So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh điều hòa Samsung Wind-Free

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 18:13
Điều hòa Samsung Wind-Free là dòng máy đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Vậy khi vệ sinh có gì khác biệt so với dòng máy điều hòa Samsung thông thường không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Ưu điểm vượt trội của dòng máy điều hòa Samsung sử dụng công nghệ Wind-Free là có khả năng làm mát nhanh chóng tới tất cả các ngõ ngách bên trong căn phòng; tự động duy trì nhiệt độ lạnh lý tưởng; vận hành êm ái, không phát ra bất kỳ tiếng ồn nào; đặc biệt là hơi lạnh được thoát ra ngoài thông qua tấm lưới 23.000 lỗ nhỏ phía trước dàn lạnh nên mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Để vệ sinh dòng máy điều hòa Samsung Wind-Free, các bạn thực hiện theo đúng  các bước như sau:

Bước 1: Ngắt điện

Trước khi bắt tay vào vệ sinh điều hòa, bạn cần chắc chắn rằng đã ngắt nguồn điện nối với điều hòa để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện.

Bước 2: Tháo lớp vỏ ngoài và màng lọc

– Tháo vỏ ngoài: Nâng cánh gió – bộ phận điều chỉnh luồng khí lạnh lên – xuống của điều hòa lên. Tiếp đó lấy tay giữ cả 2 bên mặt nạ (cửa vỏ trước) của dàn lạnh  rồi từ từ nhấn và kéo về phía cơ thể để tháo ra.

– Tháo màn lọc: Mở nắp phía trên dàn lạnh rồi tháo hệ thống màng lọc ra bằng cách: Nắm 2 khe cạnh của bộ phận màng lọc thô – đây là lớp đầu tiên trong hệ thống màng lọc để tách nó ra khỏi chốt. Tiếp đó, thực hiện tháo tương tự với lớp màng lọc trung gian. Sau đó, tháo tấm lưới khử mùi bên trái và tháo tấm lưới khử mùi bên phải.

Bước 3:​ ​Thực hiện vệ sinh

  • Dùng khăn mềm có thấm nước để vệ sinh lau sạch phần vỏ ở bên ngoài và bên trong của dàn lạnh. Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh và các dung môi hữu cơ vì sẽ khiến màu sắc của chất liệu bị biến đổi.
  • Nếu bên trong điều hòa quá bẩn bạn hãy dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ ở dưới vòi nước.
  • Nếu trong nhà có sẵn máy hút bụi, bạn hãy tận dụng để loại bỏ bụi bẩn bám ở màng lọc thô- lớp màng lọc đầu tiên. Nếu quá bẩn hãy dùng vòi nước xịt rửa nhưng cần lưu ý không thực hiện quá mạnh khiến màng lọc bị hư hỏng. Với bộ phận màng lọc thô của máy điều hòa Samsung Wind-Free bạn nên vệ sinh thường xuyên 2 tuần 1 lần.
  • Cách vệ sinh tấm lọc thô như sau: Ngâm trong chậu nước có chứa 1 ít xà phòng khoảng 30 phút.
  • Đối với tấm lưới khử mùi, bạn lưu ý không được dùng nước để làm sạch vì sẽ làm giảm chức năng bảo vệ của tấm lưới, gây hư hỏng. Đối với màng lọc này, bạn nên thay mới 2-3 tháng 1 lần (nếu tần suất sử dụng nhiều) hoặc 6 tháng 1 lần (nếu sử dụng điều hòa nhiều).
  • Sau khi đã vệ sinh tấm lọc và tấm lưới xong thì có thể đem phơi khô trong bóng râm, tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp gây hư hỏng.

Bước 4: Lắp lại các bộ phận vào máy

– Lắp màng lọc: Gắn lớp màng lọc khử mùi, sau đó đến tấm màng lọc trung gian và cuối cùng là lớp màng lọc thô. Lưu ý: Nếu các tấm màng lọc và tấm lưới không được lắp đặt đúng vị trí ban đầu thì phần nắp vỏ của dàn lạnh sẽ không thể đóng lại được.

– Lắp phần vỏ ngoài: Lưu ý khi lắp phần vỏ ngoài, bạn cần để cánh quạt mở trước khi gắn phần vỏ ngoài dàn lạnh.

Sau khi gắn vỏ trước của dàn lạnh vào đúng vị trí các khớp, bạn mới dùng tay đóng lại cánh quạt.

Bước 5: Mở máy chạy thử sau khi vệ sinh

Sau khi đã lắp các bộ phận tháo ra vệ sinh vào vị trí ban đầu, bạn hãy bật máy và chạy thử xem có ổn định không.

Đối với dòng điều hòa Samsung Wind-Free do có thiết kế đặc biệt với 23.000 lỗ nhỏ nên máy rất dễ bị đóng bụi. Chính vì vậy sau 1-2 tuần sử dụng bạn nên vệ sinh bọc lọc của máy để đảm bảo máy vận hành và làm lạnh ổn định. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Samsung Wind-Free và TOP 3 điều hòa Samsung Wind-Free 2023 đáng sắm

Không sử dụng những công nghệ hiện đại phức tạp, nhưng mức giá bán rẻ cộng với sự bền bỉ, ít hỏng vặt trong quá trình sử dụng là những yếu tố khiến điều hòa Funiki 9000 BTU vẫn được lòng rất nhiều người sử dụng.

TIN TỨC VỀ Điều hòa

ads
Bán hàng cùng Websosanh