So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Tư vấn chọn mua smart tivi có màn hình tốt nhất trong dịp cuối năm 2018

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:06
Dịp cuối năm cũng là lúc có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn đối với các loại smart tivi trên thị trường hiện nay. Vậy trong những ngày này ta nên chọn mua cho gia đình mình loại smart tivi nào có chất lượng tốt và một giá thành phải chăng nhất ?

Tuỳ từng model smart tivi khác nhau mà nó lại có một màn hình hiển thị với chất lượng khác nhau. Nhìn chung trên thị trường hiện nay có tới 4 loại smart tivi có độ phân giải màn hình như sau: smart tivi màn hình HD, smart tivi full HD, smart tivi 4k, smart tivi màn hình 8K. Đây được xem là những độ phân giải màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy qua bài viết này websosanh sẽ giúp các bạn chọn mua một dòng smart tivi có màn hình tốt cũng như trong tầm giá kinh tế điều kiện cho phép của mỗi người.

1. Smart tivi có màn hình HD

Tuỳ vào kích thước của một chiếc smart tivi mà ta có thể đánh giá xem chất lượng hiển thị của nó. Ví dụ, môt chiếc smart tivi có kích thước màn hình 43 inch nhưng lại sở hữu độ phân giải màn hình 4K thì tất nhiên, chiếc smart tivi đó sẽ cho các bạn một chất lượng hình ảnh hiển thị rất sắc nét và chung thực nhất.

Còn đối với độ phân giải màn hình HD, được xem là độ phân giải thấp nhất nếu ta đem nó so sánh nó với những độ phân giải trên kia. Tuy nhiên, với một chiếc smart tivi có kích thước từ 40 inch trở xuống thì độ phân giải màn hình này đủ làm hài lòng người xem ở mức độ tạm chấp nhận được.

Ngoài ra, một ưu điểm của dòng smart tivi này chính là giá thành rẻ của nó mang lại. Vì không được trang bị một độ phân giải quá cao siêu nên giá thành của loại tivi này có thể sẽ thấp hoặc rất thấp, những bạn chưa có đủ điều kiện kinh tế thì có thể xem đây là một giải pháp thiết thực nhất trong năm 2018.

2. Smart tivi màn hình full HD

Độ phân giải Full HD tuy không đạt đến độ chân thật như 4K nhưng vẫn cho hình ảnh cực kỳ rõ nét với những màn hình có kích thước từ 43 inch đến 55 inch. Đó cũng là lí do tivi Full HD nhận được rất nhiều sự quan tâm trong nhiều năm qua.

Với những gia đình có những nhu cầu giải trí không quá cao cấp, thì một chiếc tivi Full HD có giá thành vừa phải là một sự lựa chọn thích hợp.

Thêm vào đó, nguồn phát Full HD hiện tại đang ngày càng nhiều lên, hứa hẹn là xu hướng truyền hình tương lai.

3. Smart tivi màn hình 4K

Smart tivi 4K là một lựa chọn hoàn hảo cho các nhu cầu giải trí cao cấp của gia đình bạn.

Với độ phân giải gấp 4 lần Full HD, mang đến những hình ảnh sắc nét ngay cả những chi tiết nhỏ. Độ phân giải này thích hợp trên các dòng smart tivi có kích thước màn hình từ 55 inch trở lên.

Tivi 4K hiện nay cũng được trang bị những công nghệ cho phép chuyển đổi nguồn ảnh từ HD, Full HD lên chất lượng 4K, là một giải pháp hữu hiệu cho việc thiếu nguồn phát 4K hiện nay.

Tuy nhiên giá thành tivi 4K vẫn ở mức hơi cao, dự báo sẽ giảm trong thời gian tới.

4. Smart tivi màn hình 8K

Tivi 8K là một chiếc tivi được trang bị độ phân giải 8K có chất lượng hình ảnh siêu nét với số điểm ảnh nhiều hơn gấp 4 lần so với độ phân giải 4K hiện nay.

Qua đó, các dòng tivi có độ phân giải 8K sở hữu độ phân giải 7680 x 4320 pixel, giúp các chi tiết hình ảnh trở nên siêu nét và độ nét vượt trội hơn bất cứ độ phân giải nào khác hiện nay.

Gần đây, các thương hiệu điện tử như Samsung, Sharp, LG đã bắt đầu đua nhau ra mắt các dòng tivi 8K với nhiều công nghệ mới giúp hình ảnh siêu nét cùng màu sắc tốt hơn. Do tivi 8k có quá nhiều điểm khác biệt nên nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về dòng sản phẩm này thì bạn có thể click vào tivi 8K là gì ? Có nên mua tivi 8K không ? Mua tivi 8K nào tốt nhất ?

Một số ưu điểm vượt trội của smart tivi màn hình 8K:

  • Đem đến chất lượng hình ảnh siêu nét: Với một chiếc tivi 8K, số điểm ảnh của tivi sẽ lên tới hơn 33 triệu điểm ảnh, và mặc dù cho tivi có kích thước lớn đến mức nào đi chăng nữa thì số điểm ảnh cực lớn này sẽ đủ bao phủ kín cả màn hình. Từ đó, độ nét của hình ảnh sẽ vượt trội hơn, nhờ các điểm ảnh được liền mạch.
  • Tốc độ khung hình cực kỳ cao: 120 khung hình/giây
  • Độ sáng màn hình, độ tương phản cùng hình ảnh có độ sâu ấn tượng

5. Chọn mua smart tivi nào trong số những độ phân giải phổ biến trên thị trường hiện nay

Đây thực sự là một câu hỏi mà mình nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay. Chính vì có quá nhiều độ phân giải màn hình smart tivi khác nhau chính vì thế nó sẽ gây rối cho bạn nếu như bạn không nắm bắt kỹ tính chất của những độ phân giải màn hình kể trên

Qua những gì mình đã chia sẻ trên đây thì mình có thể rút ra một điều rằng.

Nếu như bạn có ý định mua một chiếc smart tivi để giải trí cũng như mong muốn sở hữu một chiếc smart tivi đẳng cấp thì bạn có thể chọn mua smart tivi 4K là dòng sản phẩm thích hợp nhất dành cho bạn trong dịp cuối năm nay.

Còn nếu như bạn có điều kiện kinh tế hạn hẹp, không có nhu cầu sử dụng một chiếc smart tivi quá mắc tiền, thì bạn có thể lựa chọn 2 loại smart tivi màn hình HD và full HD để sử dụng nhé, thông thường thì nó sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng phổ thông.

Nhưng nếu gia đình bạn thực sự có nhu cầu sở hữu một chiếc smart tivi đẳng cấp, hiện đại và tiên tiến nhất thì bạn có thể tham khảo một số model smart tivi có màn hình 8K dưới đây:

  • Tivi Samsung 8K Q9S
  • Tivi LG 8K
  • Tivi Sharp 8K LV85001

Hy vọng với những thông tin mình đã chia sẻ trên đây, bạn có thể lựa chọn được cho gia đình mình một chiếc smart tivi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng trong năm 2018 này.

Gợi ý top smart tivi 4K giá tốt trên thị trường hiện nay

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tivi

ads
Bán hàng cùng Websosanh