So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Nên chọn quạt treo tường hay quạt đứng tốt hơn?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:56
Chọn quạt treo tường hay quạt đứng? So sánh quạt treo tường và quạt đứng.

Mỗi khi mùa hè chuẩn bị đến là thị trường quạt điện lại nóng dần lên theo nhiệt độ thời tiết. Nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tại công sở hay trong mỗi gia đình đều rất cao. Trên thị trường thì có rất nhiều dòng quạt khác nhau , nhưng ta có thể kể đến quạt treo tường và quạt đứng là 2 dòng quạt phổ biến nhất. Websosanh.vn sẽ cùng bạn đi phân tích thông tin về 2 dòng quạt này nhé.

So sánh thiết kế quạt đứng và quạt điện treo tường

Về thiết kế cả 2 dòng quạt này có thiết kế tương tự nhau nhưng phần chân đế của quạt treo tường được thiết kế để có thể gắn lên tường còn chân quạt cây thì thường thiết kế to bản có thể là hình tròn , hình vuông để có thể đặt chắc chắn trên mặt sàn.

Bộ điều khiển tốc độ và hướng gió của quạt treo tường thường được nối với 2 dây

Bảng điều khiển tốc độ, hướng gió của quạt cây thường là nút bấm và được đặt ở vị trí chân hoặc thân quạt. Ở quạt treo tường bảng điều khiển được nối với 2 dây để tiện điều khiển. Ngoài ra ngày nay cả 2 dòng này đều đã có những chiếc quạt điện có điều khiển từ xa để tiện hơn cho người dùng.

Về tốc độ gió của quạt đứng và quạt treo tường

Cả hai dòng quạt này đều có sải cánh rộng tương đương, tốc độ gió mạnh mẽ làm giảm nhiệt nhanh chóng. Diện tích làm mát của 2 dòng quạt này từ 10-12m2.

Chính vì chức năng làm mát tức thời cho không gian rộng , nên chúng thích hợp dùng trong phòng khách, cửa hàng, văn phòng….

Một số đặc điểm khác

Quạt đứng có thể điều chỉnh độ cao và di chuyển vị trí một cách linh hoạt. Việc tháo lắp,hay bảo dưỡng định kỳ vô cùng đơn giản. Nhưng nó chiếm 1 phần diện tích trong phòng , khá cồng kềnh và không an toàn cho trẻ nhỏ.

Chiều cao của quạt đứng có thể điều chỉnh được

Quạt treo tường treo cố định trên tường nhà nên không chiếm diện tích mặt sàn, an toàn với trẻ em do được treo ngoài tầm với của trẻ. Ngược lại việt treo cố định cũng là điểm yếu của nó : khó khăn trong việc di chuyển, việc tháo lắp hay vệ sinh định kỳ cũng khá vất vả

Nên mua quạt đứng hay quạt treo tường?

Với thiết kế , khả năng làm mát,diện tích làm mát hay độ tiêu thụ điện năng đều tương đồng nhau nhưng 2 dòng quạt này vẫn có những đặc điểm khác biệt. Bạn có thể dựa vào đó để cân nhắc xem nên chọn loại quạt nào để phù hợp với gia đình mình

Nếu bạn cần một chiếc quạt làm mát nhanh chóng có thể di chuyển liên tục, linh hoạt thì quạt cây là lựa chọn số một. Còn nếu diện tích phòng không quá rộng hoặc nhà bạn có con nhỏ , quạt treo tường mới là lựa chọn thông minh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp quạt, có cả quạt điện nhập khẩu, quạt điện Việt Nam…. Quan trọng là bạn nên chọn những cửa hàng uy tín, chế độ bảo hành rõ ràng hoặc mua qua websosanh.vn để có được một quạt điện tốt với giá cả hợp lý nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tư vấn mua sắm

ads
Bán hàng cùng Websosanh