So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Ưu nhược điểm của máy đo huyết áp cơ

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 18:47
Máy đo huyết áp cơ là thiết bị giúp đưa ra kết quả đo huyết áp chính xác dựa trên nguyên lý hoạt động đơn giản của nó.

Máy đo huyết áp cơ là thiết bị giúp đưa ra kết quả đo huyết áp chính xác dựa trên nguyên lý hoạt động đơn giản của nó. Máy sẽ tạo ra một áp suất lớn hơn huyết áp tâm thu dự kiến, ngăn cản sự đi qua của huyết áp. lưu lượng máu, tiếp theo là áp suất giảm dần. Hiện nay, mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại máy đo huyết áp điện tử hiện đại nhưng máy đo huyết áp cơ vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Vậy máy đo huyết áp cơ là gì, liệu máy đo huyết áp cơ sử dụng có tốt không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Nguyên lý làm việc của máy đo huyết áp cơ

Máy đo huyết áp cơ

Khi sử dụng máy đo huyết áp cơ, lưu lượng máu ở động mạch cánh tay bị cản trở bởi vòng bít. Sau khi vòng bít được quấn quanh cánh tay, nó sẽ được bơm căng, cho đến khi không khí bên trong nó tạo ra một áp suất đủ lớn để cản trở lưu lượng máu.

Khi mở van, khí trong vòng bít thoát ra ngoài làm cho áp suất do nó tạo ra giảm dần. Và khi áp lực của vòng bít bằng huyết áp tâm thu của người đó, máu sẽ đi qua vòng bít. Điều này dẫn đến lưu lượng máu bị thay đổi và âm thanh nghe được khi sử dụng ống nghe.

Áp lực mà vòng bít tạo ra sẽ tiếp tục giảm cho đến khi âm thanh từ sự thay đổi lưu lượng máu biến mất. Tại thời điểm này, áp suất vòng bít đã thấp hơn huyết áp tâm trương của động mạch. Xác định thời điểm âm thanh biến mất, con số trên đồng hồ đo lúc đó cũng chính là huyết áp tâm trương.

Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp cơ

Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp cơ
  • Để đo huyết áp một cách chính xác nhất có thể, điều quan trọng là phải chọn một vòng bít có kích thước phù hợp với bắp tay của bệnh nhân.
  • Người được đo phải đảm bảo cả tinh thần và thể chất đều được thư giãn, thoải mái. Người bệnh nên thư giãn 5 phút trước khi đo.
  • Hạn chế trò chuyện khi đang đo huyết áp.
  • Vòng bít cần tiếp xúc trực tiếp với da. Người tiến hành đo huyết áp lưu ý không đo lớp quần áo.
  • Đo huyết áp nên được thực hiện ở nhiệt độ phòng.
  • Tư thế đo huyết áp cần chính xác. Người được đo phải thẳng lưng, chân đặt trên mặt đất, hai tay ôm vòng bít đặt ngang ngực và trên mặt phẳng.
  • Không sử dụng các sản phẩm có chứa chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… hoặc vận động mạnh trong vòng 30 phút trước khi kiểm tra huyết áp.

So sánh huyết áp điện tử và huyết áp cơ

So sánh huyết áp điện tử và huyết áp cơ
  • Độ bền: Máy đo huyết áp cơ có độ bền cao, chống va đập tốt. Trong khi đó, độ bền của huyết áp kế điện tử thường kém hơn so với huyết áp kế cơ.
  • Yêu cầu kỹ năng chuyên môn: Máy đo huyết áp cơ học chỉ được sử dụng bởi những người được đào tạo và kinh nghiệm nhất định. Với máy đo huyết áp điện tử, ngoài khả năng cho kết quả đo huyết áp chính xác, một số máy đo huyết áp điện tử như Omron còn có các tính năng tiện ích khác như: lưu trữ kết quả đo, cảnh báo các dấu hiệu bất thường về huyết áp, nhịp tim….
  • Bảo dưỡng: Máy đo huyết áp cơ cần được bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là đồng hồ đo để tránh các lỗi của máy. Máy đo huyết áp điện tử ít phải bảo dưỡng, tiết kiệm thời gian.
  • Giá thành: Huyết áp kế cơ thường rẻ hơn huyết áp kế điện tử. Hơn nữa, máy đo huyết áp điện tử cũng đòi hỏi thêm chi phí năng lượng như pin và điện, trong khi máy đo huyết áp cơ học thì không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Sức khoẻ

ads
Bán hàng cùng Websosanh