So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá hệ điều hành Android Wear (Phần 1)

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:36
Cùng chúng tôi xem xét và đánh giá hệ điều hành trên đồng hồ thông minh của Google sau vài tháng trải nghiệm

Websosanh – Chúng tôi đã trải nghiệm trên một loạt các đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android Wear của Google trong vài tháng vừa qua, vì vậy chúng tôi muốn gửi tới bạn một số đánh giá về hệ điều hành này – đặc biệt là cập nhật những thông tin mới nhất của hệ điều hành này.

Có phải Google đã đưa ra thị trường đồng hồ thông minh một hệ điều hành cạnh tranh nhất hay hệ điều hành Android Wear vẫn đang còn là phôi thai?

Bạn cùng có thể đọc để tìm hiểu…

Cài đặt ban đầu

Cài đặt Android Wear

Cài đặt hệ điều hành Android Wear trên đồng hồ thông minh mới rất dễ dàng. Sau khi bạn tải các ứng dụng của Android Wear về, bạn chỉ cần bật Bluetooth trên điện thoại của bạn và giữ kết nối trong suốt quá trình cài đặt. Như chúng tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, chúng tôi đã có một số thử nghiệm Android Wear trên một số đồng hồ thông minh và chúng tôi không thấy vấn đề nào khi kết nối với các điện thoại Android khác.

Tất nhiên Android Wear là một thiết bị bất khả trị – bạn chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh chạy Android với phiên bản 4.3 (Jelly Bean) hoặc mới nhất. Bạn cũng cần một điện thoại kết nối Bluetooth, tuy nhiên đây không phải là vấn đề đối với các dòng thiết bị năm 2015.

Android Wear là một trải nghiệm bản địa trên Google. Không giống như Android trên điện thoại thông minh, mà các nhà sản xuất thường sử dụng chính giao diện của họ, với Android Wear bạn sẽ có những trải nghiệm không giống nhau trên các đồng hồ thông minh mà bạn lựa chọn.

Chúng tôi thấy rằng – lý do mọi người muốn các phiên bản Google Play trên điện thoại thông minh, bởi việc sử dụng thường xuyên, một số nhà sản xuất đã nghĩ đến việc suy giảm của Android. Thật may mắn, đây không phải là vấn đề với các dòng Android Wear – như Big G dự định.

Tất nhiên, với màn hình hiển thị tròn trên đồng hồ Moto 360 và LG G Watch R, các hình ảnh có đôi chút khác so với Sony SmartWatch 3 và Asus ZenWatch nhưng về cơ bản các bạn đang làm vệc với những điện thoại thông minh khá giống nhau.

Cách tiếp cận thị trường tốt nhất là tung ra các bản cập nhật trên tất cả các thiết bị cùng một lúc, không phụ thuộc vào nhà sản xuất.

Thông báo thời gian

Thông báo thời gian

Andriod Wear tập trung xung quanh một số vấn đề then chốt. Đầu tiên là vấn đề thời gian – thứ hai là các thông báo.

Về khía cạnh báo giờ có lẽ là chức năng mà bạn sử dụng nhiều nhất và có một vài hình nền trên mặt đồng hồ để bạn lựa chọn – một số có vẻ hào nhoáng, một số lại đơn giản – Bạn dễ dàng ấn và giữ trên màn hình để cuộn di chuyển chúng.

Bản cập nhật thứ hai cũng thêm các hình nền mặt đồng hồ tuỳ chỉnh lựa chọn cho nền tảng và Google Play hiện tại với bộ sưu tập nhiều thiết kế đa dạng. Tất cả các thiết bị Android Wear được đáp ứng và chúng tôi ấn tượng với nhiều ứng dụng cung cấp ban đầu – một số có thiết kế phần cứng đặc biệt chẳng hạn như vàng Rebecca Minkoff của Moto 360. Hầu hết các ứng dụng miễn phí hay như tải Despicable Me, chỉ với một mức giá rất nhỏ.

Ứng dụng Notify Me

Notify Me

Với các thông báo, bạn có thể nhận được các chuông báo khi có tin nhắn đến, tin nhắn WhatsApp, tin nhắn từ Twitter hay cập nhật Facebook, email và nhiều hơn nữa. Về cơ bản, bất cứ thông tin gì bạn muốn thông báo bạn đều có thể được cung cấp từ các ứng dụng trên điện thoại di động.

Cài đặt các thông báo mà bạn muốn nhắc nhở khá dễ dàng với các ứng dụng từ điện thoại lên các đồng hồ chạy hệ điều hành Android Wear và chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề với việc đồng bộ hoá hoặc sự chậm trễ – mặc dù với một số ứng dụng bạn sẽ chỉ nhận được một bản xem trước tin nhắn và bạn sẽ cần phải sử dụng điện thoại để tải đầy đủ có thể khiến bạn cảm thấy một chút khó chịu.

Tuy nhiên khó để xác định những thông báo gì bạn muốn nhận từ ứng dụng cá nhân, không phải là tất cả hoặc không có ngoại lệ, với một số ứng dụng phiền phức như Facebook.

Now, now, Google Now

Now, now, Google Now

Google Now và Google Knowledge Graph có hầu hết những gì bạn muốn nhìn thấy trên hệ điều hành Android Wear của đồng hồ thông minh. Đôi khi là các thông báo mang tính dự đoán như sự chậm trễ trong thời gian hàng ngày của bạn, cập nhật kết quả từ các nhóm của bạn hay thời tiết từ tuần trước và nhiều hơn thế nữa – tuy nhiên có thể bạn sẽ nhận được bất chợt một vài thông báo rác.

Ví dụ, chúng tôi đã cuộc họp vào lúc 2 giờ chiều thứ hai tại trung tâm London. Cuộc hẹn được ghi nhớ trên lịch Google Calendar và đúng vào ngày có cuộc hẹn chúng tôi đã nhận được một thông báo nhắc nhớ, thật là tuyệt vời. Vào thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ sáu, chúng tôi được cho biết mất bao lâu để có thể đi tới địa điểm này lúc 1 giờ chiều mỗi ngày. Có vẻ không tuyệt cho lắm.

Các cập nhật của Google Now giống như các thông báo về tin nhắn gửi đến, được thể hiện trên dạng thẻ, với cập nhật từ ứng dụng tương tự hoặc liên quan các chủ đề xếp chồng lên nhau. Bạn sẽ phải sử dụng nền màn hình Android Wear, với bốn cách điều hướng, không giống với trải nghiệm trên điện thoại thông minh, và có một chút khác biệt khi so sánh với hệ điều hành Tizen của Samsung trên đồng hồ thông minh.

Bạn có thể vuốt lên, vuốt xuống màn hình hoặc chuyển qua một bên để xem nhiều hơn hoặc thoát khỏi các ứng dụng. Bạn sẽ thấy các tuỳ chọn để mở các ứng dụng liên quan đến điện thoại thông minh của bạn để biết thêm chi tiết và tương tác mở rộng.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo wareable)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh