So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Có nên mua máy làm mát?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:48
Máy làm mát có thực sự xứng đáng với giá tiền và đem lại tiện ích cho người sử dụng, dưới đây là những thông tin giúp bạn quyết định có nên mua máy làm mát.

Hiện nay, máy làm mát được nhiều người lựa chọn làm mát hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giải pháp thay thế hiệu quả cho điều hòa không khí khi không tốn kém chi phí lắp đặt và mức giá đầu tư lại rẻ hơn nhiều. Liệu sản phẩm này có thực sự đáng mua không? Dưới đây là những lí giải về vấn đề có nên mua máy làm mát, giải đáp thắc mắc của người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát hạ nhiệt tốt, giá rẻ trong ngày nắng nóng.

Máy làm mát hạ nhiệt có tốt không?

Hoạt động tốt trong nhiệt độ cao: máy làm mát có khả năng làm mát hiệu quả rõ rệt, khác biệt lớn so với các thiết bị làm mát khác khi chỉ giảm nhiệt không đáng kể trong ngày thời tiết nắng nóng gay gắt. Máy làm mát vẫn hoạt động hiệu quả trong thời tiết 30 – 40 độ C.

Máy làm mát diện tích rộng, ngay cả trong không gian mở: Giới hạn của những dòng máy làm mát công suất nhỏ chính là không gian sử dụng rất hạn chế, với máy làm mát vấn đề này đã được xử lý. Trong không gian phòng từ 30 – 50 m2 hay ngay cả với không gian mở, máy làm mát đều có thể làm tốt việc hạ nhiệt cho ngày nắng gắt, tạo gió mát cho người dùng.

Máy làm mát có an toàn không?

Máy làm mát không tạo hơi nước gây tích tụ thừa ẩm do nguyên lí làm mát bằng pad cooler dùng nước trong buồng chứa làm mát không khí trước khi phân tán luồng gió mát ra môi trường bên ngoài. Đồng thời không khí còn tồn tại hơi ẩm giúp làm mát tự nhiên, không khô da và giảm bệnh hô hấp.

– Thiết kế của máy làm mát quạt điều hòa thường có công suất cao thường khá lớn và nặng từ 15 – 17 kg với chân đế vững chắc, tầm làm mát cao, do vậy trẻ em không thể với tới và cũng giảm nguy cơ rơi đổ quạt gây nguy hiểm.

– Phần khe tạo gió của máy làm mát khá lớn nhưng cánh quạt của máy được thiết kế sâu bên trong và được lắp ráp với 2 lớp màng bảo vệ dày dặn, tuy vậy người lớn cần kiểm soát trẻ cẩn thận để tránh nguy cơ trẻ bị thương khi chơi đùa gần máy làm mát.

Ưu nhược điểm của máy làm mát

Ưu điểm: Hạ nhiệt tốt từ 10 – 15 độ C, công suất cao, làm mát diện tích rộng; mức giá rẻ, không chi phí lắp đặt.

Nhược điểm: Mức giá cao, kích thước lớn, cần vệ sinh khoang chứa nước thường xuyên; có tiếng ồn khi vận hành.

Có nên mua máy làm mát?

– Với những ưu điểm nổi bật trong hiệu quả hạ nhiệt làm mát lại tiết kiệm điện năng, mức giá rẻ hơn điều hòa, không chi phí lắp đặt, máy làm mát là thiết bị xứng đáng chọn mua khi so sánh với hầu hết các thiết bị làm mát phổ biến nhất trên thị trường như quạt phun sương, quạt hơi nước, điều hòa di động..

– Người dùng nên mua máy làm mát khi không gian trong phòng nóng bức cao trên 30 độ C, đối với căn phòng diện tích nhỏ và sử dụng điều hòa không nhất thiết chọn máy làm mát vì sản phẩm này thường có công suất cao và khá tốn điện.

– Máy làm mát có tạo tiếng ồn và có kích thước khá cồng kềnh do vậy cũng nên cân nhắc khi chọn lựa cho căn phòng chật hẹp nhiều đồ đạc hay phòng ngủ của trẻ em, người cao tuổi,..

>> Xem thêm: Máy làm mát loại nào tốt?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu nhược điểm của quạt điều hòa Goldsun - Có nên mua quạt điều hòa Goldsun?

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng quan trọng cho những gia đình bận rộn. Sản phẩm sẽ giúp cho công việc làm sạch nhà của mọi người được trở nên dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân hơn. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 robot hút bụi đang được nhiều người lựa chọn nhé.

TIN TỨC VỀ Nhà cửa & Đời sống

ads
Bán hàng cùng Websosanh