So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Tại sao bạn không nên để điện thoại trong cốp xe

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:05
Nhiều người dùng có thói quen bỏ đồ các nhân vào cốp xe, trong đó có điện thoại. Tuy nhiên, việc để điện thoại trong cốp xe sẽ ẩn họa nhiều nguy hiểm cho người dùng.

Dưới đây là những mối nguy hại có thể gặp phải nếu bạn thường xuyên để điện thoại trong cốp xe.

Dễ gây cháy nổ

Không nên để điện thoại trong cốp xe

Hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay, đặc biệt là smartphone, đều sử dụng pin Li-ion, loại pin rất nhạy cảm với tác động lực cũng như nhiệt độ. Cốp xe thường đặt trên động cơ nên nhiệt độ trong cốp xe thường được đẩy lên cao gây ảnh hưởng đến pin. Ngoài ra, cốp xe cũng gay gần bình xăng nên cũng rất nguy hiểm.

Nhanh hỏng máy do va đập

Cốp xe thường để khá nhiều đồ vì vậy dễ làm hỏng điện thoại của bạn

Việc để điện thoại trong cốp xe có thể khiến cho điện thoại chịu va đập mỗi khi xe di chuyển qua những đoạn đường có ổ gà, ổ voi. Những va đập trong quá trình máy đang hoạt động có khả năng sẽ làm vỡ màn hình và ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong của máy. Nếu lực tác động mạnh, 1 số chức năng của máy sẽ bị hư hỏng và không hoạt động được.

Giảm tuổi thọ pin

Giảm tuổi thọ pin

Như chúng ta đã biết, pin Li-ion là loại pin phổ biến nhất hiện nay. Loại pin này sẽ bị giảm tuổi thọ đi nhiều lần nếu thường xuyên phải hoạt động ở môi trường có nhiệt độ cao. Cốp xe là vị trí khá nóng, cộng thêm việc không có nơi thoát khí khiến cho nhiệt độ của điện thoại lên cao, trong trường hợp nặng pin có thể bị hư hoàn toàn.

Không nhận được cuộc gọi, tin nhắn quan trọng

Do cốp xe là vị trí khá kín, dẫn đến việc sóng điện thoại sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Trong khu vực sóng yếu có khả năng điện thoại của bạn sẽ không liên lạc được và bị lỡ những thông tin quan trọng. Nếu không mất sóng, bạn cũng khó có thể nghe được điện thoại reo khi nó đang nằm sâu trong cốp xe.

Mặc dù các trường hợp tai nạn xảy ra do để điện thoại trong cốp xe không nhiều, xong không thể phủ nhận nó tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ và bạn nên cẩn thận vẫn hơn. Vì vậy, bạn không nên để điện thoại trong cốp xe trong mọi trường hợp. Nếu không còn lựa chọn nào khác và bạn vẫn phải để điện thoại trong cốp thì hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt nguồn trước để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh