So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

3 thói quen sử dụng iPhone nên bỏ ngay!

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 20:48
Những thói quen sau đây được rất nhiều người dùng iPhone thường xuyên thực hiện. Nhưng ít ai biết rằng những hành động này không có công dụng như họ tưởng.

3 thói quen phổ biến trong cộng đồng người dùng điện thoại iPhone nhưng lại thực sự không có hiệu quả như những gì mong đợi. Hãy cùng websosanh.vn điểm danh những hành động này, và thay đổi nếu bạn đang có thói quen như vậy.

1. Tắt ứng dụng từ màn hình đa nhiệm

Tắt ứng dụng từ màn hình đa nhiệm

Có một thói quen rất nhiều người dùng iPhone đều làm để tiết kiệm pin, hoặc ít nhất là họ tin rằng làm như vậy có tác dụng tiết kiệm pin. Đó là tắt hẳn ứng dụng khi kích hoạt màn hình đa nhiệm. Trong thực tế, hệ điều hành iOS hoạt động theo cơ chế không giống với Android. Các phiên bản Android trước đây cần thực hiện thao tác tắt hoàn toàn ứng dụng để giải phóng bộ nhớ và tiết kiệm pin, trong khi iOS hoàn toàn không cần. Với iOS, khi thoát ứng dụng bằng nút Home thì ứng dụng này sẽ được đóng băng và lưu trên bộ nhớ đệm, các tiến trình đang chạy dở sẽ có 10 phút để hoàn thành sau đó ứng dụng được tắt hoàn toàn. Các ứng dụng được phép chạy ngầm trên thiết bị iOS chỉ bao gồm ứng dụng hệ thống, trình chơi nhạc hay các ứng dụng được cấp quyền sử dụng định vị GPS.

Vì thế, việc xóa các ứng dụng trên màn hình đa nhiệm của điện thoại iPhone dường như không mang lại nhiều tác dụng cho việc tiết kiệm thời lượng pin điện thoại. Những phiên bản iOS mới có giao diện đa nhiệm trực quan và dễ dàng xóa ứng dụng trong phần này. Nhưng tác dụng duy nhất của màn hình đa nhiệm chỉ là giúp bạn quay lại ứng dụng mà bạn đang dùng trước đó một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng giao diện đa nhiệm để tìm và tắt một số ứng dụng sử dụng GPS đang chạy ngầm chẳng hạn, nhưng liên tục xóa tất cả mọi ứng dụng trong đó thì hoàn toàn không cần thiết.

2. Ghi chú bằng mail gửi cho chính mình

Ghi chú bằng mail gửi cho chính mình

Một số người dùng có thói quen gửi mail cho chính mình khi cần đặt lịch nhắc cho một sự kiện hay công việc nào đó. Tuy nhiên việc này sẽ khiến hòm thư của bạn nhanh chóng bị đầy bởi email của chính bạn, hơn nữa gây mất thời gian vì sẽ phải qua nhiều bước bạn mới có thể gửi đi một email. iPhone luôn có sẵn ứng dụng ghi chú riêng, tại sao lại không thử sử dụng? Các ứng dụng của bên thứ 3 như One Note hay Evernote cũng cực kỳ hữu dụng và tiện ích, hỗ trợ đắc lực trong việc ghi chú.

3. Cho phép thông báo của tất cả các ứng dụng

Cho phép thông báo của tất cả các ứng dụng

Push Notifications (thông báo đẩy) là một thành tựu đáng tự hào của thời đại smartphone. Chúng thực sự hiệu quả trong việc giúp người dùng liên tục cập nhật các thông tin trong thời gian thực. Nhưng việc kích hoạt thông báo cho tất cả ứng dụng có trên điện thoại thì không tốt chút nào.

Quá nhiều thông báo liên tục xuất hiện sẽ khiến bạn không thể nắm bắt kịp những thông tin của từng ứng dụng. Hơn nữa, các thông báo cũng làm cho pin điện thoại iPhone của bạn giảm xuống nhanh chóng do liên tục phải bật sáng màn hình và sử dụng dữ liệu mạng. Nếu đó là những thông báo từ ứng dụng không thực sự cần thiết thì bạn đã lãng phí không ít thời gian sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone đã qua sử dụng: Cần lưu ý gì trước khi mua?

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh