So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Tư vấn chọn mua và bảo quản máy hút mùi

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 01:05
Hiện nay, máy hút mùi đang được sử dụng rộng rãi. Bởi tính năng hữu ích của nó rất phù hợp cho những phòng bếp không gian chật hẹp của các gia đình khu vực đô thị.

Trong không gian bếp hiện đại, có thể nói máy hút mùi là phần không thể thiếu. Vì vậy, máy hút bụi được nhiều gia đình sử dụng để khử mùi hiệu quả. Đặc biệt làvới diện tích khiêm tốn và không được thông thoáng như hiện nay.

Nguyên nhân chính khiến nhà bị ăm mùi thức ăn cực khó chịu sau khi đun nấu chính là không gian bếp quá chật hẹp và ít thông thoáng. Chính điều này mà hiện nay nhiều gia đình đã phải tìm đến máy hút khói khử mùi như một thiết bị hữu hiệu, trong việc ngăn chặn các mùi trong bếp.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy hút mùi có xuất xứ khác nhau như Trung Quốc, Đài Loan, Ý, Nhật… Tương ứng cũng là nhiều mức giá khá đa dạng dao động từ 1 triệu đồng tới hàng chục triệu đồng.

Máy hút mùi được phân chủ yếu thành hai loại: cổ điển và máyhút mùiống khói. Có một số kích thước thông dụng là 60, 70 và 90 cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu.

Máy hút mùi cổ điển

Loại cổ điển có ưu điểm lớn nhất là kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, lại khá bắt mắt. Dễ dàng đặt ngay dưới tủ bếp. Đặc điểm của loại máy này có thể có từ một đến hai quạt, công suất hút từ 550 đến 750 m3/ giờ, có 3 tốc độ hút. Giá cả không cao chỉ tầm 1-4 triệu là bạn đã sở hữu được loại máy này. Tuy nhiên nó lại cho hiệu quá thấp, chỉ đạt khoảng 70-80% so với công suất thiết kế.

Máy hút mùi ống thoát khói

Ưu điểm nổi bật của loại máy này là hút được hết các mùi khó chịu trong khi nấu nướng phát ra do có công suất lớn. Ngoài ra nó còn có kích thước khá lớn nên không tiện cho việc lắp đặt. Do đó thường được lắp đặt rời với tủ bếp và cách mặt bếp khoảng 90 cm.

Kích thước lớn dẫn đến nhược điểm là khá cồng kềnh nên không thể lắp ngay phía dưới tủ, mà thường được lắp đặt rời với tủ bếp và được đặt xa hơn so với mặt bếp (khoảng 90 cm). Khi muốn sử dụng loại bếp này người tiêu dùng còn phải cân nhắc giá cả hơi đắt từ 4 – 10 triệu đồng.

Cách bảo quản máy hút mùi

Để máy hoạt động tốt và kéo dài được tuổi thọ các nhà sản xuất khuyên nên thay lớp màng lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh lớp màng lọc kim loại phía dưới để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh đó, khi sử dụng cần đảm bảo nguồn điện ổn định và cho máy chạy đúng tốc độ. Thường xuyên dùng rẻ mềm lau chùi máy bằng chất tẩy rửa. Tuyệt đối không để vật cứng và nước lọt vào trong máy. Chú ý nên bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn xong khoảng 5 phút.

Thời gian bảo dưỡng máy là 12 tháng 1 lần là hợp lý. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc bảo dưỡng, cứ 2 tháng 1 lần giặt tấm lọc mỡ và để đảm bảo bảo khả năng của than hoạt tính thì 6 đến 12 tháng chủ động thay than hoạt tính 1 lần.

TIN TỨC VỀ Nhà cửa & Đời sống

ads
Bán hàng cùng Websosanh