So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

3 cách chữa trị sốt phát ban ở trẻ nhỏ (Phần 2)

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:54
Trong bài viết trước chúng tôi giới thiệu một trong 3 cách chữa trị sốt phát ban ở trẻ. 2 cách còn lại sẽ được chúng tôi tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Phương pháp 2: Biết cách điều trị phát ban sau khi chúng xuất hiện

Đừng hoảng sợ nếu bạn nhìn thấy những vết phát ban trên người con bạn. Phát ban thường là vô hại trong hầu hết các trường hợp và có một số cách dễ dàng để chữa trị nó.

Cho trẻ uống thuốc antihistamin.

1. Cho con bạn uống thuốc anhistamin khi phát hiện dấu hiệu đầu tiên của bệnh phát ban. Đừng chờ đợi phát ban biến mất trước khi bạn cho con bạn thuốc anhistamine. Các phản ứng dị ứng có thể tồi tệ hơn nếu bạn chờ đợi quá lâu để cho con bạn uống thuốc antihistamine. Hãy chắc chắn rằng cho bé uống theo đúng hướng dẫn, phù hợp với tuổi và cân nặng của trẻ. Cho bé uống thuốc kháng histamine cách nhau 4-6 giờ mỗi lần để giảm ngứa và sưng. Đưa con bạn đến bác sĩ kiểm tra nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ gì về thuốc.

2. Cho con bạn tắm nước ấm trộn lẫn với bột yến mạch để giảm ngứa và mẩn đỏ. Bột yến mạch có thể làm dịu da và giúp giảm viêm. Bột yến mạch keo luôn có sẵn tại các cửa hàng thuốc. Tránh làm trầy xước, vì điều này có thể làm cho phát ban lây lan nhanh hơn.

3. Sử dụng thuốc mỡ cho các vùng da bị ảnh hưởng để giúp làm dịu ngứa ngáy cho con bạn. Thuốc mỡ có chứa aloe vera hoặc bột yến mạch keo có thể giúp làm dịu ngứa. Bạn cũng có thể thử áp dụng một khối nước đá chờm trực tiếp lên các vết phát ban để giảm sưng. Caí lạnh của đá cũng sẽ làm dịu ngứa và chậm sự lây lan của phát ban.

Sử dụng thuốc mỡ bôi cho trẻ.

4. Mặc cho con bạn những bộ quần áo rộng bằng vải cotton giúp bé thở tốt hơn. Đừng mặc cho con bạn những bộ quần áo chật nếu như bạn muốn các vết phát ban phát triển mạnh hơn. Quần áo chật và chất liệu ấm áp có thể khiến phát ban lây lan nhanh chóng hơn và làm cho trẻ rất khó chịu. Hãy thử mặc cho trẻ những bộ quần áo thoải mái không dính vào da. Điều này sẽ giúp tránh sự lây lan của phát ban.

Mặc cho trẻ những bộ quần áo thoải mái.

Phương pháp 3: Biết khi nào thì gọi bác sĩ

Đôi khi phát ban có thể vượt quá tầm kiểm soát của bạn và biện pháp khắc phục trên là không đủ để điều trị chúng. Vì thế bạn nên biết khi nào phát ban đã trở nên nguy hiểm và khi nào bạn nên liên hệ với bác sĩ để điều trị.

1. Gọi cho bác sĩ nếu phát ban khiến khuôn mặt của bé sưng lên. Sưng mặt có thể là một dấu hiệu của phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng và có thể khiến cổ họng của con bạn bị nghẽn. Một dấu hiệu cho thấy điều này có thể xảy ra là nếu con của bạn gặp vấn đề về hô hấp. Ngoài ra, nếu con bạn ho hoặc cảm thấy chóng mặt và ngất xỉu, đó là một tín hiệu. Điều quan trọng là bạn phải liên hệ với bác sĩ ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ những triệu chứng này ở trẻ.

Bạn nên gọi cho bác sĩ khi trẻ bị sưng ở mặt.

2. Gọi cho bác sĩ nếu phát ban đã xảy ra sau khi bạn cho bé uống một loại thuốc đã được dùng hoặc nếu con bạn đã ăn một cái gì đó mà nó bị dị ứng.

Một số loại thuốc mới có thể gây ra một số phản ứng dị ứng không mong muốn và có thể khiến bé bị sưng ngay lập tức. Nếu bạn nhận thấy điều này, tốt nhất là nên gọi bác sĩ ngay tức thì và họ sẽ biết cách phải chữa trị nó như thế nào. Điều này cũng rất quan trọng nếu con bạn đã ăn một cái gì đó mà nó rất dị ứng, chẳng hạn như đậu phộng. Hãy chắc chắn rằng con bạn được đưa đến bác sĩ ngay lập tức nếu như điều này xảy ra.

T.Thu

(Theo wikihow.com)

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh