So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Những nhược điểm của điều hòa inverter mà không phải ai cũng biết

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 21:51
Công nghệ điều hòa Inverter đang được ứng dụng rộng khắp trên hầu hết các sản phẩm điều hòa có mặt trên thị trường. Với mong muốn có thể giảm được tối đa điện năng tiêu thụ hàng tháng từ thiết bị điều hòa không khí. Tuy nhiên loại điều hòa Inverter có một số nhược điểm mà ít ai biết đến.

Chắc chắn khi bạn đến các cửa hàng hay bất kỳ siêu thị đại lý bán điều hòa nào khi hỏi về điều hòa đều được nhân viên và chủ cửa hàng sẽ tư vấn cho bạn một loại điều hòa sử dụng cộng nghệ inverter có tác dụng tiết kiệm điện cho người dùng khiến rất nhiều người thích thú với công nghệ nay. Vì ngoài việc đầu từ một khoản tiền lớn để mua và lắp đặt điều hòa thì việc trả tiền điện hàng tháng cứ tăng vù vù cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên một số người nhận thấy điều hòa inverter vẫn còn nhiều nhược điểm khiến họ lăn tăn chưa biết có nên chọn không?

Cùng xem những nhược điểm của điều hòa inverter, xem đây có phải là sản phẩm đáng để mua sử dụng không nhé!

Điều hòa Inverter có giá cao hơn nhiều so với loại thường

Điều hòa inverter có giá cao

Nhược điểm đầu tiên mà khá nhiều người đều nhận thấy ngay đó là giá sản phẩm điều hòa sử dụng công nghệ inverter có giá cao hơn khá nhiều so với loại điều hòa thường.

Cùng so sánh với sản phẩm điều hòa 1 chiều 9000btu loại có sử dụng công nghệ inverter có giá cao hơn từ 3 – 4 triệu đồng.

Khá nhiều người cho rằng số tiền chênh lệch này sử dụng tiết kiệm để tra số tiền điện chênh lệch so với loại không sử dụng inverter cũng được vài năm rồi. Nên họ cho rằng đây chưa phải là lựa chọn tốt nhất.

Điều hòa Inverter sửa sẽ tốn kém hơn

Do được sử dụng công nghệ hiện đại hơn nên điều hòa sảy ra trục chặc gì sửa cũng mất nhiều tiền hơn. Thợ sửa chữa cũng lấy cớ khó sửa nên đẩy giá lên cao. Mỗi lần sử cũng mất trên dưới 1 trệu đồng. Khiến nhiều người không khỏi sốt ruột.

Không biết chính xác được tiết kiệm được bao nhiêu điện năng

Theo một số nhà sản xuất thì khi sử dụng điều hòa inverter có thể tiết kiệm được khá nhiều điện năng. Một số nhà sản xuất đưa ra con số 30 -60 % so với loại thông thường.

Tuy nhiên khi được hỏi nhân viên và chủ các của hàng thì không ai giám khăng định.

Vì để tiết kiệm được tối đa thì phải sử dụng ở môi trường lý tưởng.

Bởi vậy mà điều hòa inverter tiết kiệm được bao nhiêu điện năng còn là điều bí ẩn.

Có nên mua điều hòa inverter?

Bên cạnh những nhược đểm kể trên thì loại điều hòa inverter còn có nhiều ưu điểm khác như: chạy êm, có độ bền cao hơn..

Ngoài ra chiếc điều hòa Inverter sử dụng công nghệ biến tần trong quá trình khởi động và vận hành máy. Khi khởi động công nghệ này sẽ tăng công suất sử dụng dần đến khi nhiệt độ trong phòng đạt yêu cầu và giảm dần xuống công suất thấp dần và duy trì. Nếu nhiệt độ phòng bị thất thoát ra ngoài điều hòa inverter sẽ bổ xung lại cho căn phòng giúp phòng luôn giữ đúng nhiệt độ.

Điều này tốt cho sức khỏe của người sử dụng hơn.

Bạn hãy chọn sản phẩm điều hòa của những thương hiệu uy tín như điều hòa Daikin inverter, hay Panasonic…

Sản phẩm vẫn được đánh giá tốt và đem lại lợi ích cho người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Điều hòa

ads
Bán hàng cùng Websosanh