So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Sử dụng cài đặt thời gian chuẩn cho lò vi sóng bạn đã biết chưa ?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 21:55
Lò vi sóng nổi bật ở khả năng làm nóng thực phẩm và chế biến thực phẩm nhanh chóng, tuy nhiên thời gian để sử dụng chiếc lò vi sóng sao cho chuẩn xác là điều không phải ai cũng nắm rõ.

Sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn thì ai cũng biết tuy nhiên không phải ai cũng thành thạo sử dụng thiết bị này để chuẩn bị những bữa cơm ngon cho gia đình mình. Dưới đây Websosanh giới thiệu những cách điều chỉnh thời gian để hâm nóng chuẩn nhất cho từng loại thực phẩm sao cho thức ăn vừa đảm bảo an toàn và ngon miệng nhất :

Thời gian và nhiệt độ lý tưởng hâm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng

Món bánh

Bọc giấy nhôm hoặc giấy bạc chuyên dùng cho thực phẩm và bỏ vào lò vi sóng, chỉnh chức năng hâm trong 3 – 5 phút, nhiệt độ tùy vào loại bánh như bánh pizza thì không quá 200 độ C. Thông thường không nên làm đế bánh quá dày sẽ lâu chín và bánh không được ròn, khi thành phẩm đạt  thì sẽ thấy viền đế bánh hơi vàng nâu, bạn lấy ra, bỏ giấy bạc và để nguội tự nhiên khoảng 10 phút bánh sẽ dần cứng lại và thơm ròn hấp dẫn.

Món canh, súp

Canh súp ngon là những món ăn thường được nấu dư và bảo quản trong tủ lạnh để dành cho những bữa ăn sau. Với những món ăn này bữa cơm sẽ phong phú ngon miệng hơn và đặc biệt là rất đưa cơm, tuy nhiên việc chuẩn bị lại khá lích kích để hâm nóng nếu không có lò vi sóng. Cách làm là bạn cho canh, súp vào tô ( không dùng tô bằng kim loại), sau đó cho vào lò vi sóng để ở nhiệt khoảng 100 độ C khoảng 4 phút. Không nên hâm quá lâu, nước sẽ bay hơi làm món ăn trở nên mặn.

Cơm, xôi

Để hâm nóng lại cơm và xôi mà không bị nóng thì cần tạo độ ẩm bên trong lò vi sóng bằng bát nước sôi hoặc rưới một chút nước lên trên bề mặt cơm, xôi trước khi cho vào lò vi sóng, cách này sẽ giúp cho cơm không bị khô mà ngược lại sau lấy từ lò ra thì rất thơm ngon, mềm dẻo. Nhiệt độ cài đặt để hâm nóng giống với làm nóng canh, súp từ 100 độ C.

Đồ nướng

Đồ nướng được hâm nóng thông thường là thịt – cá hoặc rau củ, mỗi loại sẽ có cách hâm nóng bằng lò vi sóng khác nhau.

  • Đối với thịt – cá nướng: sử dụng nhiệt độ thấp và thời gian quay vi sóng ngắn để chế biến thực phẩm thịt , cá. Trước tiên quét dầu bao phủ lên thịt hoặc cá thật đều, sau đó để miếng thịt lên đĩa thủy tinh và bật nhiệt độ 120 độ C nướng từ 5 – 10 phút tùy kích thước miếng thịt.
  • Đối với rau củ: Trải đều rau củ lên bề mặt của dĩa và thêm một chút dầu lên bề mặt, nướng trong lò vi sóng khoảng 5 phút với nhiệt độ 230 độ C. Rau củ sẽ trở nên giòn và thơm ngon.

Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn

  • Đặt thức ăn cách xa nhau và dùng dầu rưới lên bề mặt 1 lớp mỏng để tránh khô, dính.
  • Không dùng những chất liệu bao bọc thực phẩm, bát đĩa có thể thôi nhiễm các chất hóa học gây nhiễm độc ví dụ như các chất sản xuất từ nhựa, hoặc kim loại có thể gây cháy nổ nguy hiểm khi quay vi sóng.
  • Thịt cá và các loại thực phẩm từ thịt có chứa protein nhạy cảm với nhiệt độ cao và có thể phát sinh độc tố, rất dễ bị cháy khi quay trong lò vi sóng ở công suất cao nên cần lưu ý.
  • Cần vệ sinh lò sau khi sử dụng, như vậy tuổi thọ của lò sẽ lâu hơn, các món ăn khác nhau không bị bám mùi của nhau.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng Electrolux

Máy hút bụi cầm tay Deerma DX118C Pro sở hữu thiết kế thông minh dễ tháo rời cùng nhiều tính năng nổi trội. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về Deerma DX118C Pro bên dưới nhé!

TIN TỨC VỀ Nhà cửa & Đời sống

ads
Bán hàng cùng Websosanh