So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

So sánh BlackBerry Z10 và Sony Xperia C: Sự lựa chọn nào cho điện thoại thông minh giá rẻ

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:40
BlackBerry Z10 và Sony Xperia C đều là những mẫu smartphone hiệu năng ổn định nhưng có giá thành rất phải chăng. Do đó chúng được coi như là những sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc này

BlackBerry Z10

Ưu điểm:

– Hỗ trợ mạng LTE

– Có hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ mở rộng

– Camera có chất lượng khá

– Thiết kế khá ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Quá thiếu các ứng dụng trên cửa hàng của BlackBerry

– Giao diện người dùng hơi khó làm quen

Sony Xperia C

Ưu điểm:

– Thiết kế đã được kiểm chứng về chất lượng

– Đứng đầu bảng về thời lượng pin của Sony

– Là một chiếc điện thoại 2 SIM đúng nghĩa

– Đơn giản nhưng đầy đủ các phần mềm của Sony.

Nhược điểm:

– Hiển thị chưa đạt về số điểm ảnh như mong muốn, không giữ được hiển thị chuẩn khi chuyển góc nhìn

– Bộ xử lý đồ họa chưa thực sự thân thiện với người dùng.

So sánh về thiết kế

Thiết kế của chiếc BlackBerry Z10 nhìn chung khá đơn giản. Thân máy vuông vắn, các góc máy được làm cong mềm mại và hài hòa mặt trước nhìn khá rộng so với kích thước 4.2 inch của máy. Logo Blackberry sáng bóng nổi bật ngay phía dưới màn hình. Ở mặt sau BlackBerry Z10 có máy ảnh 8MP với đèn flash LED duy nhất ở bên góc trái cùng biểu tưởng BlackBerry nằm chính giữa

BlackBerry Z10 tạo cảm giác khá thoải mái khi sử dụng bằng một tay với kích thước 130 x 65,6 x 9 mm và trọng lượng 137,5 gram. Có thể thấy rằng, về mặt thiết kế thì BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu nhưng vẫn tạo ấn tượng không kém gì so với đối thủ tới từ Sony.

Về phần mình, cũng giống như các đại diện smartphone khác của hãng Sony, thì Xperia C vẫn giữ nguyên “bản sắc” với thiết kế OmniBalance. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó có cả điểm tốt lẫn chưa tốt trong thiết kế.

Nói cách khác bạn sẽ nhận được một chiếc điện thoại có hình chữ nhật điển hình mặc dù Sony hoàn toàn có thể khiến cho nó có vẻ bề ngoài tuyệt vời hơn, cao cấp hơn, hiện đại hơn. Nhưng thật không may, trên chiếc điện thoại này viền màn hình của nó vẫn khá lớn khiến tạo cảm giác màn hình bị nhỏ đi chút ít. Dù vậy thì khi so với Xperia Z1 thì viền này có vẻ vẫn mảnh mai hơn.

Mặt sau của Xperia khiến cho người dùng không mấy hào hứng vì lớp vỏ bằng nhựa mờ của nó. Các nút điều khiển phần cứng đều nằm dọc trên thân của máy và đây là điểm người sử dụng cảm thấy hài lòng nhất.

So sánh về hiệu năng

BlackBerry Z10 có một phần cứng gây sốt so với tầm giá của nó

Nói về hiệu năng, trước hết tôi muốn nói đến chiếc BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu, nhưng vẫn sơ hữu một cấu hình khá khủng trong tầm giá. Cụ thể nó được trang bị màn hình 4.2 inch độ phân giải 1280 x 768, 16 triệu màu cho chất lượng hiển thị tốt, bộ vi xử lý lõi kép 1.5 GHz, chipset Qualcomm MSM8960 Snapdragon, bộ nhớ RAM2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB.

BlackBerry Z10 sử dụng micro sim, hỗ trợ đầy đủ kết nối 2G, 3G, 4G, wifi 802.11, dual band, Bluetooth v4.0, NFC cùng các cổng kết nối Audio 3.5, Micro USB 2.0, HDMI giúp chia sẻ dữ liệu cực kì nhanh chóng. Pin Li-ion 1800 mAh cho thời gian chờ 312 h và thời gian thoại tới 10 h chỉ nằm ở mức trung bình.

Về phần mình, chiếc smartphone Xperia C được tích hợp chipset MediaTek thay vì lựa chọn Qualcomm. Dù vậy, bộ vi xử lý có tốc độ 1.2GHz quad-core Chip MT6589 cho phép chạy cảm ứng đa điểm khá mượt. Dù đây không phải là chip MTK quad-core mạnh nhất, công nghệ của nó được sử dụng từ năm 2012.Nếu bạn đam mê chơi game trên điện thoại thì bộ vi xử lý của Xperia có thể làm bạn thất vọng bởi lẽ khi game ở dạng SGX544 GPU PowerVR nó chỉ chạy được ở tốc độ 286MHz, có nghĩa là sẽ ngốn khá nhiều tài nguyên phần cứng của điện thoại. Để giúp bạn dễ tưởng tượng hơn thì với chiếc điện thoại này khi chơi NOVA3 là một thử thách, thậm chí game Minion Rush cũng trở thành một trò chơi đầy khó khăn khi tốc độ xử lý của máy không theo kịp.

Thật không may khi ngay cả bộ nhớ của Xperia cũng chẳng đáng để mong chờ. Bộ nhớ sở hữu RAM 1G cũng có thể coi là chấp nhất được nhưng dung lượng bộ nhớ trong 2GB quá hạn chế khi để lại ít chỗ trống cho ứng dụng khác ngoài gọi điện và lướt web

Tuy nhiên điểm sáng của Sony Xperia C đó là sở hữu một cục pin dung lượng quá xuất sắc, thậm chí có thể coi nó như vị “vua” trong dòng pinvì 3 lý do chính. Thứ 1, màn hình của máy có độ phân giảiqHDtốn ít tài nguyên của bộ vi xử lý. Thứ 2, nhờ sử dụng lõiCortexA7 hỗ trợtính năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Nhận định

Nhìn chung Sony Xperia C và BlackBerry Z10 không có quá nhiều điểm nổi trội, cũng như chênh lệch nhau quá nhiều về giá thành (xấp xỉ 3,3 triệu đồng).

Nếu bạn chú trọng vào vẻ đẹp bên ngoài, thì BlackBerry Z10 có thể sẽ gây ấn tượng tốt hơn, nhờ lớp vỏ tạo cảm giác sang trọng, còn nếu thích một thiết bị có hiệu năng ổn định cùng thời lượng sử dụng lâu dài, thì Sony Xperia C hẳn là người nôi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua Asus Zenfone C hay BlackBerry Z10?

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh