So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

So sánh Xiaomi Redmi Note 3 và Asus PadFone S

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:44
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Xiaomi Redmi Note 3 và Asus PadFone S để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại di động Xiaomi Redmi Note 3

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Thiết kế độc đáo, sang trọng

– Hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

– Giá rẻ

– Tính năng cảm biến vây tay trên một smartphone dưới 4 triệu

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Khả năng hiển thị đồ họa và hiệu năng chưa hoàn hảo ở những tựa game nặng

– Khả năng chụp ảnh chưa thực sự ấn tượng

– Đa nhiệm chưa tốt với lượng RAM đủ dùng

Asus PadFone S

Ưu điểm của Asus PadFone S:

– Giá thành quá rẻ cho hiệu năng khủng

– Có thể chuyển thành dạng tablet

– Hỗ trợ mạng 4G LTE

Nhược điểm của Asus PadFone S:

– Khá thô và dày

– Dock sạc đi kèm khá đắt

– Thời lượng pin và khả năng chụp ảnh chưa tốt

So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 3 và Asus PadFone S

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế mà Xiaomi Redmi Note 3 mangtới cho ngườidùng đó là thiết kế khá bóng bẩy, và có phần sang trọng của nó. Cụ thể là mặt sau của Redmi Note 3 đã được sử dụng thêm chất liệu nhôm, thay vì hoàn toàn bằng nhựa giống trên Redmi Note 2 trước đây. Phần nhôm của máy sẽ nằm ở thân giữa mặt lưng phía sau, còn hai dải phía trên và dưới là nhựa plastic.

Tuy có sự khác biệt về chất liệu, nhưng việc lựa chọn tone màu và màu vỏ hợp lý đã khiến cho các chi tiết rất đồng bộ và khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Nổi bật nhất ở mặt sau còn là vùng tròn cảm ứng vân tay “một chạm”, nằm bên dưới ống kính camera và cụm đèn flash LED. Cần lưu ý rằng Redmi Note 3 là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi có trang bị cảm biến vân tay.

Các góc của Xiaomi Redmi Note 3 được bo khá tròn, tạo độ mềm mại cho thiết bị. Do đó, Xiaomi Redmi Note 3 dễ dàng phù hợp với cả đối tượng người dùng là nam và nữ. Máy tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay, và dễ cầm. Mặt lưng ít bám vân tay và bám bẩn nhưng dễ trày xước.

Mặt trước của máy là màn hình kích thước lớn, lên tới 5,5 inch, được phủ một lớp gương kính khá dày và bóng bẩy. Viền của máy khá mỏng so với những mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc. Mặt trước cũng là nơi đặt camera tự sướng, loa thoại, và cảm biến nhiệt. Các chi tiết khác của máy bao gồm cổng sạc Micro USB bên dưới, các phím nguồn và tăng giảm âm lượng ở bên cạnh phải, jack cắm tai nghe 3,5mm phía trên.

Ngay từ lần đầu tiên cầm chiếc Asus PadFone Stay, người dùng gần như chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng nó dày hơn rất nhiều so với những smartphone phổ thông khác tại thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thêm tin vào cảm nhận của mình bởi PadFone S dày tới 10mm, và thậm chí hơn cả thế hệ tiền nhiệm PadFone Infinity của nó (8.9mm).

So sánh với OPPO R5 -smartphonevẫn đang giữ vị thế mỏng nhất thế giới khi chỉ vỏn vẹn có 4,85mm mới thấy được PadFone S dày cỡ nào. Tuy nhiên độ dày cũng đã dần trở thành một đặc trưng của dòng điện thoại PadFone, và không khiến các tín đồ công nghệ quá bất ngờ.

Mặc dù tỏ ra khá cồng kềnh và dày, nhưng PadFone S lại không quá nặng, mà chỉ sở hữu trọng lượng trung bình với 150g. Xung quanh máy vẫn được bao bọc bởi cạnh viền bằng hợp kim nhôm sang trọng nhưng mặt sau lại chỉ có nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của PadFone S được bố trí ở cạnh phải của máy. Bên trong nắp lưng, chúng ta có thể tìm thấy khe cắm micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Bất chấp việc có nắp lưng tháo rời, nhưng pin trên PadFone S lại được gắn chặt với máy và yêu cầu phải tháo nếu muốn thay thế.

Màn hình cảm ứng LCD của PadFone S có kích thước trung bình với 5-inch, trang bị tấm nền Super IPS với độ phân giải Full HD, cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực màu sắc cao.

So sánh các tính năng của Redmi Note 3 và Asus PadFone S

Về khả năng hiển thị, màn hình của Xiaomi Redmi Note 3đến chấtlượng được đánh giá cao với tấm nền IPS và góc nhìn rộng. Khả năng chụp hình của Redmi Note 3 cũng tỏ ra khá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về mặt thông số kỹ thuật, Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu chip xử lý Helio x10, xung nhịp 2GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB. Máy có bộ nhớ trong 16GB và chạy phiên bản Android 5.0. Có thể thấy rằng tuy không được trang bị một phần cứng quá “khủng”, tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 3 vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng bao gồm cả giải trí với những tựa game “khủng” tại thời điểm hiện nay như Vainglory, hay Asphalt 8.

Với cục pin 4000 mAh, Xiaomi Redmi Note 3 tỏ ra kháấn tượng khi có thể đáp ứng được khoảng thời gian trung bình 5 tiếng đồng hồ on-screen, và sử dụng các tác vụ giải trí, chơi game, Facebook, xem phim. Nếu tần suất sử dụng không cao, máy có thể dễ dàng đạt thời lượng sử dụng trong từ 2 tới 3 ngày.

Ngoài ra, điểm độc đáo của Redmi Note 3 so với các dòng sản phẩm khác đó là cảm biến vân tay một chạm. Lý do gọi là một chạm vì cảm biến này không được tích hợp với nút nguồn, và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập ở phía sau lưng máy. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lên cảm biến là có thể mở khóa, hoặc sử dụng các tính năng đi kèm khác.

Mặc dù có giá thành tương đối thấp tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy cấu hình của PadFone S không thua kém quá nhiều so với các mẫu điện thoại thương hiệu cao cấp với giá cả chục triệu đồng. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz cùng lõi Krait 400, 2GB RAM.

Với một cấu hình như vậy, Asus PadFone S khônggặp phải bất cứ khó khăn gì khi phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng với những trò chơi mới nhất, nặng nhất, hay chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. PadFone S đều sẽ giải quyết ổn thỏa.

Về khả năng chụp ảnh, PadFone S lại không thực sự ấn tượng dù được trang bị camera chính độ phân giải lên tới 13 MP, và camera trước 2MP. Trong quá trình sử dụng, dễ thấy camera trên PadFone S thường bị noise, và cho chất lượng ảnh nhợt nhạt, không rõ ràng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

So sánh giá và nhận định Redmi Note 2 và Asus PadFone S

Về giá thành, Redmi Note 3 và Asus PadFone S tỏ ra khá tương đồng. Trong khi chiếc Redmi Note 2 thuộc phân khúc tầm trung – giá rẻ với chỉ hơn 3 triệu đồng, thì PadFone S cũng chỉ xấp xỉ 4 triệu.

Theo đó, việc chọn mua thiết bị nào cũng phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng. Nếu cần một sản phẩm có giá rẻ, nhưng vẫn chạy tốt các tác vụ thông thường, thì Redmi Note 3 là sự lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, nếu có yêu cầu cao hơn về thiết kế, cấu hình để chơi game thì chiếc PadFone S có lẽ sẽ mang đến cho bạn nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Asus PadFone S và Asus Zenfone 2

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh