So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Những tiêu chí chọn mua máy tạo oxy

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 19:07
Máy tạo oxy là thiết bị cung cấp oxy cho bệnh nhân được sử dụng phổ biến cho những người dễ bị thiếu oxy, khó thở, người cao tuổi, vận động viên,...

Máy tạo oxy là một loại thiết bị y tế chuyên dụng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Máy tạo oxy được sử dụng phổ biến cho những người dễ bị thiếu oxy, khó thở như người mắc bệnh về đường hô hấp, vận động viên,… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số tiêu chí chọn mua máy tạo oxy mà bạn nên tham khảo để có sự lựa chọn phù hợp.

Những tiêu chí chọn mua máy tạo oxy

Máy tạo oxy là gì? Cần sử dụng máy tạo oxy trong trường hợp nào?

Thiết bị tạo oxy có chức năng làm giàu oxy từ khí trời với nồng độ oxy đầu ra khoảng 90-95%. Máy tạo oxy cung cấp oxy cho người bệnh mà không cần sử dụng tới oxy hóa lỏng hay bình oxy.

Máy tạo oxy được dùng trong trường hợp người bị nạn khi cấp cứu phải cho thở oxy, hay người bị bệnh hen suyễn, những người cao tuổi,… Những người làm việc trong môi trường độc hại cũng rất cần sử dụng máy tạo oxy như những nơi chật hẹp, đông người, xe hơi,… Lao động căng thẳng, vận động viên, nghệ sĩ,… sau giờ luyện tập vất vả rất cần dưỡng khí oxy.

Đặc biệt, máy tạo oxy không thể thiếu đối với những bệnh nhân bị suy hô hấp mãn tính. Việc cung cấp oxy tại nhà không những giúp cải thiện sức khỏe, mà còn góp phần tiết kiệm một phần chi phí cho bệnh nhân.

Tiêu chí khi chọn mua máy tạo oxy

  • Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Khi mua máy tạo oxy, bạn cần phải hết sức lưu ý về xuất xứ của sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu thông tin từ các nhân viên bán hàng, bác sĩ y tế để biết được thương hiệu và xuất xứ nào là tốt nhất.

Để mua được máy tạo oxy chất lượng, xuất xứ rõ ràng, bạn cần tham khảo tư vấn của bác sĩ để chọn một máy phù hợp nhất.

  • Chất lượng sản phẩm

Máy tạo oxy có chất lượng tốt là máy đảm bảo cung cấp lượng oxy đều đặn, đủ lượng oxy cho người bệnh. Thiết bị hoạt động lâu dài mà không ảnh hưởng đến sự hoạt động của máy.

  • Máy có ít hoặc không gây tiếng ồn

Khi chọn mua máy tạo oxy, bạn lưu ý không nên chọn những thiết bị phát ra nhiều tiếng ồn. Tiếng ồn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Để có thể lựa chọn đúng đắn, bạn nên kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy, thử máy trước khi mua. Bạn có thể lựa chọn những máy có độ ồn từ 40 – 55 dB để không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người bệnh.

  • Giá thành sản phẩm

Những máy tạo oxy có công suất càng lớn, hoạt động càng bền bỉ thì sẽ có mức giá thành càng cao. Để tiết kiệm chi phí, bạn không nên vội quyết định mua máy tạo oxy mà hãy tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng của mình.

Lưu ý khi mua máy tạo oxy

  • Bạn cần hỏi ý kiến bác sỹ xem bệnh nhân nên sử dụng máy tạo oxy hay bình oxy y tế. Nếu dùng máy tạo oxy, bạn nên hỏi bác sĩ xem nên dùng máy tạo oxy 3 lít hay 5 lít.
  • Kiểm tra chất lượng máy tạo oxy. Bạn cần chú ý kiểm tra khả năng tạo khí oxy liên tục của máy, tiếng ồn máy phát ra khi hoạt động, nồng độ khí oxy đầu ra. Độ tinh khiết của máy tạo oxy cũng rất quan trọng và độ tinh khiết tốt nhất là 93%.
  • Đặt thiết bị ở những vị trí thông thoáng, không đặt gần nơi bắt lửa để tránh cháy nổ.
  • Trong quá trình sử dụng máy tạo oxy tại nhà, bạn cần xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nếu người bệnh có bất kỳ chuyển biến nào. Không tự ý thực hiện tăng hay giảm lưu lượng oxy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Thiết bị văn phòng

ads
Bán hàng cùng Websosanh