So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Cách khắc phục lỗi điều hòa Fujitsu đúng cách

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 17:36
Những lỗi điều hòa Fujitsu luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi sử dụng các dòng sản phẩm trên thị trường. Để tìm cách khắc phục triệt để thì bạn đừng bỏ qua thông tin sau.

Các sản phẩm thiết bị điện tử dù đắt tiền và chất lượng đến đâu cũng không thể tránh khỏi những sự cố sau một thời gian sử dụng. Vì thiết bị điện tử là một hệ thống vi mạch hoạt động theo nguyên lý dây chuyền. Nếu một phần của chip bị lỗi, toàn bộ hệ thống có thể không hoạt động. Đối với máy điều hòa Fujitsu cũng vậy. Sau thời gian dài sử dụng, khách hàng có thể phát hiện ra những lỗi điều hòa Fujitsu. Vậy đó bao gồm những lỗi nào? Và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây.

Máy lạnh Fujitsu bị hết gas hoặc bị xì gas

Sự cố này cũng là một lỗi thường gặp ở máy lạnh Fujitsu. Tuy nhiên, điều hòa bị hết gas nguyên nhân chính có thể do hệ thống gas bị rò rỉ. Vì gas máy lạnh khi được bơm đầy sẽ hoạt động rất lâu và chúng không bị phân hủy trong quá trình sử dụng. Nếu hết có thể do trong quá trình lắp mới chưa bơm hết gas hoặc bị xì gas. Với những sự cố như thế này, bạn sẽ thấy tuyết bám trên van ống. Lúc này điều hòa Fujitsu sẽ giảm công suất làm lạnh hoặc hoàn toàn không mát.

Lỗi điều hòa Fujitsu bị hết gas hoặc xì gas

Khắc phục:

Với những sự cố như vậy bạn chỉ cần gọi thợ đến và tiến hành bơm gas đầy đủ.

Kiểm tra hệ thống gas xem có bị rò rỉ không? Có thể được thay thế phụ kiện nếu cần thiết. 

Máy nén điều hòa Fujitsu gặp sự cố

Máy nén là một bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng đối với điều hòa. Nếu không có máy nén, điều hòa Fujitsu không thể hoạt động. Vì vậy đây là sự cố nghiêm trọng nhất trong số các lỗi điều hòa Fujitsu. Trường hợp máy nén bị lỗi có thể do hệ thống hoạt động quá tải khiến máy nén ngừng hoạt động. Mạch bên trong thân máy có vấn đề cần sửa chữa. Hoặc có vật gì đó bị kẹt bên trong cơ thể khiến chu trình hoạt động bị dừng lại.

Máy nén của điều hòa Fujitsu gặp sự cố

Khắc phục:

Nếu máy nén hoạt động công suất khá lớn thì lúc này bạn nên tắt hệ điều hành của máy điều hòa để nghỉ ngơi một lúc trước khi sử dụng lần tiếp theo.

Định kỳ vệ sinh máy nén để tránh bụi bẩn bám vào bên trong.

Nếu máy nén có vấn đề bên trong thân máy, bạn nên gọi thợ đến sửa chữa và thay thế nếu cần thiết.

Máy lạnh Fujitsu bị hư tụ, board mạch

Đây là lỗi không thường xuyên xảy ra đối với máy lạnh Fujitsu. Khi tụ bị hỏng, máy lạnh sẽ không khởi động được block và máy không làm lạnh được. Board mạch của điều hòa Fujitsu bị hỏng sẽ biến thành một chiếc quạt gió thông thường.

Máy lạnh bị hư tụ

Khắc phục:

Nếu gặp các sự cố trên cần liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa để thay tụ

Vệ sinh tụ điện, bảng mạch thường xuyên để ngăn chặn sự hình thành ổ của nhện và côn trùng

Để giảm thiểu vấn đề này, bạn nên sử dụng điều hòa Fujitsu có nhiệt độ từ 25-27 độ C. Không nên duy trì nhiệt độ dưới 20 độ C quá lâu.

Điều hòa Fujitsu không mát, không lạnh

Đây có lẽ là một trong những lỗi điều hòa Fujitsu thường xuyên xảy ra nhất. Điều hòa Fujitsu không lạnh, kém lạnh thường có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân do hết gas, ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh. Hệ thống quạt quá nhiều bụi cũng cản trở quá trình điều hòa không khí. Hoặc do người dùng khởi động sai chế độ làm lạnh.

Điều hòa Fujitsu không làm lạnh

Khắc phục:

Tuy là sự cố thông thường nhưng người dùng hoàn toàn có thể khắc phục một cách dễ dàng.

Vệ sinh quạt gió thường xuyên

Sử dụng đúng chế độ theo hướng sử dụng

Tiến hành nạp gas nếu thật sự cần thiết.

Bài viết trên cung cấp một số thông tin về các lỗi điều hòa Fujitsu thường gặp. Hi vọng quý khách hàng khi gặp bất kỳ vấn đề nào kể trên sẽ có thể đưa ra hướng giải quyết hiệu quả để có những trải nghiệm tốt nhất cho gia đình mình.  

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng hợp bảng mã lỗi điều hòa Fujitsu và cách xử lý

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 

TIN TỨC VỀ Điều hòa

ads
Bán hàng cùng Websosanh