So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Nên chọn cũi hay nôi cho bé ?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 21:49
Với những gợi ý dưới đây các mẹ có thể dễ dàng quyết định có nên chọn nôi cho bé không hay chỉ nên mua cũi cho bé là đủ ?

Việc chọn giữa nôi hay cũi cho bé thay vì mua cả hai sản phẩm để tiết kiệm chi phí, thu gọn không gian cho phòng bé gọn gàng hơn là điều được nhiều ông bố bà mẹ cân nhắc bởi nó đem lại nhiều lợi ích. Biết cách sử dụng hợp lý nôi và cũi cho bé cũng giúp mẹ chăm sóc con tốt nhất, bé dễ dàng có một giấc ngủ ngon và phát triển tốt nhất. Cùng websosanh.vn tìm hiểu về các ưu nhược điểm của hai sản phẩm này để lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và đặc điểm sinh hoạt của bé nhé :

Lựa chọn sản  phẩm nôi hay cũi theo độ tuổi của bé

  

– Giai đoạn trẻ sơ sinh – 3 tháng tuổi: Giai đoạn này bé vừa mới được sinh ra nên còn hơi yếu. Giai đoạn này bé chỉ bú sữa và ngủ nên mẹ có thể để con nằm cạnh mẹ để tiện chăm sóc, đặc biệt là vào mùa đông

– Giai đoạn 3 tháng đầu – tập lẫy: Trong thời gian này bé đã cứng cáp hơn nên có thể dùng được nôi tuy nhiên không nên dạm dụng. Đồng thời khi cho trẻ nằm nôi thì phải chú ý không nên lắc mạnh vì có thể làm bé say, nghiêm trọng hơn có thể khiến bé tổn thương, xuất huyết não.

– Bé biết bò và biết đi: Giai đoạn này bé lớn lên rất nhanh vì thế các mẹ có thể mua nôi cho bé hay cũi cho bé, lựa chọn chủ yếu ở các mẹ. Một số các mẹ lựa chọn mua cũi cho con ở độ tuổi này vì cũi khi nhỏ bé vẫn có thể nằm ngủ và lớn vẫn có thể ngồi chơi trong đó được. Ngoài ra cũi cho bé còn có thể gấp lại và cất đi một cách dễ dàng nhất.

Ưu điểm của nôi cho bé

Có 2 loại nôi cho bé phổ biến trên thị trường hiện nay là nôi xách tay như nôi cho bé Summer SM91350 và nội điện tự động nôi cho bé vòm chữ A tự động. Nôi xách tay nôi cho bé Summer SM91350 thì nhỏ gọn tiện lợi cho việc mang theo khi ra ngoài cũng là một trong những sự lựa chọn tốt cho những chuến du lịch của cả gia đình. Còn nôi điện tự động, nôi cho bé vòm chữ A tự động thì tiện lợi nhờ chế độ rung lắc tự động, giúp bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ các mẹ không mất quá nhiều thời gian để dỗ dành bé ngủ và dành thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa.

 

Ưu điểm của cũi cho bé

Cũi trẻ em thường được làm bằng chất liệu gỗ nên rất có lợi cho bé, các thương hiệu cũi cho bé thường được xử lý bề mặt bằng công nghệ cao tăng độ an toàn và giảm các chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Bạn có thể chọn loại cũi cho bé đa năng vừa có thể làm cũi lại có thể ghép thành giường khi bé lớn hơn, vừa kinh tế lại tiết kiệm không gian cho căn phòng. Ngoài ra, các loại cũi có kích thước lớn cũng thuận tiện hơn cho mẹ khi bồng bế bé ra khỏi cũi, giúp bé nằm ngủ thoải mái hơn là sản phẩm nên lựa chọn nếu không mua nôi cho bé.

 Dù nôi hay cũi có những đặc điểm khác nhau và phục vụ cho mục đích không giống nhau nhưng bạn có thể dựa vào hoàn cảnh sử dụng và sở thích cá tính và thói quen sinh hoạt của mỗi bé để chọn lựa cho phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Hi vọng những phân tích về ưu nhược điểm của giường cũi và nôi cho bé trên đây sẽ giúp các bố mẹ có lựa chọn chính xác nhất. 

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh