So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

6 tiêu chí lựa chọn giày tập HIIT tốt nhất

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:17
Phương pháp HIIT trở nên phổ biến bởi khả năng đốt cháy năng lượng mạnh mẽ đồng thời có nhiều lợi ích cho sức khỏe như sự dẻo dai và khả năng tăng cơ nhanh. Để việc luyện tập đạt hiệu quả cao thì chắc chắn không thể thiếu một đôi giày tập tốt.

HIIT ( High Intensity Interver Training) là một môn tập gym phổ biến hiện nay bao gồm các bài tập cường độ cao với quãng nghỉ ngắn tập trung vào từng nhóm cơ; cách luyện tập này có nhiều ưu điểm như gia tăng hóc môn tăng trưởng, tăng hiệu quả luyện tập so với các bài tập thông thường và nhờ vậy rút ngắn thời gian tập cho những người bận rộn.

Yếu tố quan trọng nhất để luyện tập thành công với phương pháp HIIT đó chính là rút ngắn thời gian tập và gắng sức nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo các động tác chuẩn xác. Do vậy nhất thiết bạn cần có một đôi giày tập thật chuẩn vừa bảo vệ tốt cho chân đồng thời thích hợp với bài tập HIIT. Có thể nói lựa chọn được một đôi giày tậptốt chính là góp phần lớn vào việc luyện tập, dưới đây là những tiêu chí cụ thể giúp bạn lựa chọn được một đôi giày tập HIIT tốt nhất.

Tiêu chí 1: Hỗ trợ tốt cho phần thân bên của giày và đế sau

Đặc điểm của phương pháp luyện tập HIIT chủ yếu là các tư thế hướng trọng tâm của cơ thể về phía sau với cường độ mạnh hoặc các chuyển động sang hai bên một cách liên tục. Tuy nhiên thì hầu hết giày chạy không tập trung vào hỗ trợ cho vùng chân phía sau bởi nó chủ yếu chỉ đầu tư cho vùng mũi giày do vậy bạn nhất thiết cần chọn một đôi giày thiết kế cho việc luyện tập cường độ cao hoặc giày dành cho phòng tập gym với phần đế cứng cáp và bằng phẳng hơn.

Giày tập HIIT cần có phần đế phẳng và chắc chắn

Tiêu chí 2: Giày tập với đế giày có đủ độ bền vững

Hầu hết giày tập HIIT cần đáp ứng được yếu tố đó là giày cần cung cấp sự bền bỉ và có khung giầy thật chắc chắn, để đạt được điều này đòi hỏi giày tập với thiết kế có độ rộng ngang lớn hơn giày chạy thông thường để bàn chân có thể đạt được tư thế vững vàng nhất. Có thể thấy, giày chạy luôn tỏ ra không hề phù hợp để mang tới phòng tập HIIT bởi cấu tạo chính là có phần rộng ngang thu gọn để hỗ trợ cho chuyển động tập trung vào phần mũi bàn chân của các bước chạy.

Tiêu chí 3: Trọng lượng nhẹ

Chạy đua với thời gian là một tiêu chí của HIIT do vậy cũng không có gì lạ khi trọng lượng giày nhẹ là yếu tố mà người mang giày muốn tối ưu triệt để nhất. Một đôi giày càng nhẹ thì sẽ càng tỏ ra có hiệu quả cho những giây cuối khi mà bạn đang cố gắng thực hiện bài tập vào những bó cơ cần tập trung. Do vậy, đừng quên một đôi giày nhẹ luôn là yếu tố đáng lưu tâm chỉ sau những

Tiêu chí 4: Giày tập có đế thấp

Trong bài tập HIIT, bạn sẽ cần phải giữ thăng bằng tốt trong hầu hết các giai đoạn của buổi tập . Lúc này những đôi giày có đế mỏng ( minimalist ) là sự lựa chọn hàng đầu bởi nó có những đặc điểm cấu tạo phù hợp nhất; đế giày thấp và có chất liệu tốt giúp cho bàn chân giữ thăng bằng và vững vàng hơn khi tiếp xúc với bề mặt đất. Những đôi giày truyền thống cũng có bộ đệm cao hơn về phía gót giày, bởi lẽ đó mà bạn sẽ phải nâng chân cao so với mặt đất ở một mức nhiều hơn so với mức cần thiết mà các bài tập HIIT yêu cầu.

Tiêu chí 5: Chọn đúng size giày

Làm thế nào để chọn được kích cỡgiày tậpcho thật vừa vặn với bàn chân và đáp ứng tốt khi tập chắc chần cần tới nhiều kinh nghiệm và hiểu biết hơn là chỉ chọn theo size số giày thông thường. Hầu hết các mẫu giày có kích thước tương đồng về chiều dài, chiều rộng giày ở cùng một size giày trong khi thực tế là một số mẫu lại có sự khác biệt. Hai mẫu giày khác nhau có cùng size vẫn có thể sự sai khác nhau về kích thước, mặc dù nhỏ nhưng trong việc luyện tập thì điều này thực sự ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm sử dụng do vậy mà khi chọn giày bạn cần nghiên cứu trước về mẫu giày đó và thử giày thật cẩn thận trước khi lựa chọn.

Tiêu chí 6: Thoáng khí

Độ thoáng khí là một tiêu chí hàng đầu để lựa chọn giày chạy, việc có thông thoáng khí và mát mẻ hay không quyết định lớn tới quá trình tập. Chất liệu cho những mẫu giày là quan trọng nhất để quyết định nó có gây bí chân khi tập hay không, một số hãng giày sử dụng các công nghệ hiện đại tạo lỗ hổng nhỏ và đan giày với chất liệu lưới (mesh) giúp thoáng khí hiệu quả hơn cả. Nếu bạn chọn giày quá dày và lớp đệm nhiều, nó sẽ bảo vệ bàn chân tốt hơn nhưng độ thoáng khí sẽ giảm đi, do vậy bạn cần đặt ra ưu tiên để chọn giày phù hợp.

Một số đôi giày tập HIIT được đánh giá tốt trên thị trường:

giày tập HIIT Flex Trainer 5

Flex Trainer 5 có thiết kế đẹp với nhiều màu sắc trẻ trung và hợp thời trang, trọng lượng cực kì nhẹ và hỗ trợ cho các vận động luyện tập ở nhiều cấp độ từ đẩy tạ cho tới các chuyển động cường độ cao liên tục.

giày tập HIIT Nike Free 5.0 Tr 5

Free 5.0 Tr Fit 5 là một đôi giày tập HIIT điển hình được dùng cho những bài tập cường độ cao, phần hỗ trợ giày chất lượng cao giúp cho bàn chân có cảm giác tốt cho bài tập, các bước chân thoải mái hơn và an toàn hơn nhờ hỗ trợ mắt cá chân. Đôi giày được cấu tạo dành cho người tập có lòng bàn chân phẳng ( flat feet).

Adipure 360 3

Adidas Adipure 360.3 đạt được các tiêu chuẩn như chất liệu thoáng khí, độ bền bỉ cao và khả năng ôm chân vừa vặn. Đây là một mẫu giày tập HIIT tốt với một mức giá chỉ bằng một đôi giày chạy thông thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tư vấn mua sắm

ads
Bán hàng cùng Websosanh