So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Lenovo A6000

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:20
Được trang bị hệ thống âm thanh mang thương hiệu Dolby là một điểm cộng lớn của Lenovo A6000 khi so với các mẫu smartphone trong tầm giá. Vậy còn các tính năng khác của smartphone này thì sao?

Smartphone A6000 là sản phẩm giá rẻ của Lenovo được đầu tư vào giải trí, với phần âm thanh có loa kép, tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Audio. Đây là thông số nhỉnh hơn các mẫu phổ thông cùng tầm đang có trên thị trường. Cộng thêm việc sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải HD, sản phẩm giá rẻ tới từ Lenovo là một smartphone cho khả năng giải trí tốt trong tầm tiền.

Đánh giá thiết kế smartphone Lenovo A6000

Smartphone Lenovo A6000 có thiết kế khá đơn giản với kiểu bo tròn bốn góc và mặt lưng vát, nhìn tổng thể điện thoại vuông vắn nhứng không bị cứng. Thuộc phân khúc smartphone giá rẻ nên vỏ của Lenovo A6000 được làm hoàn toàn từ nhựa với phần nắp lưng có thể tháo rời.

Với kích thước tổng thể 141 x 70 x 8.2 mm, và trọng lượng 124g, chiếc điện thoại này nằm khá gọn trên tay. Và không có lớp sơn bóng thì bù lại lớp sơn nhũ ở mặt lưng lại giúp chống trơn rất tốt cho người sử dụng.

Smartphone Lenovo A6000 có thiết kế khá đơn giản với kiểu bo tròn bốn góc và mặt lưng vát

Như đã nói ở trên, mặt lưng của máy có thể tháo rời để bạn truy cập vào các khe gắn sim và thẻ nhớ của máy. Phần mặt lưng cũng là nơi bố trí camera trính và đèn flash ở góc trái, logo của hãng màu trắng được đặt ở 1/3 thân trên, dưới cùng là nơi đặt loa kép hiệu Dolby.

Nắp lưng của điện thoại Lenovo A6000 có thể tháo dời để bạn truy cập vào khe cắm sim và thẻ nhớ

Mặt trước là nơi màn hình 5 inch của máy chiếm đến 69.8% diện tích, chính giữa phần trên như thường lệ là ống nghe, ngay bên phải là camera phụ. Phần dưới màn hình là ba phím cảm ứng.

Các nút vật lý như nút bật/tắt máy, và nút tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải của máy. Trong khi đó cạnh trên là nơi đặt jack cắm tai nghe và cổng microUSB.

Đánh giá màn hình smartphone Lenovo A6000

Mặc dù là mẫu điện thoại giá rẻ, nhưng smartphone Lenovo A6000 sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch, độ phân giải 720 x 1280 pixel với mật độ điểm ảnh là 294 ppi. Đem đến cho người sử dụng một điện thoại có màn hình độ nét cao và màu sắc hài hòa.

Lenovo A6000 sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch, độ phân giải 720 x 1280 pixel với mật độ điểm ảnh là 294 ppi

Tuy nhiên, cũng có chút nhược điểm cần nói đến là màn hình của smartphone Lenovo A6000 không được trang bị kính cường lực chống trầy xước.

Đánh giá phần cứng và phần mềm Lenovo A6000

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 mang trên mình bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 của nhà sản xuất chipset điện thoại danh tiếng Qualcomm, bộ vi xử lý này sử dngj 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.2 Ghz, kèm theo đó là nhân đồ họa Adreno 306 và dung lượng Ram 1GB. Đây là một cấu hình tốt trong tầm giá, đủ giúp bạn chơi một số game không có đồ họa quá cao, và chạy các ứng dụng văn phòng một cách mượt mà.

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 mang trên mình bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410

Smartphone Lenovo A6000 sở hữu bộ nhớ trong 8GB, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ thêm 32 GB thông qua khe gắn thẻ nhớ microSD. Máy chạy hệ điều hành Android Kitkat 4.4.2 với giao diện người dùng Lenovo Vibe 2.0.

Đánh giá camera của smartphone Lenovo A6000

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 sở hữu camera chính độ phân giái khá cao trong tầm giá. Cụ thể, camera chính của máy có cảm biến độ phân giải 8 MP, cùng với đó là độ mở khẩu lớn f/2.0 giúp thu được nhiều ánh sang hơn lên cảm biến sẽ giúp người dung dễ dàng chụp ảnh trong điều kiện ánh sang yếu. Ngoài ra, camera còn được sự hỗ trợ từ đèn Flash led. Người dùng cũng có thể quay video chat lượng 720p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Camera chính của A6000 có cảm biến độ phân giải 8 MP, cùng với đó là độ mở khẩu lớn f/2.0

Smartphone Lenovo A6000 cũng sở hữu một camera trước độ phân giải 2 MP, đủ để bạn gọi video call, hay chụp những bức hình selfie chất lượng tạm ổn để chia sẻ với bạn bè và người thân thông qua mạng xã hội.

Đánh giá thời lượng pin, kết nối và tính năng

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 sở hữu pin dung lượng 2300 mAh, cho khả năng sử dụng trong ngày với các tác vụ cơ bản. Người dùng cũng có thể dễ dàng bóc nắp lưng để thay thế pin cho máy trong trường hợp khẩn cấp.

Điện thoại Lenovo A6000 được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G . A6000 sở hữu kết nối 2 sim. Chế độ liên lạc, quản lý cuộc gọi, tin nhắn của Lenovo trên máy khá đơn giản, dễ làm quen và sử dụng. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải phân biệt khe cắm sim chính và khe cắm sim phụ, trong đó khe cắm chính cho phép kết nối mạng tốc độ cao hơn khi hỗ trợ 3G đẩy đủ.

Lenovo cũng ưu ái cho model của mình của mình công nghệ xử lý âm thanh Dolby Digital Plus

Lenovo cũng ưu ái cho model của mình của mình công nghệ xử lý âm thanh Dolby Digital Plus. Người dùng có thể tắt hoặc mở chế độ Dolby nếu thích và khi kích hoạt, âm thanh có sự thay đổi rõ rệt. Âm lượng lớn hơn và âm thanh có chiều sâu đôi chút. Máy có sẵn các chế độ tuỳ chỉnh âm thanh phù hợp để xem phim, nghe nhạc, hay chơi game… cũng như cho phép người dùng tự thiết lập cấu hình phù hợp với tai mình.

Kết luận

Ưu điểm:

– Loa kép, tích hợp âm thanh Dolby Digital Plus.

– Camera chính độ phân giải cao.

– Màn hình lớn.

Nhược điểm:

– Nắp lưng khá mỏng tạo cảm giác không chắc chắn.

– Không có nhiều tùy chọn màu sắc máy.

– Chạy hệ điều hành Androi cũ.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lenovo Vibe Z2 Pro: Thanh lịch và mạnh mẽ

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

TIN TỨC VỀ Điện thoại di động

ads
Bán hàng cùng Websosanh