So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10: Chơi game cực mượt mà

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 16:20
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua Realme 10 về sử dụng và thắc mắc về hiệu năng xử lý của máy có đủ đáp ứng các tựa game mobile mình chơi hay không. Bài viết đánh giá hiệu năng Realme 10 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về sức mạnh chiếc điện thoại này.

Thương hiệu con của OPPO mới đây đã trình làng Realme 10 – chiếc smartphone trong phân khúc tầm trung và có được sự chú ý của nhiều người sử dụng. Một trong những điều mà nhiều người tiêu dùng thắc mắc với khi mua Realme 10 chính là cấu hình hiệu năng của máy có đáp ứng được nhu cầu chơi game của người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10.

1. Chi tiết cấu hình hiệu năng của điện thoại Realme 10

Realme đưa tới cho smartphone tầm trung của mình con chip Helio G99, đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 6nm bao gồm 8 nhân CPU )2×2.2GHz Cortex-A76 and 2×2.0GHz Cortex-A55) và GPU Mali-G57 MC2. Cấu hình này ở mức cao trong phân khúc tầm trung và hứa hẹn mang tới khả năng xử lý ấn tượng.

Realme 10 sử dụng con chip Helio G99.

Bên cạnh đó, hiệu năng Realme 10 cũng được củng cố bởi việc trang bị RAM LPDDR4X, và bộ nhớ trong UFS 2.2, đây có lẽ là điều đáng tiếng vì các smartphone trong phân khúc cao hơn đã sử dụng RAM LPDDR5X. Bù lại thì máy cũng có đa dạng các tùy chọn RAM dung lượng 4GB, 6GB hoặc 8GB cùng với bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB đưa tới khả năng đa nhiệm tốt. Người sử dụng có nhu cầu lưu trữ nhiều hơn thì cũng có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ.

Điện thoại Realme 10 được cài sẵn hệ điều hành Android 12 với tùy biến giao diện Realme UI 3.0 đưa tới giao diện sử dụng thân thiện với những tính năng thú vị như AOD, Flexible Window, tính năng màn hình cạnh…

Bên cạnh đó, Realme 10 với tính năng Dynamic RAM Expansion giúp máy có thể chuyển đổi thêm từ 2-5 bộ nhớ trong thành bộ nhớ RAM ảo, giúp máy tăng khả năng đa nhiệm khi sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng, đảm bảo sự mượt mà.

2. Điểm hiệu năng Antutu, Geekbench của điện thoại Realme 10

Với những trang bị khá ấn tượng của mình thì Realme 10 cũng đã mang tới hiệu năng xử lý khá tốt, điều này được thể hiện thông qua điểm benchmark của máy trên các công cụ đo hiệu năng quen thuộc:

– Trên Geekbench 5: Trên công cụ đo hiệu năng CPU này thì Realme 10 đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 567 và 1762 điểm. Để so sánh thì người tiền nhiệm Realme 9 với chip Snapdragon 680 đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 380 và 1601 điểm.

– Trên GFX Car Chase ES 3.1 (Onscreen) thì Realme 10 đạt 17fps, cải thiện hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm Realme 9 với chỉ 7fps.

Trên 3DMark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p): thì Realme 10 đạt điểm tổng hợp là 1320 điểm, cao hơn so với các đối thủ như là Xiaomi Redmi Note 11s, POCO M4 5G…

Trên Antutu 9 điện thoại Realme 10 đạt điểm hiệu năng tổng hợp là 385.829 điểm, cao hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm Realme 9 (với 290.097 điểm)

Như vậy, có thể thấy là không chỉ là điểm hiệu năng CPU mà điểm hiệu năng GPU trên điện thoại Realme 10 đều ở mức rất tốt, khi so sánh với người tiền nhiệm Realme 9 và các đối thủ trong cùng phân khúc trên thị trường hiện nay thì chắc chắn Realme 10 sẽ “đánh bay” các đối thủ của mình.

Điểm hiệu năng Realme 10 khá ấn tượng trên các công cụ Antutu, Geekbench (Ảnh: GSMArena).

3. Test game trên điện thoại Realme 10: Có mượt mà không?

Bên cạnh cấu hình hiệu năng ấn tượng thì Realme 10 cũng sở hữu hàng loạt các trang bị ấn tượng cho việc chơi game của người sử dụng như:

– Màn hình Super AMOLED 6,4 inch với tần số làm mới màn hình tới 90Hz

– Pin dung lượng 5000 mAh khá ổn cho nhu cầu cày game “xuyên thời gian”.

Đương nhiên, thiết kế gọn nhẹ cũng mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái khi chơi game, và với những trang bị ấn tượng thì Realme 10 cũng đã đưa tới những trải nghiệm chơi game ấn  tượng.

  • Test game PUBG Mobile trên Realme 10

Với tựa game PUBG Mobile, hiệu năng Realme 10 cho khả năng chơi mượt mà ấn tượng, các thao tác ngắm bắn, di chuyển,… đều có độ chính xác cao và ít chễ, đưa tới người sử dụng chiếc smartphone chơi game khá ấn tượng. Fps cũng duy trì ở mức khoảng 40 fps và ít bị flop trong khi chơi, đồ họa có thể cài đặt ở mức HD rất mướt mắt

Hiệu năng Realme 10 tốt cho khả năng chơi game khá ổn.
  • Test game Liên Quân Mobile trên Realme 10

Với game Liên Quân Mobile, người chơi cũng sẽ cảm nhận được sức mạnh hiệu năng Realme 10 khi máy có thể cài đặt cấu hình game ở mức cao nhất. Và trong quá trình chơi, Realme 10 cho sự ổn định rất tốt khi duy trì fps từ 58 – 60, và đặc biệt không có chút giật lag suốt quá trình chơi game lâu dài.

Bên cạnh việc chơi mượt các tựa game phổ biến thì điện thoại Realme 10 cũng cho thấy mức nhiệt ổn, chỉ duy trì khoảng 40 độ C là cao nhất điều này khiến hiệu năng CPU được ổn định và đây chính là lý do mà máy ít bị tình trạng rớt fps khi chơi game.

Bên cạnh đó, pin 5000 mAh cũng hỗ trợ tích cực cho việc chơi game với việc duy trì các ván game dài tối đa tới 7 tiếng liên tục – rất thoải mái cho việc lập team và chiến game trong những ngày nghỉ.

KẾT LUẬN

Nhìn chung với cấu hình được trang bị thì Realme 10 đã là phiên bản nâng cấp đáng kể về hiệu năng xử lý so với người tiền nhiệm. Đây cũng sẽ là lựa chọn đáng tiền dành cho người sử dụng cần mua một smartphone tầm trung cho nhu cầu chơi game giải trí.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Realme C33 giá chỉ 2 triệu có còn đáng mua năm 2023?

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh