So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Bếp từ báo lỗi E2 vì nguyên nhân nào? Cách sửa bếp từ lỗi E2 ngay tại nhà

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 17:21
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn "Bếp từ báo lỗi E2 vì nguyên nhân nào? Cách sửa bếp từ lỗi E2 ngay tại nhà" ra sao? Cùng đón đọc nhé.

Lỗi E2 của bếp từ là một trong những mã lỗi thường gặp nhất trong quá trình nấu nướng. Khi gặp phải lỗi này không chỉ làm kéo dài thời gian chế biến thức ăn mà còn khiến tuổi thọ của bếp ảnh hưởng đáng kể. Do đó, hiểu rõ được nỗi lòng của người tiêu dùng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số nguyên nhân cũng như cách sửa bếp từ lỗi E2 ngay tại nhà đơn giản, nhanh chóng.

Mã lỗi E2 của bếp từ là gì?

Trong suốt quá trình nấu nướng, có lẽ các bà nội trợ không ít lần gặp trường hợp màn hình LED của bếp từ báo lỗi E2 sau đó tự động ngắt. Vậy mã lỗi này có ý nghĩa gì? Theo các nhà sản xuất giải thích thì mã lỗi này có nghĩa là phần cảm biến nhiệt của bếp đang gặp một vấn đề nào đó cần khắc phục ngay lập tức. Cảm biến nhiệt chính là phần cài đặt bên trong bếp từ để ngăn bếp hoạt động quá tải gây cháy nổ trong trường hợp bạn quên tắt bếp khi ra khỏi nhà.

Nguyên nhân của mã lỗi E2 trên bếp từ

Lỗi E2 có lẽ là một trong những nỗi ám ảnh của các bà nội trợ khi nấu nướng. Mã lỗi này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể:

Một số nguyên nhân của mã lỗi E2
  • Nguồn điện lớn: Khi nguồn điện lớn trên 260V không chỉ dẫn đến lỗi bếp từ E2 mà còn gây chập điện và cháy nhà, gây nguy hiểm cho cả gia đình bạn.
  • Bộ nồi không có từ tính: Không giống như bếp gas hay bếp hồng ngoại có thể sử dụng bất cứ loại nồi nào, bếp từ chỉ sử dụng được bộ nồi chuyên dụng dành riêng cho thiết bị. Do đó nhiều bà nội trợ thường nhầm lẫn trong khi chọn mua nồi nấu.
  • Bộ nồi có đường kính nhỏ hơn mặt bếp: Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn đến lỗi E2. Khi bạn sử dụng nồi có đường kính quá nhỏ so với mặt bếp thì màn hình sẽ thông báo lỗi E2.
  • Dụng cụ nồi quá nóng nhưng không có đồ ăn bên trong: Trong suốt quá trình nấu ăn, sẽ không tránh khỏi việc bạn đãng trí quên cho thực phẩm vào nồi dù đã bật bếp. Khi đó, trên màn hình cũng hiện lỗi E2 để giúp bạn kịp thời phát hiện ra.

Ngoài ra mã lỗi này cũng sẽ hiển thị khi nhiệt độ của bếp lên mức cao. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến dụng cụ nấu mà còn làm giảm tuổi thọ của các linh kiện bên trong bếp từ.

Cách sửa bếp từ lỗi E2 ngay tại nhà

Khi bếp hiện lỗi E2, đừng quá lo lắng. Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là tắt bếp nhưng không rút điện để quạt tản nhiệt tiếp tục hoạt động. Nếu đã tắt bếp mà vẫn không thể khắc phục được lỗi thì có thể giải quyết nguyên nhân, cụ thể như sau:

Cách sửa mã bếp từ lỗi E2 đơn giản, nhanh chóng

1. Nếu nguyên nhân do nguồn điện

Kiểm tra nguồn điện để đảm bảo gia đình bạn đang sử dụng nguồn điện 220V. Có thể sử dụng thiết bị ổn áp để điều chỉnh dòng điện hoạt động ổn định hơn.

Nếu nhiệt độ vào quá lớn thì hãy nhấc nồi ra khỏi bếp và để nguội tầm 10-15 phút sau đó mới tiếp tục sử dụng.

2. Nếu nguyên nhân do dụng cụ nấu

Nếu đã cố gắng khắc phục lỗi do nguồn điện nhưng không hiệu quả thì bạn có thể kiểm tra dụng cụ nấu nướng. Hãy sử dụng các loại nồi có đường kính đáy vừa hoặc lớn hơn đường kính bếp để diện tích tiếp xúc nhiệt phù hợp. Nhờ vậy mà khắc phục được lỗi E2 mà còn giúp nhiệt không bị thất thoát ra bên ngoài. Trong trường hợp nồi chưa có đồ ăn thì hãy tắt bếp và cho thức ăn vào nồi là xong.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về nguyên nhân và cách sửa bếp từ lỗi E2 trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một vài mẹo bổ ích để có thể khắc phục lỗi đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bếp từ báo lỗi E2 – cách sửa bếp từ Hafele thế nào?

Trong số các thiết bị bếp từ được đánh giá cao hiện nay thì bếp từ Bosch PIJ675FC1E là một trong những sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng quan tâm lựa chọn nhất. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé!

TIN TỨC VỀ Bếp các loại

ads
Bán hàng cùng Websosanh