanh cũng có những lưu ý, lời khuyên cho những bạn đang thắc mắc lò nướng có hâm thức ăn được không?

3.1 Chọn nhiệt độ phù hợp (100 hay 170 độ C)

Nhiệt độ phù hợp sẽ giúp cho bạn vừa có thể tiết kiệm điện, vừa đảm bảo thức ăn được hâm nóng một cách nhanh chóng cũng như phù hợp nhất.

3.2 Chú ý vật dụng chịu nhiệt

Đây là điều đặc biệt quan trọng. Bạn không nên sử dụng các vật dụng như nhựa, kim loại… để đựng thức ăn vì các loại vật dụng bằng chất liệu đó sẽ bị chảy và có thể gây nổ trong quá trình hâm nóng.

3.3 Sử dụng găng tay khi lấy thực phẩm

Sau khi đã được hâm nóng trong lò khoảng 10 đến 15 phút, cả thức ăn và vật dụng đựng thức ăn đều đang rất nóng, vì thể sử dụng găng tay dày khi lấy thực phẩm là điều cần thiết để bảo vệ bàn tay của bạn.

3.4 Làm nóng lò trước khi cho thực phẩm vào

Làm nóng lò trước khi cho thực phẩm vào giúp cho thực phẩm của bạn được hâm nóng đều, tránh tình trạng bị cháy khét.

3.5 Kiểm tra kỹ thực phẩm khi cho vào hâm nóng

Và cuối cùng, trước khi đưa thực phẩm vào lò nướng để hâm, trước hết chúng ta cần kiểm tra xem thực phẩm đó có còn ăn được không, có mùi lạ hay bị ẩm mốc gì không?

 Dùng gang tay lấy thực phẩm ra.

Trên đây là những gợi ý làm sao để hâm nóng thức ăn bằng lò nướng nhanh chóng, hiệu quả, hy vọng rằng những thông tin này sẽ mang đến lời giải đáp cho các bạn những thắc mắc lò nướng có hâm thức ăn được không một cách thỏa đáng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Lò nướng - Vỉ nướng

ads
Bán hàng cùng Websosanh