So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Điều hòa Gree báo lỗi H6, U8: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 18:05
Điều hòa Gree báo lỗi H6, U8: Nguyên nhân là gì và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng tham khảo các bước khắc phục được hướng dẫn kỹ lưỡng trong bài viết dưới đây nhé.

Điều hòa Gree nhà bạn đang sử dụng thì bỗng nhiên không hoạt động và báo lỗi H6, U8 và bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục như thế nào thì hãy cùng Websosanh tham khảo bài viết này về chủ đề nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Gree báo lỗi H6, U8 nhé.

Điều hòa Gree báo lỗi H6, U8 được xem là 2 lỗi phổ biến nhất về dàn lạnh khi sử dụng máy điều hòa Gree.

Nguyên nhân điều hòa Gree báo lỗi H6

Điều hòa Gree được trang bị tính năng tự động báo lỗi khi máy gặp các vấn đề về sự cố. Vì vậy, trong quá trình hoạt động nếu phát sinh sự cố sẽ hiện trên màn hình LED của dàn lạnh. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí sửa chữa cho máy.

Khi trên dàn lạnh của máy điều hòa Gree báo lỗi H6, có thể là do quạt dàn lạnh của máy không hoạt động với nguyên nhân cụ thể là do:

  • Mô tơ quạt của dàn lạnh bị hỏng
  • Dây nguồn từ bo mạch đến quạt bị đứt
  • Bo mạch điều khiển của máy bị hư

Khi bị lỗi trên, trên dàn lạnh của máy điều hòa Gree sẽ không thổi được hết hơi lạnh trong dàn lạnh ra. Bộ phận cảm biến trên dàn lạnh sẽ báo về bo mạch điều khiển có ngắt hoạt động của máy.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Gree báo lỗi H6

Cách khắc phục lỗi H6

Khi máy điều hòa Gree không hoạt động, đồng thời báo lỗi H6 bạn nên kiểm tra theo thứ tự các bước như:

  • Ngắt nguồn điện cấp vào máy điều hòa
  • Dùng tay quay quạt xem có bị kẹt hay mắc dị vật gì hay không
  • Tháo phần mặt nạ của máy, kiểm tra rắc cắm, dây nguồn từ bo mạch đến quạt có
  • bị đứt hay không, nếu có tiến hành đấu nối hoặc thay thế khi cần.

Nếu đã kiểm tra hết các bước trên nhưng máy vẫn báo lỗi H6 thì máy điều hòa có khả năng đã bị hỏng mô tơ quạt và bo mạch rất cao. Khi đó, bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc kỹ thuật viên sửa chữa có kinh nghiệm. Không nên tự ý sửa chữa khi không có dụng cụ chuyên môn hay kinh nghiệm sửa, hạn chế những sự cố phát sinh ngoài ý muốn.

Nguyên nhân điều hòa Gree báo lỗi U8

Khi máy điều hòa Gree báo lỗi U8 có thể nguyên nhân do lỗi tụ quạt dàn lạnh bị hỏng, quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc bo mạch dàn lạnh bất thường. Nếu gặp lỗi trên, remote và mainboard vẫn nhận tín hiệu nhưng máy không thể hoạt động, máy điều hòa sẽ không tỏa ra hơi lạnh chỉ có gió thổi ra.

Cách khắc phục

Sau khi xác định được nguyên nhân do lỗi U8 trên điều hòa Gree, thì cách khắc phục sẽ không quá khó khăn, các bạn cần thực hiện theo các bước như:

  • Kiểm tra phần tụ quạt của dàn lạnh
  • Dùng đồng hồ đo 2 chân của tụ quạt còn trở hay không? Nếu phần tụ quạt không hoạt động (chết) thì bạn nên thay thế tụ quạt phù hợp là máy sẽ hết báo lỗi
  • Kiểm tra quạt của dàn lạnh
  • Nếu quạt không chạy hoặc bị đứt cuộn thì bạn nên tiến hành thay thế quạt của dàn lạnh chính hãng đúng với model của máy.
  • Kiểm tra bo mạch của máy

Nếu tụ quạt và quạt vẫn hoạt động tốt nhưng máy không chạy, thì khả năng 90% máy bị hỏng bo mạch. Bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa kỹ thuật có chuyên môn cao để kiểm tra và sửa chữa bo mạch nhé. Không nên chủ động tự sửa chữa máy điều hòa, vì có thể phát sinh thêm nhiều sự cố nếu bạn không có chuyên môn và kinh nghiệm.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Gree báo lỗi U8

Trong bài viết này là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa Gree báo lỗi H6, U8. Hy vọng sẽ giúp bạn xử lý những lỗi này khi máy điều hòa của bạn không may phát sinh lỗi gặp phải.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Gree báo lỗi E6: Nguyên nhân và cách sửa chi tiết

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 

TIN TỨC VỀ Điều hòa

ads
Bán hàng cùng Websosanh