So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Review chi tiết hiệu năng Xiaomi Mi 11 5G: Cấu hình có "khủng" như lời đồn?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 19:25
Điện thoại Xiaomi Mi 11 5G được ra mắt vào tháng 2 năm 2021 trong sự chờ đón của rất nhiều khách hàng. Hiệu năng có phải là một yếu tố làm nên thương hiệu cho chiếc Xiaomi Mi 11 5G hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Thông số hiệu năng Xiaomi Mi 11 5G

Dưới đây là một vài thông số kỹ thuật quyết định hiệu năng của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 11 5G:

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: 2K+ (1440 x 3200 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.81″ – Tần số quét 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: 1500 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 888 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.42 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 660
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 256 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 230 GB

 

Nhìn sơ qua những thông số kỹ thuật trên chúng ta có thể đưa ra một vài dự đoán về hiệu năng của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 11 5G này như tốc độ xử lý mọi tác vụ nhanh hơn, chơi game mượt mà hơn, tốc độ xử lý được cải thiện so với vi xử lý của thế hệ trước. Vậy thực tế hiệu năng của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G có đáp ứng được kỳ vọng của người dùng không?

Đánh giá khả năng chơi game bằng Xiaomi Mi 11 5G

Điện thoại Xiaomi Mi 11 5G là chiếc smartphone đầu tiên đến từ Trung Quốc được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 có 8 lõi được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Để kiểm chứng được hiệu năng của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G một vài đánh giá dựa trên việc trải nghiệm chơi game thực tế bằng chiếc máy này đã được thực hiện bởi các reviewer công nghệ.

 

Trước tiên là khả năng chơi game Genshin Impact trên điện thoại Xiaomi Mi 11 5G. Trong bài kiểm chứng này khi cài đặt tốc độ khung hình là 60 fps nhưng trên thực tế trong quá trình tham gia các ván đấu thì con số ấy có thể lên đến 67 fps và trung bình là 55-60 fps. Còn lại những thao tác trong game.

Một tựa game tiếp tục được đem ra để kiểm tra hiệu năng của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G là Liên quân Mobile đang rất thịnh hành hiện nay. Trong suốt ván đấu người chơi sẽ cảm nhận được mọi chuyển động, hiệu ứng trong trò chơi đều rất mượt mà, tốc độ phản hồi tương đối nhanh cho một trận đấu thực sự thăng hoa. Và nếu cài đặt tốc độ màn hình điện thoại Xiaomi Mi 11 5G ở 60 Hz thì gần như thông số này sẽ được duy trì từ đầu tới cuối trận đấu.

 

PUBG là một tựa game khá phổ biến hiện nay bởi thế mà khi kiểm tra hiệu năng không chỉ là điện thoại Xiaomi Mi 11 5G mà với bất kỳ dòng máy nào cũng đều được mang ra như một phép thử. Dù có lựa chọn tốc độ khung hình là 60 Hz thì trên thực tế người dùng chỉ được trải nghiệm game ở mức trên dưới 40 Hz một chút. Dẫu vậy thì những yếu tố khác như đồ họa UltraHD, nhịp độ game lại rất ổn định, ít bị giật lag.

Khi test điện thoại Xiaomi Mi 11 5G với cả 3 tựa game trên thì sau một giờ đồng hồ chơi liên tục thì máy vẫn sẽ bị nóng lên. Theo số liệu đo đạc từ các trải nghiệm chơi game thực tế trên thì mức nhiệt khi nóng lên của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G có thể đạt tới 41-42 độ C và bắt đầu giật lag.

Tổng kết hiệu năng điện thoại Xiaomi Mi 11 5G

Thông qua kiểm nghiệm hiệu năng của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G thông qua 3 trò chơi đang rất hot hiện nay thì bạn đã có những cái nhìn cụ thể về hiệu năng của chiếc smartphone này. Một vài lời kết có thể rút ra đối với hiệu năng của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G như sau:

  • Vi xử lý Snapdragon 888 của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G hoàn toàn có thể hỗ trợ chơi những tựa game được nhiều người dùng yêu thích ở mức trải nghiệm khá.
  • Với viên pin 4600 mAh thì hiển nhiên không thể duy trì máy trong thời gian quá dài nếu như cứ liên tục chơi những tựa game nặng như vậy. Do đó, những tin đồn về việc điện thoại Xiaomi Mi 11 5G hụt pin nhanh là có cơ sở.

Mức giá tham khảo cho chiếc điện thoại Xiaomi Mi 11 5G hiện nay là trong khoảng 14-15 triệu VNĐ. Dường như khi so sánh với những dòng máy khác trong cùng phân khúc giá thì rõ ràng hiệu năng của điện thoại Xiaomi Mi 11 5G vẫn được đánh giá khá cao.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cấu hình Xiaomi Mi 11 Lite 5G mạnh mẽ nhường nào?

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh