So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:56
Bếp hồng ngoại hay bếp từ là sự lựa chọn của gia đình bạn?

So sánh độ an toàn của bếp hồng ngoại và bếp từ

Xét về độ an toàn bếp hồng ngoại kích thước nhỏ, không cồng kềnh nên lượng nhiệt phát ra không quá lớn để gây nguy hiểm; ngoài ra chức năng khóa an toàn, khóa trẻ em; cảnh báo quá nhiệt; tự ngắt khi không có nồi.. ở một số mẫu bếp hồng ngoại đơn chắc chắn sẽ đảm bảo độ an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng.

Bếp hồng ngoại không tạo từ tính an toàn hơn bếp từ

Bếp hồng ngoại cũng rất an toàn cho người dùng vì không phát ra bức xạ từ an toàn cho sức khỏe người nấu.

Bếp từ không có tác dụng nhiệt trực tiếp như bếp hồng ngoại điều này giúp hạn chế hơn việc bỏng do chạm vào mặt bếp từ; tuy nhiên không đảm bảo hoàn toàn vì mặt bếp bị tác dụng nhiệt từ đáy xoong nồi lên nên khi mới tắt bếp xong thì cả dùng bếp hồng ngoại hay bếp từ người dùng đều tuyệt đối không được động tay vào mặt bếp hay lau chùi ngay mà cần đợi bếp nguội hoàn toàn từ 30 phút đến 1 tiếng.

So sánh độ tiện dụng của bếp hồng ngoại và bếp từ

Về độ hữu ích và tiện dụng hơn thì có thể thấy nghiêng về bếp hồng ngoại, loại bếp này có thể nướng trực tiếp trên mặt bếp có thể dùng thêm một chiếc vỉ nhỏ ở phía trên. Ngoài ra thì bếp hồng ngoại cũng không kén nồi xoong như bếp từ nên có thể tận dụng bất kì chiếc nồi, chảo nào bạn có để nấu nướng. So sánh về chế độ nấu thì bếp hồng ngoại và bếp từ cũng tương đương nhau.

Bếp từ có nhiều mẫu thiết kế bếp cho gia đình hơn bếp hồng ngoại

Đối với nhu cầu của gia đình bếp từ được lựa chọn nhiều hơn bởi bếp từ nấu nướng nhanh hơn, hiệu năng cao sẽ tiết kiệm điện năng nhiều hơn; khi sử dụng cho sinh hoạt hằng ngày thì vấn đề kinh tế lại được đưa lên hàng đầu. Ngoài ra thì bếp từ cũng được cho là an toàn hơn bếp hồng ngoại, có nhiều thương hiệu bán bếp từ hơn

So sánh hiệu năng của bếp hồng ngoại và bếp từ

Bếp từ có hiệu năng cao hơn so với bếp hồng ngoại, và cũng chính vì điểm này mà bếp từ thường có giá cao hơn bếp hồng ngoại. Bếp từ với đặc điểm tạo nhiệt ngay trên chất liệu nhiễm từ tức là tất cả điện năng đều được chuyển hóa sang nhiệt năng tập trung vào đáy nồi để nấu chín thực phẩm do vậy sẽ tiết kiệm điện hơn bếp hồng ngoại tỏa nhiệt ra ngoài nên sẽ thất thoát nhiệt hơn.

Nên chọn bếp hồng ngoại hay bếp từ?

Bếp hồng ngoại thích hợp cho những nhà có không gian rộng; và không ngại về nhiệt độ của bếp tỏa ra khi nấu nướng và yêu thích sử dụng bếp hồng ngoại để dùng hơi nóng của bếp để sưởi ấm trong mùa lạnh. Ngoài ra, việc không muốn phải sắm thêm một bộ nồi xoong mới cho bếp từ khi bộ đồ bếp vẫn còn mới cũng là lí do chính đáng để chọn mua bếp hồng ngoại.

Còn nếu bạn muốn chọn loại bếp cho việc nấu nướng nhanh chóng, hiệu năng cao, tiết kiệm điện năng thì bếp điện từ sẽ là lựa chọn chính xác hơn. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính để lựa chọn, bếp từ đôi đa dạng hơn bếp hồng ngoại về lựa chọn. Ngoài ra thì bạn có thể chọn bếp hồng ngoại kết hợp bếp từ để có được lợi ích từ cả hai loại bếp; tuy nhiên mức giá cho loại bếp này có thể cao hơn một chút.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC VỀ Nhà cửa & Đời sống

ads
Bán hàng cùng Websosanh